Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/4

13/04/2010 06:31

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 13/4

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 13/4.

VNDirect cho rằng, trong ngắn hạn sức cầu sụt giảm vào cuối phiên hôm 12/4 gợi mở khả năng điều chỉnh giảm của chỉ số này sau 8 phiên tăng.

Kỳ vọng VN-Index sẽ sớm bứt phá qua ngưỡng 520 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Khối ngoại hôm 12/4 tiếp tục mua ròng gần 77 tỷ đồng bên sàn HOSE và hơn 4 tỷ đồng bên sàn HNX. Các cổ phiếu họ mua vào mạnh ở trên hai sàn là VIC, VNM, VNS, HCM, VCB, SDT, VGS.

Chính phủ thể hiện sự quyết tâm hạ dần lãi suất trong thời gian tới đã giúp cho các nhà đầu tư tiếp tục kỳ vọng hơn vào thị trường chứng khoán. Như vậy, trước mắt chưa có những thông tin ảnh hưởng xấu đến thị trường, chúng tôi kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ sớm bứt phá qua ngưỡng kháng cự 520 điểm để tìm đến những mốc cao hơn ngay trong tuần giao dịch hiện tại”.

VN-Index sớm chinh phục ngưỡng kháng cự 520 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Hôm 12/4 là phiên mua ròng thứ 9 liên tiếp của khối nhà đầu tư nước ngoài trên HOSE, với tổng giá trị mua ròng đạt 75,5 tỷ đồng. Theo dõi động thái mua bán của khối nhà đầu tư nước ngoài, chúng tôi nhận thấy, họ đã chuyển hướng tập trung mua vào các cổ phiếu blue-chip có cơ bản tốt, đồng thời bán ra các cổ phiếu nhỏ. Điều này cho thấy họ đang có kế hoạch đón đầu một đợt tăng giá từ các blue-chip và đang chốt lãi dần các mã cổ phiếu nhỏ.

Hôm 12/4 là ngày khối lượng lớn cổ phiếu khớp lệnh ngày thứ 3 tuần trước về đến tài khoản (67 triệu đơn vị), tuy nhiên đã không xảy ra hiện tượng xả hàng, ngược lại lực cầu vẫn tiếp tục hấp thụ hết số cổ phiếu này. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy nhiều nhà đầu tư mua vào với vị thế nắm giữ trung và dài hạn.

Về thông tin vĩ mô trong nước, từ cuối tuần qua đã có thông tin về việc giảm lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại. Một số ngân hàng lớn đã thống nhất mức lãi suất cho vay trong thời gian tối đa 15%/năm. Đây là thông tin tốt cho cả doanh nghiệp vay vốn và khối ngân hàng khi đã giải quyết được vấn đề về thanh khoản.

Với các thông tin hỗ hiện có, AVSC vẫn duy trì quan điểm lạc quan về xu hướng đi lên của VN-Index. VN-Index sẽ chinh phục ngưỡng kháng cự 520 điểm vào phiên giao dịch ngày 13/4. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng VN-Index sẽ có phiên điều chỉnh để đi tiếp.

AVSC khuyến nghị các nhà đầu tư lướt sóng nên tranh thủ chốt các mã đã tăng nóng nhằm bảo vệ thành quả của mình, bên cạnh đó xem xét tái cơ cấu danh mục sang các cổ phiếu chưa tăng trong những phiên điều chỉnh”.

VN-Index vượt 545 điểm chỉ là vấn đề thời gian

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Với tình hình kinh tế vĩ mô như hiện nay việc VN-Index vượt đỉnh cao cũ 545 điểm chỉ là vấn đề thời gian. Quan điểm đầu tư trung và dài hạn của chúng tôi vẫn là “mua và nắm giữ”.

Trong ngắn hạn sức cầu sụt giảm vào cuối phiên hôm 12/4 gợi mở khả năng điều chỉnh giảm của chỉ số này sau 8 phiên tăng. Tuy nhiên ít có khả năng sẽ giảm sâu xuống dưới 510 điểm do sức mua rất mạnh đã được thử thách trong tuần qua ở mức giá dưới 515 điểm.

Nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội mua vào nếu VN-Index về gần đến 510 điểm. Mục tiêu chốt lãi ngắn hạn sẽ ở vùng 525-530 điểm trong tuần này.

Nhà đầu tư nên cẩn trọng với các mã đã tăng nhiều trong thời gian qua và có những phiên giao dịch tăng đột biến - dấu hiệu phân phối của giới đầu cơ”.

Tìm kiếm lợi nhuận đang trở nên khó khăn hơn rất nhiều

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Thị trường tiếp tục có phiên tăng điểm nhẹ đầu tuần nhưng màu đỏ đã xuất hiện khá nhiều trên bảng điện tử. Dòng tiền có dấu hiệu đang rút dần ra những mã tăng mạnh trong thời gian qua và chuyển sang những mã có nền tảng cơ bản tốt nhưng chưa tăng nhiều.

Lợi nhuận quý 1 của doanh nghiệp niêm yết sắp sửa được công bố trong tháng 4 này sẽ là thông tin quan trọng hỗ trợ cho thị trường tăng điểm. Bên cạnh đó, chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước sẽ theo chiều hướng nới lỏng dần nhằm làm giảm lãi suất cho vay, cũng là thông tin tốt cho thị trường chứng khoán.

Dù giữ quan điểm lạc quan trong ngắn hạn nhưng chúng tôi cho rằng việc đầu tư lướt sóng trong thời điểm hiện nay không phải là việc làm dễ dàng. Sự phân hóa đang diễn ra trên thị trường và chỉ có những cổ phiếu có thông tin nổi trội như kết quả kinh doanh đột biến mới có thể tăng giá được nhiều phiên.

Vì vậy, khả năng tìm kiếm lợi nhuận đang trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nhóm cổ phiếu blue-chip đang trở nên rẻ tương đối và chúng tôi kỳ vọng nhóm này sẽ sớm tăng giá trở lại, tuy vậy, để điều này xảy ra thì giá trị giao dịch cần phải cải thiện nhiều hơn”.

Kỳ vọng thị trường sẽ duy trì đà tăng chậm nhưng chắc chắn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Sau một thời gian dài đi ngang, các cổ phiếu blue-chip đã quay trở lại vị thế dẫn dắt thị trường. Sự thoái trào của các cổ phiếu penny có thể được lý giải là do tính hấp dẫn của các cổ phiếu này không còn nữa sau giai đoạn tăng trưởng mạnh. Mức lợi nhuận kỳ vọng trở nên quá thấp để các nhà đầu tư có thể chấp nhận rủi ro khi đầu tư vào các cổ phiếu penny.

Trong khi đó, giá của các cổ phiếu blue-chip, đặc biệt là những mã có triển vọng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận tốt, đã trở nên tương đối rẻ so với các cổ phiếu penny. Kết quả là nhà đầu tư giờ đây quay trở lại với các cổ phiếu có các yếu tố nền tảng vững chắc với mức rủi ro thấp hơn.

Kỳ vọng lãi suất cho vay sẽ về mức thấp hơn và hợp lý hơn nhờ các biện pháp can thiệp của Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục là yếu tố hỗ trợ xu hướng tăng trưởng của thị trường trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa có được các thay đổi đột biến về mặt điểm số do áp lực chốt lời trong ngắn hạn ngay khi các cổ phiếu đạt được mức lợi nhuận 10-15% do các nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng trước những diễn biến của các yếu tố vĩ mô - trong đó CPI là một yếu tố quan trọng chi phối diễn biến của thị trường.

Nếu CPI tháng 4 có xu hướng giảm, thị trường có thể sẽ giữ được xu hướng tăng điểm qua tháng 5. Bên cạnh đó, với những cải thiện về dòng tiền, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ duy trì đà tăng chậm nhưng chắc chắn như hiện tại”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO