Quốc tế

Facebook muốn đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc

VP 01/03/2024 16:46

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã gặp Giám đốc điều hành của Meta, là ông Mark Zuckerberg vào ngày 29/2, để trao đổi về hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số.

Theo ông Yoon, mọi thiết bị thông minh của Hàn Quốc, như đeo trên người để theo dõi sức khỏe, tủ lạnh, máy giặt hay ô tô, đều tương tác tốt với nền tảng AI của Meta. Ông cam kết Chính phủ Hàn Quốc sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sự hợp tác giữa Meta, Facebook với các doanh nghiệp Hàn Quốc, cũng như với các cơ quan chức năng của Chính phủ Hàn Quốc.

z5204148817916_4cefe3bbfca4e03275e00efb15c3170f.jpg
Giám đốc điều hành của Meta (trái) và Tổng thống Hàn Quốc tại buổi gặp - Ảnh: CNN

Ngoài ra, ông Yoon cũng yêu cầu Meta và công ty con là Facebook, cần tích cực giám sát để chống lại nạn tin tức giả mạo trên các nền tảng. Điều này gây ra nhiều tác động tiêu cực cho người trẻ, cho xã hội. Đặc biệt năm nay Hàn Quốc tổ chức bầu cử lớn, nên nạn tin giả có thể nghiêm trọng hơn.

Về phần mình, ông chủ Meta nói rằng, thời gian qua hợp tác giữa họ và các doanh nghiệp Hàn Quốc thu được nhiều lợi ích thiết thực. Hàn Quốc là thị trường sôi động trong các lĩnh vực như game online, game offline, tài chính và thương mại điện tử. Do đó, tập đoàn sẽ tiếp tục ưu tiên Hàn Quốc như một trong những thị trường chủ lực.

Đây là lần đầu tiên ông Zuckerberg trở lại Hàn Quốc sau 10 năm. Trong chuyến đi châu Á này, ông cũng tới Ấn Độ và Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Facebook muốn đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO