CEO JPMorgan: Bitcoin là một "trò gian lận"

16/09/2017 06:29

CEO quyền lực nhất giới ngân hàng Mỹ phản đối mạnh mẽ Bitcoin

CEO JPMorgan: Bitcoin là một

Là CEO quyền lực nhất giới ngân hàng Mỹ, Jamie Dimon cũng cho biết ông sẽ "sa thải ngay" bất kỳ trader nào của JPMorgan nào tham gia buôn bán bitcoin.

CEO của ngân hàng JPMorgan Chase là Jamie Dimon đã công kích bitcoin, nói rằng loại tiền ảo này chỉ " một trò gian lận”.

"Đây không phải là thứ có thật, cuối cùng nó sẽ biến mất", Dimon cho biết trong cuộc họp báo Delivering Alpha do CNBC và Institutional Investor tổ chức.

Dimon đã đùa rằng con gái ông cũng đã mua một ít bitcoin với hy vọng kiếm lời từ đồng tiền ảo này, vốn đã tăng giá hơn 300% trong năm nay.

Ông nói: "Tôi không nói rằng bạn nên bán khống bitcoin trước khi nó đi xuống, đây không phải là lời mách nước. Con gái tôi đã mua bitcoin, nó lên gía và bây giờ con bé nghĩ rằng nó là một thiên tài".

Trong một buổi hội thảo khác vào đầu ngày, Dimon cho rằng cơn sốt bitcoin gợi nhớ đến bong bóng tulip trong thế kỷ 17.

Dimon cho biết: "Nó tệ hơn bóng bóng tulip, và sẽ không có kết cục tốt".

Dimon cũng cho biết ông sẽ "sa thải ngay" bất kỳ trader nào của JPMorgan nào tham gia buôn bán bitcoin, với hai lý do: "Điều đó là vi phạm các quy tắc của chúng tôi và họ rất ngu ngốc".

Bitcoin đã giảm mạnh sau nhận xét của Dimon. Giá Bitcoin hiện đang giao dịch ở hơn 3.900 USD, sau khi có lúc giảm xuống quanh mức 3.700 USD, theo Coin Market Cap.

Lời chỉ trích của Dimon xuất hiện vào thời điểm một số nhân vật nổi tiếng nhất trên phố Wall đang bắt đầu tham gia vào thị trường tiền ảo. Tom Lee của Fundstrat cho rằng giá bitcoin có thể tăng lên 6.000 USD trong năm tới và nhà đầu tư giá trị Bill Miller được cho là sở hữu bitcoin.

Ngay cả ngân hàng của Dimon là JPMorgan cũng đã bắt đầu một dự án thử nghiệm sử dụng công nghiệp blockchain trong nỗ lực cắt giảm chi phí giao dịch. Blockchain là công nghệ đằng sau bitcoin.

>>Trung Quốc cấm gọi vốn bằng tiền ảo, giá Bitcoin giảm mạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO JPMorgan: Bitcoin là một "trò gian lận"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO