Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/12

Nguoi62n VnEconomy| 02/12/2009 06:30

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 2/12

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/12

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 2/12.

AVSC khuyến nghị, nhà đầu tư nên xem xét giải ngân dần vào những phiên điều chỉnh trong thời gian sắp tới - Nguồn: VNDS

Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Có thể, ngày 2/12 thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi thông tin tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới, như: thị trường chứng khoán Australia vẫn tiếp tục tăng điểm, mặc dù Ngân hàng Trung ương nước này vừa có quyết định tiếp tục nâng lãi suất cơ bản từ 3,5% lên 3,75%. Điều này cũng phần nào cho thấy, nền kinh tế của đất nước này đang phục hồi vững chắc.

Ngày 30/11/2009, Ngân hàng Nhà nước đã có công văn cho biết, các tổ chức tín dụng có trạng thái ngoại tệ từ âm 5% trở xuống có thể gửi hồ sơ để Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ hỗ trợ. Đây có thể là một yếu tố giúp nhà đầu tư yên tâm về việc ổn định tỷ giá USD/VND của Ngân hàng Nhà nước trong thời gian tới.

Chúng tôi dự kiến, phiên giao dịch ngày 2/12, thị trường tiếp tục tăng điểm, và VN-Index sẽ thử thách mức kháng cự trong vùng 520-525 điểm theo phân tích kỹ thuật. Dự kiến áp lực bán ra sẽ mạnh hơn và thị trường sẽ giằng co ở mức này.

Chỉ khi VN-Index vượt được khỏi vùng kháng cự này, thì xu hướng tăng điểm tiếp theo sẽ được khẳng định rõ ràng hơn. Chúng tôi khuyến nghị, nhà đầu tư nên xem xét giải ngân dần vào những phiên điều chỉnh trong thời gian sắp tới”.

Cơ hội vẫn còn cho nhà đầu tư dài hạn

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Nhà đầu tư nước ngoài hôm 1/12 vẫn tiếp tục mua ròng nhưng tăng tỷ trọng bán ra khiến lượng mua ròng co hẹp chỉ còn 40 tỷ đồng. Xu hướng bán ra có thể tăng lên khi thị trường tăng mạnh là dễ hiểu, sau khi nhà đầu tư nước ngoài đã mua vào rất tích cực trong đợt thị trường đi xuống.

Tuy nhiên, nếu điều này có xảy ra thì thị trường cũng ít bị ảnh hưởng do nhà đầu tư trong nước đóng vai trò chủ chốt.

Sau thời gian biến động, thị trường vàng và ngoại tệ đang tạm thời ổn định. Sự bình ổn từ kênh đầu tư này đồng nghĩa với kỳ vọng lợi nhuận giảm, sẽ có tác động tích cực kéo dòng tiền trở lại thị trường chứng khoán khi kỳ vọng lợi nhuận doanh nghiệp quý 4 tiếp tục khả quan. Sản xuất công nghiệp tháng 11 tăng 13% so với tháng trước là tín hiệu cho những thay đổi tích cực này.

Có thể áp lực chốt lãi ngắn hạn do yếu tố tâm lý vẫn còn thận trọng của nhà đầu tư khiến thị trường sẽ sớm xuất hiện các phiên điều chỉnh sau các phiên tăng mạnh, nhưng cơ hội vẫn còn cho các nhà đầu tư dài hạn”.

Lực cung nhiều khả năng sẽ tăng lên

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Trong một hai phiên tới, thị trường sẽ đón nhận những lượng cổ phiếu T+3, T+4 khá lớn của các mã cổ phiếu tài chính, ngân hàng về tài khoản của các nhà đầu tư và lực cung nhiều khả năng sẽ tăng lên.

Nếu thị trường xuất hiện một phiên giao dịch với khối lượng tăng đột biến lên mức 60-70 triệu đơn vị khớp lệnh, thì rất có thể các phiên điều chỉnh sẽ xuất hiện kế tiếp đó.

Chúng tôi cho rằng nếu thị trường quay đầu điều chỉnh và tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ quan trọng, cơ hội giải ngân với tỷ trọng lớn sẽ xuất hiện trở lại với các nhà đầu tư trung và dài hạn.

Ngược lại, đối với các nhà đầu tư theo xu thế hoặc đầu tư lướt sóng ngắn hạn thì điểm giải ngân vẫn chưa xuất hiện khi xu thế tăng vẫn chưa được xác lập trở lại cho VN-Index”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán \chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO