Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/7

13/07/2010 06:34

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 13/7.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/7

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 13/7.

Chờ cơ hội để bứt phá

Theo nhận định của SSI, khá nhiều cổ phiếu lên trần trong ngày hôm nay và đặc biệt sàn HNX số cổ phiếu tăng giá chiếm tỷ trọng tới gần 60% cho thấy những dấu hiệu tích cực cho phiên giao dịch ngày mai.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

“Khá nhiều cổ phiếu lên trần trong ngày hôm nay và đặc biệt sàn HNX số cổ phiếu tăng giá chiếm tỷ trọng tới gần 60% cho thấy những dấu hiệu tích cực cho phiên giao dịch ngày mai (13/7).

VN-Index tiếp tục vận động trong mẫu hình đảo chiều tăng Falling Wedge và chờ đợi cơ hội để bứt phá (Break out). Stochastic Oscillator tiếp tục vận động tích cực cho tín hiệu mua vào và hậu thuẫn cho khả năng sức cầu sẽ tăng mạnh trở lại trong những phiên giao dịch tới.

Chúng tôi cho rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm phá vỡ cạnh trên của mẫu hình đảo chiều tăng điểm Falling Wedge ở mốc 502 điểm và hình thành sóng tăng điểm trong thời gian tới”.

Nhiều khả năng tiếp tục điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Với sự hồi phục khá yếu của VN-Index đi kèm sự sụt giảm của khối lượng giao dịch trong 3 phiên gần đây, thể hiện đà tích lũy yếu, thì khả năng tiếp tục điều chỉnh của thị trường được cho là nhiều khả năng xảy ra hơn.

Trong trường hợp tiêu cực, nếu VN-Index sụt giảm về cuối phiên và rơi xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 493 điểm, thị trường nhiều khả năng sẽ quay xuống thử thách lại vùng hỗ trợ mạnh tại 472-480 điểm trước khi có cơ hội hồi phục.

Chiến lược đầu tư ở giai đoạn hiện tại cần tập trung vào việc điều chỉnh tỷ trọng danh mục về mức cân bằng 50:50. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức quá cao, nên tận dụng những đợt hồi phục trong phiên của thị trường để giảm tỷ trọng cổ phiếu xuống. Ngược lại, những nhà đầu tư còn đang duy trì một tỷ trọng lớn tiền mặt, có thể chờ những phiên điều chỉnh của VN-Index để tích lũy từng bước các cổ phiếu đã sụt giảm đáng kể trong những phiên vừa qua và về gần các vùng hỗ trợ mạnh”.

Hy vọng thị trường hưng phấn trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt – AVSC)

“Tin tức về số phận của VEIL trong chiều nay sẽ là thông tin tác động trực tiếp đến diễn biến trong phiên ngày 13/7. Tuy nhiên, theo phân tích kỹ thuật của chúng tôi cho thấy VN-Index đang chạm đường Trendline dài hạn là thông tin hỗ trợ thị trường trong những phiên sắp tới.

Tâm lý thận trọng của giới đầu tư khiến cho thị trường có phiên giao dịch đầu tuần hết sức ảm đạm. Tâm điểm của phiên giao dịch sáng nay có lẽ là nhà đầu tư ngóng chờ kết quả bỏ phiếu tại cuộc họp của quỹ VEIL. Cuối phiên giao dịch, một số nguồn tin cho rằng quỹ VEIL sẽ không thoái vốn tại thị trường Việt Nam đã kích thích nhà đầu tư, một số mã chứng khoán vừa và nhỏ bất ngờ khởi sắc mạnh trở lại. Chúng tôi hy vọng thông tin này có thể sẽ kích thích thị trường hưng phấn trở lại vào phiên giao dịch ngày mai.

Thị trường ngày mai khả năng sẽ tiếp tục đi lên, ngưỡng kháng cự gần nhất của VN-Index tại 506 điểm”.

VN-Index sẽ tiếp tục diễn biến tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc Tế Việt Nam - VIS)

“Vào cuối phiên giao dịch sáng nay, lực mua đã tăng khá mạnh, đây là tín hiệu khá tích cực cho cho các nhà đầu tư trong các ngày giao dịch kế tiếp.

Thêm vào đó, việc HSBC có những cái nhìn tích cực về tăng trưởng của kinh tế Việt Nam trong báo cáo mới nhất cho thấy tín hiệu về kinh tế vĩ mô hiện đang khá sáng sủa. Bên cạnh đó, với quyết tâm hạ lãi suất, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bơm tiền thông qua thị trường mở (OMO) nhằm giúp các ngân hàng thương mại giảm lãi suất. Đó có thể xem là thông tin hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp sản xuất trong thời điểm hiện tại.

Còn đối với kinh tế thế giới, việc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng thế giới đang ở giai đoạn cuối của khủng hoảng được xem là thông tin hỗ trợ tích cực đối với các thị trường chứng khoán thế giới. Trong khi đó, theo kết quả kiểm phiếu, có hơn 83% cổ đông của VEIL ủng hộ quỹ này tiếp tục hoạt động tại Việt Nam, điều đó được xem như thông tin tích cực hỗ trợ tâm lý các nhà đầu tư trong những phiên giao dịch sắp tới.

Dự báo cho phiên giao dịch sáng mai (13/7), nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có những diễn biến tích cực”.

Tin tốt chưa thể giúp cho một đợt tăng mới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Thông tin quỹ VEIL không thoái vốn khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam đã được đăng tải trên một số phương tiện thông tin đại chúng sẽ tác động tích cực đến tâm lý của nhiều nhà đầu tư.

Tuy nhiên, FPTS cho rằng thông tin này chưa thể giúp cho thị trường có một đợt tăng mới. Có chăng nó sẽ giúp tâm lý nhiều nhà đầu tư ổn định hơn, tránh được các đợt bán tháo cổ phiếu.

Chúng tôi kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ chinh phục thành công ngưỡng 500 điểm trong tuần này. Tuy nhiên để điều đó trở thành hiện thực cần có hỗ trợ từ sự ổn định của thị trường chứng khoán thế giới”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được  trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO