Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/5

11/05/2010 06:24

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/5.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/5

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/5.

Khả năng VN-Index sẽ hồi phục tại vùng 530-532 điểm

VCSC nhận định, thị trường sẽ dao động trong mức 530-550 điểm trong tuần này - Nguồn ảnh: VNDS.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Chúng tôi vẫn giữ quan điểm vùng hỗ trợ 530-532 điểm là một vùng hỗ trợ mạnh do hội tụ một số chỉ báo kỹ thuật quan trọng và khả năng thị trường hồi phục tại đây được đánh giá cao.

Mặc dù thị trường sẽ còn trải qua sự giằng co trước khi kiểm chứng ngưỡng kháng cự 551 điểm nhưng chừng nào xu thế tăng trung hạn vẫn được duy trì, các nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu và tránh các quyết định vội vàng.

Việc tái cơ cấu sang các mã cổ phiếu blue-chip tiềm năng và giảm tỷ trọng các cổ phiếu penny hoặc vốn trung bình đã tăng nóng trong giai đoạn gần đây cũng nên được cân nhắc nhằm bảo toàn lợi nhuận và cân bằng rủi ro”.

Các bull-trap có thể hình thành

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Các chỉ báo như RSI và MFI tiếp tục giảm với độ dốc lớn, Stochastic Oscillator giảm mạnh từ mốc cao nhất 98,08 ngày 29/4 cho thấy sự sụt giảm của thị trường ở mức độ mạnh.

VN-Index giảm khá nhanh hơn 15 điểm trong hai ngày giao dịch, cây nến ngày 10/5 tiếp tục là một cây nến giảm mạnh “Black Candle” và tiệm cận mốc hỗ trợ 531 điểm.

Chúng tôi cho rằng, thị trường thế giới sau những phiên giảm sâu có thể phục hồi ngắn hạn trở lại và phần nào sẽ giúp cho VN-Index giảm đà đi xuống hoặc hồi phục nhẹ.

Tuy nhiên, các bull-trap có thể hình thành và các giao dịch T+4 vẫn tiềm ẩn những rủi ro khá cao trong bối cảnh biến động mạnh của thị trường chứng khoán toàn cầu”.

VN-Index sẽ sớm kết thúc điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Hôm 10/5 diễn biến của chỉ số trên hai sàn là gần như nhau, nhưng diễn biến về khối lượng giao dịch lại rất khác. Sàn HOSE, vào đầu phiên khối lượng khớp tăng do bên bán cung khá mạnh, nhưng sau đó giảm dần, nguyên nhân chủ yếu là bên bán đã giảm cung giá thấp, bên mua thì vẫn thận trọng và không chấp nhận mua giá cao mặc dù dư mua vẫn cao hơn dư bán.

Trên sàn Hà Nội thì hiện tượng bắt đáy xảy ra mạnh nhất là khi HNX-Index chạm xuống mức 180 điểm. Ngoài ra, khi sàn HOSE đóng cửa thì sàn HNX tăng điểm trở lại đồng thời lực mua liên tục được đưa vào làm cho khối lượng khớp vào những phút cuối cũng tăng mạnh.

Khối ngoại tiếp tục duy trì mua ròng trên HOSE. Tổng giá trị mua ròng đạt 24,7 tỷ đồng - mức khá thấp so với mức mua trung bình trong những ngày trước, nhưng đây là một dấu hiệu tích cực trong bối cảnh thị trường giảm mạnh.

Bộ trưởng Tài chính nhóm nước châu Âu thống nhất về gói tín dụng trị giá gần 1 nghìn tỷ USD để ngăn khủng hoảng tài khóa Hy Lạp lan sang các nước khác và niềm tin vào đồng euro tiếp tục sụt giảm. Thông tin trên đã có tác dụng tích cực giúp cho các thị trường chứng khoán thế giới hồi phục tăng mạnh trở lại. Điều này ít nhiều cũng sẽ tác động tích cực đến thị trường chứng khoán Việt Nam trong những phiên giao dịch tới.

Những thông tin trong nước vẫn cho thấy dấu hiệu khả quan khi Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng ưu tiên hơn so với mục tiêu kìm chế lạm phát.

AVS cho rằng lực bán sẽ không còn mạnh trong phiên giao dịch ngày 11/5 và nhiều khả năng thị trường sẽ tăng điểm nhẹ trở lại nếu trong phiên VN-Index chạm xuống mức hỗ trợ 530 điểm”.

Thị trường sẽ sớm hồi phục trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

Các nhà lãnh đạo EU và IMF đã quyết định giành 1.000 tỷ USD để ngăn ngừa cuộc khủng hoảng nợ đang có dấu hiệu lan rộng tại châu Âu. Động thái trên đã giúp thị trường chứng khoán thế giới hồi phục mạnh. Chúng tôi cho rằng nhiều khả năng thông tin tích cực trên sẽ được phản ánh vào thị trường chứng khoán Việt Nam trong các phiên giao dịch tiếp theo.

Cổ phiếu vừa và nhỏ đã tăng rất mạnh trong thời gian qua. Thực tế cho thấy nhiều mã cổ phiếu tăng do dòng tiền đầu cơ nhưng cũng có nhiều mã cổ phiếu có nền tảng cơ bản và lợi nhuận tiềm năng tốt. Vì vậy, nhiều khả năng sẽ có sự phân hóa đối với nhóm cổ phiếu này trong thời gian tới, những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt vẫn tiếp tục đi lên.

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ sớm hồi phục trở lại do có nhiều thông tin hỗ trợ. Thị trường chứng khoán toàn cầu đang tăng điểm mạnh trở lại; lãi suất ngân hàng đang trên đà hạ nhiệt cùng với xu hướng mua ròng liên tục của nhà đầu tư nước ngoài sẽ hỗ trợ rất nhiều cho thị trường trong phiên giao dịch ngày 11/5. Nhà đầu tư nên hạn chế bán ra với mức giá thấp vì khả năng sẽ phải mua lại với mức giá cao hơn”.

VN-Index dự kiến dao động từ 530-550 điểm trong tuần này

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Tình hình kinh tế vĩ mô trong nước đang khá ổn định, lãi suất ngân hàng tiếp tục có xu hướng giảm tích cực, kết quả kinh doanh quý 1 khả quan gần như đã được công bố hết.

Do đó có thể nói VN-Index trong các phiên giao dịch tới sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp và biến động cùng với thị trường thế giới, nhất là thị trường Mỹ. Sau nhiều đợt giảm điểm mạnh và liên tục, thị trường chứng khoán thế giới, đặc biệt là thị trường châu Âu - nơi khởi nguồn của sự ảm đạm trong mấy tuần qua - và thị trường châu Á đang bắt đầu bật dậy mạnh mẽ, sẽ là yếu tố hỗ trợ tích cực cho diễn biến của thị trường Việt Nam trong phiên giao dịch tới.

Trong tuần trước, chúng tôi cho rằng thị trường cần một vài phiên điều chỉnh trước khi chinh phục đỉnh cao mới sau chu kỳ tăng điểm liên tục vừa qua. Các biến cố từ thị trường thế giới có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên tạo ra những phiên điều chỉnh của thị trường.

Do vậy, chúng tôi không quá bi quan vào xu hướng sắp tới của thị trường Việt Nam cũng như ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ châu Âu khi thế giới đã bắt đầu có những giải pháp mang tính tích cực hỗ trợ cho Hy Lạp.

Tuy nhiên, mốc 550 điểm vẫn là một ngưỡng kháng cự khá quyết liệt ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi dự kiến thị trường sẽ dao động trong mức 530-550 điểm trong tuần này.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO