Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/2

25/02/2010 08:54

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 26/2.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/2

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 26/2.

AVSC cho rằng, thị trường hiện tại phù hợp cho việc đầu tư trung - dài hạn hơn là lướt sóng - Nguồn: VNDS.

Nên mua cổ phiếu chờ VN-Index lên thấp nhất 600 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Thâm hụt thương mại giảm tháng thứ ba liên tiếp, từ 2 tỷ USD trong tháng 11/2009 xuống khoảng 700 triệu USD trong tháng này, là thông tin tích cực đầu tiên chúng ta nhận được từ đầu năm Canh Dần. Tiếp đó quyết định giữ nguyên lãi suất của Ngân hàng Nhà nước cũng phần nào làm giảm bớt các lo ngại của các nhà đầu tư.

Theo ý kiến nhiều chuyên gia chính sách thắt chặt tiền tệ sớm muộn cũng phải kết thúc để đảm bảo tăng trưởng kinh tế và điều này chắc chắn sẽ giúp thị trường tăng điểm trong năm 2010.

Quan điểm của chúng tôi về ngắn hạn thị trường sẽ có các phiên giao dịch tăng và giảm xen kẽ, biên độ dao động của VN-Index không lớn, nằm trong vùng 470-505 điểm. Về trung và dài hạn các chỉ số sẽ có những bứt phá mạnh đạt mức 650-700 điểm khi tín dụng được nới lỏng.

Với thị trường yếu và thiếu thông tin hỗ trợ như hiện nay, chiến thuật mua tại vùng hỗ trợ và bán tại mức kháng cự vẫn là lựa chọn số một. VN-Index đang nằm phía dưới của kênh tăng giá, nếu xuống dưới 490 điểm xu hướng này sẽ bị phá vỡ. Trong trường hợp lên điểm, Vn-Index cần có đủ lực để vượt qua kháng cự 517 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư lựa chọn các cổ phiếu tiềm năng cho mục đích đầu tư trung và dài hạn với mục tiêu dài hạn, thấp nhất là VN-Index đạt 600 điểm”.

Thị trường đang ở trạng thái cân bằng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

"Thông tin về mức lạm phát 1,96% trong tháng 2 không phải là một thông tin bất ngờ đối với thị trường. Thay vào đó, giới đầu tư bắt đầu suy đoán cho mức lạm phát tháng 3 và những điều chỉnh chính sách có thể có trong tháng 3. Do thời gian chốt giá để tính CPI tháng 2 vào ngày 10/2 nên nhiều yếu tố tăng giá trong thời gian Tết chưa phản ánh hết vào chỉ số CPI tháng 2. Nhiều khả năng CPI tháng 3 sẽ tiếp tục ở mức cao và làm cho giới đầu tư trở nên thận trọng.

Thị trường đang ở trạng thái cân bằng sau những thông tin về vĩ mô được công bố. Như vậy trong thời gian tới sẽ ít có những tác động từ thông tin vĩ mô với thị trường. Xu hướng của thị trường chứng khoán thế giới và động thái mua/bán của khối ngoại sẽ có ảnh hưởng lớn hơn tới xu hướng của thị trường trong ngày 26/2".

Khả năng thị trường sẽ dao động trong biên độ hẹp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Sau khi bán ròng nhẹ trong ngày 24/2 thì hôm 25/2 khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 92,3 tỷ đồng trên HOSE nhưng lại mua ròng 5,56 tỷ đồng trên HNX. Giao dịch của khối ngoại diễn ra sôi động trên cả hai sàn. Các mã được khối ngoại bán ra nhiều trên HOSE là VIC, HAG, ITA, TTC, SJS và mua vào nhiều vẫn là BVH, CTG, SSI, VCB, VNM, MSN.

Với việc thị trường trong mấy ngày gần đây thường có diễn biến có lực cầu được đẩy vào mạnh vào cuối phiên giao dịch, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ khó có thể giảm sâu hơn nữa và có khả năng sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp. Thị trường hiện tại phù hợp cho việc đầu tư trung - dài hạn hơn là lướt sóng”.

Nên tập trung cơ cấu lại danh mục đầu tư

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

"Thông tin lãi suất cơ bản tháng ba không đổi đã không có ảnh hưởng đáng kể đến thị trường. Mức lãi suất cơ bản được giữ ở 8% đáng lẽ là một thông tin tích cực và là một yếu tố hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp do lãi suất cơ bản thấp thì chi phí lãi vay vẫn giữ ở mức thấp.

Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng nhà đầu tư đã không có nhiều hứng thú với thông tin trên vì trên thực tế hiện có nhiều trường hợp cho vay vượt trần với mức lãi suất từ 16-18%, trong khi mức trần lãi suất quy định chỉ có 12%.

Vì vậy, thông tin này có tác động rất ít, dường như chỉ đủ xoa dịu sự lo lắng của nhà đầu tư. Trong đó, các thay đổi gần đây về giá điện, xăng, than... làm cho áp lực CPI tháng 3 dự định sẽ ở mức cao.

Chúng tôi tin rằng có nhiều khả năng lãi suất sẽ phải được đẩy lên vào cuối quý 1 và Ngân hàng Nhà nước chỉ trì hoãn việc nâng lãi suất cơ bản nhằm giảm áp lực lên nền kinh tế. Nhà đầu tư nên tập trung cơ cấu lại danh mục đầu tư của mình trong thời gian này nhằm giảm bớt rủi ro trong những phiên giao dịch có giá trị thấp".

Thị trường hiện tại chưa sẵn sàng cho xu hướng đi lên

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Nếu nhìn vào chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trung bình giai đoạn 2003-2007 với mức tăng là 3,46% thì chỉ số CPI 2 tháng đầu năm 2010 với mức tăng 3,35% là không đáng ngại. Tuy nhiên, chỉ số CPI tháng 3 như thế nào là một vấn đề rất đáng quan tâm nhất là khi giá xăng dầu, giá điện sinh hoạt đều tăng. Nếu chỉ số CPI tháng 3 tiếp tục đứng ở mức cao thì kế hoạch kiềm chế lạm phát dưới mức 7% xem ra rất khó có thể thực hiện được.

Chúng tôi cho rằng, thị trường hiện tại chưa sẵn sàng cho một xu hướng đi lên và sẽ còn tiếp tục lình xình trong một vài ngày tới. Thị trường ngày 26/2 dự kiến sẽ biến động trong vùng 490-495 điểm”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO