Chứng khoán tăng mạnh phiên đầu năm và có thể tiếp tục đi lên

Tuỳ Phong| 07/02/2022 01:45

Chốt phiên sáng ngày đầu giao dịch trở lại sau hơn 1 tuần nghỉ Tết Nguyên đán, VN-Index đạt 1.504,23 điểm, tăng hơn 25 điểm so với tham chiếu.

Chứng khoán tăng mạnh phiên đầu năm và có thể tiếp tục đi lên

Càng về cuối phiên sáng, dòng tiền đổ vào thị trường càng mạnh. Sắc xanh bao trùm nhóm chứng khoán khi tất cả cổ phiếu cùng đi lên, mức tăng thấp nhất 2,1% và cao nhất 4,6%. Số cổ phiếu giảm là 370 mã, 42 cổ phiếu tăng hết biên độ. GAS, VHM, VCB là ba mã đứng đầu danh sách 10 cổ phiếu tác động tích cực nhất đến chỉ số chung.

Nhà đầu tư tập trung giải ngân các mã vốn hoá lớn nhỏ thuộc nhóm bất động sản nhà ở và bất động sản khu công nghiệp. LDG, QCG, HQC, ITA chốt phiên sáng tại giá trần. Các mã khác thuộc nhóm này như KBC, SCR, DXG, HDG tăng trên 2% so với tham chiếu.

Các cổ phiếu liên quan đến Tập đoàn FLC đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu năm. FLC có thời điểm chạm trần 11.850đ, sau đó thu hẹp dần biên độ tăng còn 5,9%. Đây là phiên tăng thứ hai liên tiếp sau chuỗi điều chỉnh mạnh, không có bên mua vì thông tin liên quan đến việc người đứng đầu doanh nghiệp này bán chui cổ phiếu.

ROS, KLF, AMD, HAI cũng đều chạm trần và trắng bên bán. ROS đã khớp lệnh hơn 10 triệu cổ phiếu, trong khi ba mã còn lại dao động 2-4 triệu cổ phiếu. Ngoài ra, các mã này còn khoảng 400.000 đến 1,4 triệu cổ phiếu chờ khớp tại mức giá cao nhất. Điều này cho thấy nhà đầu tư gần như trút bỏ tâm lý sợ hãi để tiếp tục rót tiền vào những cổ phiếu có tính chất đầu cơ, tăng nhanh giảm sốc.

Thanh khoản phiên sáng đạt 10.622 tỷ đồng, trong đó gần 5.300 tỷ đồng đến từ rổ VN30. HPG và STB chia nhau hai vị trí dẫn đầu khi cùng đạt khoảng 460 tỷ đồng.

Link bài viết

Trước đó, hầu hết công ty chứng khoán đều dự đoán VN-Index ngày 7/2 hôm nay sẽ đi lên nhờ tâm lý hứng khởi của nhà đầu tư sau kỳ nghỉ lễ dài mà không xuất hiện thông tin tiêu cực. Dữ liệu trong quá khứ cho thấy chỉ số đại diện cho sàn TP.HCM thường diễn biến khả quan trong phiên đầu năm. Cụ thể, VN-Index có 5 phiên tăng điểm trong 6 phiên khai xuân từ 2016-2021. Chỉ số chỉ giảm sâu trong phiên đầu năm 2020 bởi thông tin dịch bệnh bùng phát.

"Do đó, những phiên giảm điểm sâu trước Tết là cơ hội cho các nhà đầu tư tích lũy thêm cổ phiếu để đón sóng tăng đầu năm mới", nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) nhận định.

Đồng quan điểm với SHS, chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, VN-Index có thể kiểm định ngưỡng 1.486 điểm trong tuần giao dịch đầu năm Nhâm Dần. Thị trường có thể bước vào giai đoạn tích luỹ, dòng tiền phân hoá mạnh giữa các nhóm cổ phiếu khi kết quả kinh doanh năm 2021 và kế hoạch năm nay dần hé lộ.

Vùng 1.480-1.490 cũng được nhiều nhóm phân tích kỳ vọng sẽ xuất hiện trong tuần đầu năm mới. Theo Công ty Chứng khoán ASEAN, xu hướng hiện tại chưa rõ ràng nhưng quán tính tăng điểm có thể giúp VN-Index kiểm tra vùng kháng cự này, thậm chí đi xa hơn lên 1.500-1.510 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Tương tự, Công ty Chứng khoán BSC đánh giá nền giá 1.475 điểm đã được xây xong sau chuỗi biến động mạnh và đây là cơ sở cho chỉ số leo lên vùng 1.500 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chứng khoán tăng mạnh phiên đầu năm và có thể tiếp tục đi lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO