Nhận định TTCK tuần từ 15-19/9

P.V tổng hợp| 14/09/2014 07:51

Công ty chứng khoán Maritime Bank cho rằng tuần tới thị trường vẫn nằm trong xu hướng tăng, và ngày thứ hai sẽ là một phiên tăng điểm.

Nhận định TTCK tuần từ 15-19/9

Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 15-19/9:

MSBS: Tăng điểm

Chúng tôi cho rằng tuần tới thị trường vẫn nằm trong xu hướng tăng và ngày thứ Hai sẽ là một phiên tăng điểm. Phiên tăng điểm cuối tuần là tín hiệu tích cực cho thấy xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn và trung hạn vẫn chưa bị bẻ gảy mặc dù áp lực bán là tương đối cao. Nhà đầu tư vẫn nên xem xét giảm tỷ trọng danh mục khi chỉ số VN-Index tiến tới mốc kháng cự 650 điểm (+/- 5 điểm). Nhóm midcaps và penny có sự hỗ trợ từ yếu tố cơ bản sẽ là những cổ phiếu nên quan tâm trong tuần giao dịch tới.

BVSC: Tránh mua đuổi ở các mức giá cao

Sự điều chỉnh của thị trường là diễn biến đã được dự báo trước khi mà áp lực chốt lời ngày càng gia tăng sau khi hai chỉ số đã có một thời gian tăng khá nóng. Việc sụt giảm mạnh trong phiên ngày 9/9 cũng có thể xuất phát từ hoạt động đồng loại cắt giảm tỷ lệ margin nhằm hạn chế rủi ro của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, lượng cầu tham gia thị trường trong các phiên sau đó tỏ ra khá vững chắc đã giúp nhà đầu tư dần lấy lại niềm tin. Các yếu tố kinh tế vĩ mô về cơ bản vẫn chưa có nhiều chuyển biến mang tính đột phá so với giai đoạn trước nhưng thị trường đang được hỗ trợ bởi một yếu tố hết sức quan trọng là mặt bằng lãi suất ngày càng giảm. Kỳ vọng về dòng tiền chuyển hướng sang kênh chứng khoán khi lãi suất tiết kiệm giảm có thể chưa diễn ra rõ nét trên thực tế nhưng dòng tiền đầu cơ trên thị trường luôn có xu hướng đi trước diễn biến thực của kinh tế vĩ mô.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ lệ cổ phiếu cho danh mục trung hạn. Đối với các vị thế ngắn hạn có thể đợi chỉ số tiếp cận các vùng điểm hỗ trợ để tích lũy lại, tuy nhiên cũng nên tránh tâm lý nôn nóng, mua đuổi ở các mức giá cao trong phiên.

BSC: Tận dụng để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Với những nhà đầu tư đã giữ được cổ phiếu và mở vị thế mua thăm dò như chúng tôi khuyến nghị cách đây hai ngày, bây giờ đang có lãi. Hưng phấn đang được đẩy lên cao hơn, và quá trình test đỉnh đang được diễn ra, vì thế chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư không mua đuổi giá cao. Trong tuần tới, nếu sự điều chỉnh giảm diễn ra như chúng tôi nhận định, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp giảm để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt là những cổ phiếu trong những nhóm ngành ở trên.

FPTS: Tranh thủ các nhịp điều chỉnh để mua

Trong tuần tới, hoạt động giao dịch của các quỹ ETF diễn ra mạnh hơn theo kế hoạch cơ cấu đã công bố, điều này sẽ là yếu tố giúp dòng tiền nóng duy trì sự tích cực. Ngoài ra, những ẩn số chờ đợi trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 cũng được kỳ vọng sẽ mang đến những ảnh hưỡng rõ rệt hơn tới diễn biến giá cổ phiếu.

Chúng tôi khuyến nghị giữ nguyên bậc tăng của thị trường trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục tranh thủ trạng thái điều chỉnh trong phiên để mua vào các cổ phiếu được dòng tiền chú ý; tiêu chí chọn lọc vẫn là cổ phiếu đã có khoảng tích lũy nhất định, có giá biến động theo chiều đi lên và khối lượng giao dịch bình quân lớn.

MBS: Tập trung vào các mã tốt

Thị trường đang tiếp tục có diễn biến tích cực dần lên với dòng tiền khá dồi dào. Tuy nhiên việc dòng tiền chỉ tập trung vào một số nhóm như dầu khí và chứng khoán, cũng như các cổ phiếu có thông tin doanh nghiệp tích cực mà chưa lan ra các nhóm khác cho thấy tâm lý thị trường chung vẫn thận trọng. Vì vậy chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục chỉ nên tập trung vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và thận trọng mua tại vùng giá thấp mà không mua đẩy giá lên.

VCSC: Thị trường đang trong xu hướng giảm

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể kiểm định lại các mức kháng cự 635 của chỉ số VN-Index và 90.0 của chỉ số HNX-Index. Dựa trên mô hình sóng và hệ thống các chỉ báo xung lượng và dòng tiền ngắn hạn, chúng tôi vẫn đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm. Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi đã chỉ ra sự lệch pha của hai chỉ số cho nên chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức giảm trên hai chỉ số.

Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng và chưa mở vị thế mua mới ở thời điểm hiện tại, đặc biệt các nhà đầu tư vẫn còn tỷ trọng cổ phiếu cao thì có thể cân nhắc hạ tỷ lệ này về mức thấp khi hai chỉ số không thể vượt được các mức kháng cự 640 của chỉ số VN-Index và 90.0 của chỉ số HNX-Index trong các phiên giao dịch đầu tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 15-19/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO