Quốc tế

Chứng khoán Hàn Quốc tăng điểm sau chuyến thăm của ông chủ Facebook

VP 03/03/2024 07:00

Sau chuyến thăm của Giám đốc điều hành Meta - ông Mark Zuckerberg đến Hàn Quốc, cổ phiếu hàng loạt công ty xứ kim chi đã tăng điểm, nhất là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo.

Những công ty có giá cổ phiếu tăng mạnh, bao gồm cả 2 ông lớn là Samsung Electronics và LG Electronics.

kuwaittimes.com-kuwaittimes-uploads-images-2024-02-28-_79444.jpg
Tỷ phú Mark Zuckerberg thăm tập đoàn LG ở Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Chuyến đi đến Hàn Quốc của người sáng lập Facebook, diễn ra lần đầu tiên sau 10 năm. Ông đã gặp Tổng thống Yoon Suk Yeol và lãnh đạo 1 loạt doanh nghiệp, như cuộc nói chuyện riêng với Chủ tịch Samsung là ông Lee Jae-yong, và Giám đốc điều hành LG Electronics là ông Cho Joo-wan. Hai bên trao đổi cách tăng cường hợp tác trong những lĩnh vực chiến lược, đặc biệt liên quan tới công nghệ tiên tiến.

Tỷ phú Zuckerberg đến thăm Hàn Quốc lần đầu tiên sau 10 năm. Thật ra, Meta có kế hoạch giảm sự phụ thuộc vào chip của Nvidia, và bảo đảm nguồn cung chip AI của riêng mình. Samsung có thể cung cấp chip AI cần thiết, để vận hành các hệ thống chạy ngôn ngữ lớn Llama 3 và mô hình LLM của Meta.

Ông Kim Dae-joon, nhà phân tích thị trường tại “Korea Investment and Securities”

Theo một số nguồn tin, Meta cũng muốn hợp tác với LG Electronics về công nghệ XR – đây là sự kết hợp công nghệ AR và thực tế ảo. Điều này có thể áp dụng cho các cảm biến dùng để nhận diện người và động vật. Nếu đặt trên ô tô thông minh, có thể ngăn ngừa va chạm.

Một số công ty khác cổ phiếu tăng giá sau chuyến thăm của ông Zuckerberg, là EO Technics – nhà cung cấp hệ thống ứng dụng laser và các tấm wafer; Soulbrain – công ty chuyên sản xuất chip, màn hình và pin; LG Innotek – công ty sản xuất chất nền cho chất bán dẫn; LG Display – công ty phán triển tấm nền OLEDoS cho màn hình; Namuga – công ty công nghệ camera và cảm biến 3D; OLED Sunic System – công ty sản xuất thiết bị cho các hệ thống cảm biến.

Bên cạnh những tập đoàn lớn, ông chủ Facebook cũng gặp gỡ 5 công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc, là Upstage, FriendliAI, MathPresso, Devs United Games và Stoic Entertainment.

Chuyến đi 3 ngày của tỷ phú Zuckerberg kết thúc hôm 29/2. Điểm đến tiếp theo của ông là Ấn Độ và Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chứng khoán Hàn Quốc tăng điểm sau chuyến thăm của ông chủ Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO