Nhận định TTCK ngày 19/4: Xu hướng giảm tiếp tục phát triển

P.V| 19/04/2019 06:47

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/4, VN-Index giảm 9,80 điểm xuống 962,30 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,68 điểm xuống 105,75 điểm.

Nhận định TTCK ngày 19/4: Xu hướng giảm tiếp tục phát triển

Công ty chứng khoán VDSC nhận định diễn biến TTCK ngày 19/4 như sau: "Xu hướng giảm tiếp tục phát triển trên cả hai chỉ số và đang thử thách các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Trong ngắn hạn, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận là tương đối khó khăn. Nhà đầu tư nên ưu tiên quản trị rủi ro danh mục thay vì cố gắng tìm kiếm lợi nhuận trong thời điểm này".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Hoạt động giải ngân mới nên được hạn chế

"Thị trường đang phải đối mặt với nguy cơ sụt giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơn trong thời gian tới khi ngưỡng 964 điểm đã bị phá vỡ. Nếu không thể vượt lên trở lại vùng 964-968 điểm trong phiên cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn nằm tại 940-950 điểm trong những phiên tiếp theo. Tại đây, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại.

Áp lực cung chốt lời nhiều khả năng sẽ tiếp tục gia tăng ở nhiều nhóm cổ phiếu trong ngắn hạn. Do đó, trong giai đoạn này, các nhà đầu tư tiếp tục xem xét giảm tỷ trọng danh mục về mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu vượt quá mức cân bằng nên tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng. Các hoạt động giải ngân mới nên được hạn chế tối đa khi thị trường vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro trong giai đoạn này".

BSC: Thị trường đang điều chỉnh

"Theo quan điểm của BSC, thị trường đang điều chỉnh, thanh khoản thị trường ở mức thấp hơn so với phiên trước và vẫn khá thấp so với mặt bằng chung cho thấy mức độ thận trọng của thị trường đang tăng, Việt Nam đang cùng chiều so với thị trường Châu Á do tâm lí bán mạnh từ cuối phiên sáng đến đầu phiên chiều do phiên đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 4 và hiệp định thương mại Trung - Mỹ dự kiến được kí vào tháng 5".

SHS: Có thể test lại ngưỡng 965

"Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 5 giảm nhẹ hơn so với chỉ số cơ sở VN30, nhưng vẫn giữ mức chiết khấu khá cao là 12,62 điểm, cho thấy nhà đầu tư vẫn đang nghiêng về đà giảm trong ngắn hạn. Tóm lại, thị trường vẫn đang trong pha giảm với các yếu tố kỹ thuật đang dần xấu đi, những nhịp hồi kỹ thuật (pullback) sẽ là cơ hội để nhà đầu tư giảm tỷ trọng cổ phiếu. 

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể hồi kỹ thuật để test lại ngưỡng 965 điểm mà chỉ số vừa đánh mất và có thể giảm trở lại sau đó. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạn chế mua vào trong giai đoạn này và chỉ nên tận dụng những phiên hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục".

MBS: Tình hình trở nên xấu đi khi mức đáy ngắn hạn không giữ được

"Phiên giảm thứ 4 liên tiếp đã khiến tình hình trở nên xấu đi khi mức đáy ngắn hạn không giữ được, đáng chú ý, là đà giảm trong mấy ngày qua đã tác động lên mặt bằng cổ phiếu chứ không chỉ riêng các nhóm trụ hoặc nhóm dẫn dắt. Việc hệ số tăng/giảm nghiêng hẳn về bên bán trong 2 phiên gần đây cho thấy mức thiệt hại ở cổ phiếu đã đến trạng thái phải cắt lỗ. Việc thị trường giảm có khả năng là do hiệu ứng đáo hạn phái sinh hay hedging đều được. Điều cần rút ra là nên tránh các ngày đáo hạn bên thị trường phái sinh, 2 lần liên tiếp thị trường giảm mạnh có thể là minh chứng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 19/4: Xu hướng giảm tiếp tục phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO