Cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục bị duy trì diện cảnh báo

việt đức| 10/04/2019 08:19

Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối năm 2018 là số âm và bị công ty kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ khiến cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp tục bị duy trì diện cảnh báo.

Cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục bị duy trì diện cảnh báo

Ảnh minh họa

Chiều 9/4, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM thông báo tiếp tục duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và sẽ xem xét hướng xử lý tiếp theo đối với cổ phiếu của HAGL sau khi có báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2019 của công ty.

Lý do là theo báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2018 của HAGL, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty năm 2018 là 117,51 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2018 là âm 36,43 tỷ đồng.

Đồng thời, kiểm toán cũng đưa ra ý kiến ngoại trừ về khoản phải thu hơn 2.593 tỷ đồng từ Nhóm An Phú của HAGL khi nhận định không có đủ bằng chứng để xác định khả năng thu hồi khoản công nợ này.

Với việc công ty kiểm toán đã đưa ra ý kiến kiểm toán ngoại trừ và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của HAGL đến hết năm 2018 là số âm đồng thời chưa khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc cổ phiếu HAGL tiếp tục bị đưa vào diện cảnh báo.

Cuối tuần trước, trong văn bản giải trình gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM do CEO Võ Trường Sơn ký, HAGL cho biết tập đoàn đánh giá đủ khả năng thu hồi số công nợ hơn 2.593 tỷ đồng của Nhóm An Phú bị kiểm toán ngoại trừ.

HAGL cho rằng do bị giới hạn phạm vi nên kiểm toán viên không thể kiểm tra được hết và đánh giá đầy đủ khả năng thu hồi số công nợ gần 2.600 tỷ nói trên.

Ngoài số công nợ phải thu hồi liên quan tới nhóm An Phú, HAGL cũng bị kiểm toán lưu ý vi phạm một số điều khoản của các khoản vay và trái phiếu, trong đó có chưa đáp ứng đúng diện tích cao su, dầu cọ, số lượng đàn bò theo hợp đồng.

Đặc biệt, kết thúc năm 2018, tài sản ngắn hạn của HAGL đạt gần 6.568 tỷ đồng nhưng nợ ngắn hạn lên tới gần 13.137 tỷ đồng. Hệ số thanh toán hiện hành tức tỷ lệ tài sản ngắn hạn trên nợ ngắn hạn của HAGL thậm chí chưa đến 0,5.

(Theo Zing)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục bị duy trì diện cảnh báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO