Nhận định TTCK ngày 5/9: Thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro suy giảm

P.V| 05/09/2019 05:00

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/9/2019, VN-Index giảm 1,73 điểm xuống 977,63 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,46 điểm xuống 100,95 điểm.

Nhận định TTCK ngày 5/9: Thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro suy giảm

Công ty chứng khoán VDSC nhận định như sau: VN-Index vẫn chịu ảnh hưởng tiêu cực của nhịp sụt giảm nhanh trước đó sau khi vượt ngưỡng cản 985 điểm bất thành; mặc dù có sự hỗ trợ trong phiên nhưng diễn biến của thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro suy giảm. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên giữ danh mục ở mức an toàn, giảm thiểu rủi ro tại các cổ phiếu đang chịu áp lực bán lớn.

Các công ty chứng khoán khác nhận định TTCK ngày 5/9/2019 như sau:

BVSC: VN-Index dự báo sẽ tăng điểm 

VN-Index dự báo sẽ tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp sau khi có phản ứng hồi phục tương đối tích cực từ vùng hỗ trợ 970-975 điểm trong phiên hôm 4/9/2019. Dù vậy, chỉ số vẫn có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh để kiểm định lại vùng hỗ trợ trên một lần nữa trước khi hồi phục tăng điểm trở lại một cách rõ ràng hơn. Điểm chưa tích cực là việc khối ngoại vẫn đang duy trì mức bán ròng nhẹ trong những phiên gần đây. 

Về diễn biến các nhóm ngành, các cổ phiếu ngân hàng và dầu khí có thể sẽ có diễn biến tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp. Trong khi đó, các cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp dù vẫn chịu áp lực giảm điểm ngắn hạn nhưng có thể sẽ sớm xuất hiện các phiên hồi phục kỹ thuật. 

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 970-975 điểm và vùng 960-965 điểm. Với những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục thực hiện bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các phiên thị trường tăng điểm.

KBSV: Tập trung vào các giao dịch ngắn hạn

Diễn biến sụt giảm của nhóm cổ phiếu khu công nghiệp và mã cổ phiếu ROS đã tác động tiêu cực lên tâm lý thị trường trong nửa đầu phiên giao dịch. Về cuối phiên, thị trường đã phần nào thu hẹp đà giảm điểm do sự phục hồi của một số cổ phiếu vốn hoá lớn, dẫn đầu bởi VHM, MSN, TCB.

VN-Index lùi về vùng hỗ trợ ngắn hạn 970-975 lần thứ hai liên tiếp trong 4 phiên gần đây. Trạng thái cân bằng ngắn hạn vẫn được bảo lưu khi khoảng cách giữa -DI và +DI vẫn đang tương đối thu hẹp và ADX giảm xuống mức thấp.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị tập trung vào các giao dịch ngắn hạn, chỉ mở lại một phần vị thế trading tại vùng giá thấp của các mã cổ phiếu mục tiêu đã giảm về quanh ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý.

SHS: VN-Index có thể hồi phục nếu ngưỡng hỗ trợ trung hạn quanh 977 điểm được giữ vững

Thị trường tiếp tục giao dịch với diễn biến nhàm chán và khá buồn tẻ trên cả hai sàn với sắc đỏ nhẹ và thanh khoản vẫn ở mức thấp. Tâm lý nhà đầu tư vẫn có sự thận trọng nhất định trong giai đoạn trống vắng thông tin hỗ trợ dẫn đến việc lực cầu mua lên là rất hạn chế. Trong khi đó, bên bán lại tỏ ra chủ động hơn trước bên mua để khiến VN-Index tiếp tục giảm điểm nhẹ trong phiên hôm 4/9/2019. 

Xét trên phương diện phân tích kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ trung hạn quanh ngưỡng 977 điểm (MA50) vẫn được giữ vững nền kỳ vọng chỉ số sẽ hồi phục từ đây trong các phiên tiếp theo là có khả năng sẽ xảy ra. Mặt khác, khối ngoại quay trở lại bán ròng với khoảng 50 tỷ trên hai sàn là một điểm trừ của thị trường. 

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 5/9/2019, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nếu như ngưỡng hỗ trợ trung hạn quanh 977 điểm (MA50) được giữ vững. Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường trong giai đoạn này, những quyết định giải ngân sẽ cần sự lựa chọn thật kỹ do dòng tiền sẽ không có sự lan tỏa đến toàn thị trường. Nhà đầu tư với tầm nhìn trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó.

VCSC: VN-Index có thể tăng điểm trở lại từ hỗ trợ 977,5 điểm

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của tất cả các chỉ số, ngoại trừ VN30 (trung tính), từ VN-Index, HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap hiện đang ở trạng thái tiêu cực. Tuy nhiên, VN-Index tạm thời vẫn giữ được tín hiệu tích cực cho xu hướng trung hạn khi duy trì đóng cửa trên đường MA50 tại 977,5 điểm. 

Dự báo trong phiên ngày 5/9/2019, nếu thị trường chứng khoán thế giới không diễn biến quá xấu, thị trường với đại diện là VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại từ hỗ trợ 977,5 điểm và kiểm định khu vực kháng cự ngắn hạn tại 980 điểm, tạo bởi cặp đường MA5 và MA20 ngày. 

Vượt qua mốc này, VN-Index có thể sẽ tiếp tục kiểm định kháng cự MA10 tại 984 điểm. Diễn biến sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 5/9/2019 của VN-Index (thanh khoản, điểm đóng cửa) có thể sẽ gợi mở hướng đi tiếp theo của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 5/9: Thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro suy giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO