Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/4

20/04/2010 06:35

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 20/4.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 20/4.

Theo AVS, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 20/4 và có thể tăng nhẹ trở lại vào những phiên cuối tuần - Nguồn ảnh: VNDS.

VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVS)

“Hôm 19/4, nhà đầu tư nước ngoài giao dịch thận trọng hơn, họ mua ròng 42 tỷ đồng trên sàn HOSE nhưng lại bán ròng 24 tỷ trên HNX. Khối ngoại vẫn tiếp tục quan tâm đến các cổ phiếu có vốn hóa lớn như HAG, SSI, VNM, HCM, GMD.

Thời gian qua, dòng tiền đổ vào các cổ phiếu nhỏ khá nhiều, mang tính rủi ro cao, việc chốt lời cũng diễn ra rất nhanh. Ngoài ra, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn được tích lũy rất lâu nhưng không tăng được, nên một bộ phận nhà đầu tư cơ cấu dần sang cổ phiếu nhỏ có mức sinh lợi cao hơn. Vì vậy, hiện tượng VN-Index đi ngang hoặc giảm nhẹ nhưng có nhiều cổ phiếu nhỏ tăng trần vẫn sẽ tiếp tục xảy ra.

Thị trường trong tuần này sẽ đón nhận thông tin về chỉ số CPI tháng 4 và các thông tin trên thị trường lãi suất khi các ngân hàng đã đồng loạt công khai nâng mặt bằng lãi suất huy động lên gần 12%/năm.

Theo AVS, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 20/4 và có thể tăng nhẹ trở lại vào những phiên cuối tuần. Tuy nhiên, tác động từ vụ kiện Goldman Sachs có thể tác động mạnh đến thị trường chứng khoán thế giới, qua đó có thể kéo dài thời gian điều chỉnh của VN-Index”.

Dự báo VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

“Nếu không có vấn đề gì quá nghiêm trọng, phiên ngày 20/4 dự báo VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng điểm. Sự trở lại và gia tăng của nguồn tiền trong bối cảnh vĩ mô trong nước ổn định hơn là yếu tố tích cực ngày càng hiện rõ khiến cho tâm lý thị trường tiếp tục được cải thiện.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư xem xét các mã blue-chip và các penny cơ bản tốt và chưa tăng giá. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng nên cẩn trọng với xu hướng một số cổ phiếu tăng giá cao do kỳ vọng vào lợi nhuận tương lai nhưng việc hạch toán lợi nhuận này có thể được thực hiện ở quá xa trong tương lại, hoặc mờ mịt về việc hạch toán này (đặc biệt là đối với các cổ phiếu bất động sản).

Mặt bằng giá của những cổ phiếu này được đánh giá là đã cao so với mặt bằng chung và chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư thực hiện chốt lãi với những cổ phiếu này khi chưa rõ ràng về thông tin hạch toán lợi nhuận để hạn chế rủi ro khi doanh nghiệp bước vào mùa công bố thông tin”.

Dòng tiền nhiều khả năng sẽ sớm quay lại với blue-chip

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Hiện tại, chúng tôi vẫn thiên về một xu hướng đi ngang và điều chỉnh nhẹ cho chỉ số VN-Index trong hai tuần còn lại của tháng 4 này. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tương đối lạc quan về triển vọng của thị trường trong trung hạn.

Dòng tiền nhiều khả năng sẽ sớm quay lại với các cổ phiếu blue-chip, giúp VN-Index bùng nổ thực sự khi dòng chảy tín dụng được khơi thông mạnh mẽ và lo ngại của nhà đầu tư về áp lực lạm phát giảm bớt.

Do vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư xem xét gia tăng tỷ trọng đối với các cổ phiếu blue-chip ở mức giá hợp lý trong các phiên thị trường điều chỉnh”.

Thị trường sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Thị trường vẫn đang tiếp tục chú ý đến các cổ phiếu nhỏ, đặc biệt là những cổ phiếu chưa có nhiều biến động giá trong thời gian qua. Diễn biến này có thể làm cho thị trường tiếp tục dao động trong biên độ hẹp do xu hướng chốt lời từ những nhà đầu cơ.

Trong tuần này, thông tin về chỉ số CPI tháng 4 sẽ được công bố. Chúng tôi kỳ vọng mức CPI thấp sẽ có tác động tích cực đến tâm lý của nhà đầu tư và xu hướng chung của thị trường.

Thêm nữa, thị trường sẽ trải qua một kỳ nghỉ lễ ngắn hạn vào cuối tuần này và cuối tuần sau. Hy vọng, nhà đầu tư sau các kỳ nghỉ sẽ quay trở lại với tâm lý thoải mái hơn và lãi suất ngân hàng hạ nhiệt sẽ giúp dòng tiền đổ vào kênh chứng khoán nhiều hơn.

Tuy nhiên đó là những kỳ vọng cho tháng 5 sắp tới, trước mắt mốc 520 điểm vẫn là một ngưỡng quan trọng đối với các phiên giao dịch tuần này trước khi có các thông tin và yếu tố đủ mạnh để kích thích thị trường vượt qua ngưỡng này”.

Khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Sự sụt giảm của chứng khoán toàn cầu hôm cuối tuần đã ảnh hưởng mạnh lên chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch sáng 19/4. Bên cạnh đó, lãi suất huy động của nhiều ngân hàng đang đứng ở mức cao, phổ biến ở mức 11,5% khiến cho nhà đầu tư e ngại lãi suất cho vay chưa thể giảm xuống ngay được.

Dòng tiền đầu cơ tiếp tục chảy vào nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ, nhiều cổ phiếu tại sàn HNX có chỉ số định giá P/E đã khá cao nhưng vẫn tiếp tục tăng trần. Gần đây nhóm dòng họ ngành dầu khí như: PVE, PVC, PVG, PVL, PVI… liên tục tăng trần và dư mua còn khá lớn, dường nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận rủi ro để mua cổ phiếu nóng với mong muốn tìm kiếm lợi nhuận nhanh hơn là đầu tư vào những mã cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt nhưng liên tục “dậm chân tại chỗ” trong thời gian gần đây.

Với dòng tiền như hiện tại thì cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ sẽ tiếp tục là tâm điểm chú ý của nhà đầu tư. Tuy vậy, nhà đầu tư nên thận trọng với những mã đã tăng trần nhiều phiên vì rủi ro cho người đến sau là rất lớn.

Kết quả kinh doanh quý 1 vẫn tiếp tục được công bố, một số công ty có kết quả lợi nhuận ấn tượng sẽ giữ được mức giá của mình, trong khi đó một số cổ phiếu sẽ phải điều chỉnh khi mức lợi nhuận không tương xứng với kỳ vọng của nhà đầu tư.

Khả năng thị trường ngày 20/4 sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ, nhà đầu tư nên hạn chế bán ra vì thị trường có thể tăng trở lại bất kỳ lúc nào”.

Những phiên điều chỉnh như ngày 19/4 sẽ là cơ hội để giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Trong 3 ngày còn lại của tuần, những thông tin ban đầu về CPI sẽ được hé lộ và có khả năng hỗ trợ cho thị trường nếu mức CPI dừng lại ở mức thấp. Thị trường tiền tệ vẫn đang ổn định ở trạng thái tốt với mức lãi suất liên ngân hàng giảm nhẹ và tỷ giá tiếp tục xu hướng giảm.

Những phiên điều chỉnh như ngày 19/4 nay sẽ là cơ hội để giải ngân”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO