Nhận định TTCK tuần từ 13-17/7

P.V tổng hợp| 12/07/2015 03:15

Xu hướng chính của thị trường vẫn là tăng và do đó nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu lớn hơn tiền mặt trong danh mục.

Nhận định TTCK tuần từ 13-17/7

Phiên cuối tuần qua, thị trường đã có phần “cân bằng" hơn. Dù vậy, theo Công ty CP Chứng khoán Kim Eng (MBKE), khả năng tiếp tục “rung lắc” vẫn cần được tính đến trong các phiên tuần sau.

Tuy nhiên trong tương lai, MBKE cho rằng xu hướng chính của thị trường vẫn là tăng và do đó nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu lớn hơn tiền mặt trong danh mục. Việc chốt lời nếu có, nên thực hiện một cách cá biệt và có chọn lọc với những cổ phiếu đã đạt mức kỳ vọng.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 13-17/7 như sau:

BVSC: Xu thế ngắn hạn chưa rõ ràng

Hiệu ứng tích cực của Nghị định 60 mặc dù không còn quá lớn hai tuần trước nhưng vẫn phần nào giúp duy trì tâm lý tích cực và kỳ vọng của nhà đầu tư về triển vọng thị trường chứng khoán trong trung hạn. Áp lực chốt lời liên tục diễn ra trong các phiên nhưng dòng tiền vẫn đang cho thấy sự mạnh mẽ, tạm thời đủ sức hấp thụ hết lực cung.

Ngoài ra, các thông tin vĩ mô tích cực liên quan đến tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng và triển vọng Hiệp định TPP sớm được ký kết cũng là điểm tựa tâm lý không nhỏ cho nhà đầu tư trong giai đoạn hiện tại. Tuy nhiên, dòng tiền dường như vẫn chưa đủ tự tin tìm ra một ngành dẫn dắt mới khi chủ yếu vẫn quanh quẩn trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn hoặc nhóm ngân hàng.

Hiện tại, xu thế ngắn hạn của hai chỉ số chưa thật sự rõ ràng nên chúng tôi vẫn duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng, không quá rủi ro. Các nhóm ngành nên được nhà đầu tư ưu tiên cho danh mục là chứng khoán, bất động sản hạng trung, vật liệu xây dựng và xuất khẩu.

SBS: Thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh

Chỉ số VN-Index tuần qua biến động khá mạnh và đóng cửa vẫn xoay quanh mức đỉnh 630. Thanh khoản vẫn giữ được ở mức khá cao trong đó khối ngoại cũng chiếm một phần lớn trong giao dịch hàng ngày. Các trạng thái thị trường hiện tại vẫn ở trong vùng quá mua và vẫn tiếp tục chịu áp lực bán cho đến hôm nay. Tuy nhiên, nhìn chung các trạng thái mua vẫn khá lớn và sẵn sàng đổ vào khi giá cổ phiếu rơi sâu hơn dưới giá tham chiếu.

Tuần sau sẽ có thêm nhiều cổ phiếu công bố báo cáo quý 2 và thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh. Nhà đầu tư lưu ý các trạng thái mua vào chỉ nên thực hiện trong các nhịp điều chỉnh trong phiên. Kịch bản lạc quan tuần sau VN-Index có thể dao động quanh 620-640 và theo xu hướng tăng nhẹ.

VietinBankSc: Có thể chốt lời

Kháng cự: VN-Index: 640, HNX-Index: 91-91.5. Hỗ trợ: VN-Index: 600-610, HNX-Index: 85.5-86.

Về chiến lược đầu tư, trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể chốt lời khi chỉ số tăng tiến về vùng kháng cự, mua khi chỉ số điều chỉnh gần về vùng hỗ trợ. Dài hạn: Có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt và được hưởng lợi từ việc mở room khối ngoại cũng như các chính sách sắp được thực thi như cổ phiếu ngành bảo hiểm, chứng khoán, ngân hàng, bất động sản...”.

VDSC: Nên thận trọng quan sát

Thị trường hồi phục trở lại nhưng áp lực bán vẫn gia tăng khi thị trường tăng gần ngưỡng kháng cự, thanh khoản của thị trường cũng có tín hiệu giảm xuống. Các tín hiệu kỹ thuật cho thấy sự phục hồi còn yếu nên nhà đầu tư thận trọng quan sát diễn biến thị trường, việc cơ cấu danh mục nên cẩn thận.

VCSC: Áp lực chốt lời có thể gia tăng

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và áp lực bán chốt lời có thể sẽ gia tăng hơn khi hai chỉ số tiến về gần các vùng kháng cự 645 của chỉ số VN-Index và 91,5 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, hệ thống các chỉ báo xung lượng ngắn hạn chưa xuất xác nhận các tín hiệu đảo chiều ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên có hành động bán tháo ở các nhịp điều chỉnh giảm trong phiên. Tuy nhiên, chúng tôi có phần lo ngại khi chỉ báo dòng tiền đang có chiều hướng suy yếu, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 608,48 của chỉ số VN-Index và 86,34 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ và vị thế mua nên ưu tiên cho các cổ phiếu có sẵn trong danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 13-17/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO