Chubb Life Việt Nam: Dấu ấn qua 15 năm và hành trình số hóa toàn diện

Ngọc Mai| 10/06/2020 09:00

2020 là một năm đặc biệt, đánh dấu cột mốc 15 năm của Chubb Life Việt Nam trong hành trình thực hiện sứ mệnh bảo vệ người Việt. Kể từ khi nhận được giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ từ nguyên Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phan Văn Khải trao tại Washington D.C vào năm 2005, cho đến nay Chubb Life Việt Nam đã đi qua chặng đường 15 năm vững chắc và để lại những dấu ấn đậm nét trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

1-7516-1591757012.png

Với nền tảng vững mạnh sau 15 năm phát triển và tinh thần “dám thay đổi”, công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn Hoa Kỳ này đang bước sang giai đoạn số hóa toàn diện để xây dựng một Chubb Life Việt Nam hiện đại trên chặng đường mới phía trước.

Dấu ấn tiên phong trên thị trường

Đánh giá về dấu ấn ghi lại của Chubb Life Việt Nam trên thị trường bảo hiểm nhân thọ trong nước 15 năm qua, một chuyên gia cho rằng, đó chính là dấu ấn tiên phong. Là doanh nghiệp đến sau, khi nhiều thương hiệu bảo hiểm khác đã xây dựng được vị thế vững chắc trên thị trường, nếu muốn thành công, doanh nghiệp này không có cách nào khác là phải tạo được sự khác biệt. 

Chỉ sau một năm hoạt động, Chubb Life Việt Nam đã tiên phong giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung, với tên gọi ban đầu là “Kế hoạch tài chính trọn đời” vào năm 2006. Cho tới nay, theo số liệu của Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm - Bộ Tài chính, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung vẫn đang là sản phẩm chủ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm và đang chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường. 

2-3199-1591757012.png

Sau 10 năm tiên phong ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, năm 2016 tiếp tục đánh dấu “cuộc cách mạng sản phẩm” lần thứ hai của Chubb Life Việt Nam với dòng sản phẩm “Hoạch định tài chính tương lai”. Theo chia sẻ của người đứng đầu Chubb Life Việt Nam, việc cho ra đời sản phẩm bảo hiểm “Hoạch định tài chính tương lai” là cuộc cách mạng trong việc chào bán sản phẩm bảo hiểm, vì toàn bộ phí bảo hiểm khách hàng đóng cho hợp đồng bảo hiểm sẽ được tích lũy vào tài khoản hợp đồng và không bị khấu trừ phí ban đầu như hầu hết sản phẩm bảo hiểm liên kết chung khác đang áp dụng. Theo đó, sản phẩm bảo hiểm “Hoạch định tài chính tương lai” giúp tối ưu hóa giá trị tích lũy và quyền lợi đầu tư cho khách hàng tham gia, nên đa số khách hàng đã chủ động tìm mua sản phẩm bảo hiểm này thay vì doanh nghiệp bảo hiểm phải thuyết phục khách hàng.

Năm 2013, Chubb Life Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng mạnh cho thị trường bảo hiểm trong nước khi tiên phong đầu tư hàng triệu USD vào hệ thống ứng dụng hỗ trợ kinh doanh bảo hiểm trên thiết bị di động eSMART. Đây cũng là tiền đề cho hàng loạt các công nghệ được phát triển sau này phục vụ cho đội ngũ kinh doanh và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

Bên cạnh dấu ấn tiên phong, doanh nghiệp bảo hiểm này còn tạo nên những “kỳ tích” trong hành trình 15 năm của mình. Trong đó, phải kể đến dấu mốc năm 2009, Chubb Life Việt Nam công bố có lãi chỉ sau 4 năm hoạt động và cán đích thành công trở thành doanh nghiệp nghìn tỷ vào năm 2012. Đây là dấu ấn đáng tự hào của công ty sau 7 năm hoạt động, điều mà các doanh nghiệp trong ngành phải mất trung bình từ 9-10 năm mới đạt được.

Hành trình số hóa toàn diện

Đổi mới, sáng tạo và khác biệt là con đường để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển từ lớn đến vĩ đại. Nắm rõ quy luật này, Chubb Life Việt Nam luôn tiên phong thực hiện những cuộc cách mạng về công nghệ số trong hoạt động kinh doanh. Hàng loạt dự án công nghệ số đã và đang được thực hiện, nhằm mang lại lợi ích cho cả khách hàng và cho chính doanh nghiệp. 

Hiện nay, doanh nghiệp đang từng bước hoàn thiện nền tảng công nghệ số Chubb SmartAgency - một hệ thống thông minh tích hợp đầy đủ các tính năng vượt trội mang tính ứng dụng cao nhằm hỗ trợ công việc kinh doanh hiệu quả hơn như eCard (danh thiếp điện tử), SmartReporting (hệ thống quản lý báo cáo thông minh), eRecruitment (chương trình tuyển dụng dội ngũ kinh doanh trực tuyến), eLearning (chương trình đào tạo trực tuyến), eContract (giao kết hợp đồng trực tuyến) và ứng dụng hỗ trợ phân tích nhu cầu tài chính cho khách hàng eFinancial Need… 

3-5009-1591757012.png

Nền tảng Chubb SmartAgency hỗ trợ đội ngũ kinh doanh Chubb Life Việt Nam nâng cao trải nghiệm khách hàng

Hơn thế nữa, nền tảng Chubb SmartAgency còn hỗ trợ đội ngũ kinh doanh Chubb Life Việt Nam nâng cao trải nghiệm khách hàng từ khâu tìm hiểu sản phẩm, lập hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến (eApplication), tham gia hợp đồng bảo hiểm điện tử (ePolicy), tận hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến (eService), đến các giao dịch thuận tiện khác cho khách hàng trên trang thông tin hợp đồng bảo hiểm trực tuyến. Tất cả đều có thể thao tác trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng.

Bước sang giai đoạn phát triển mới, Chubb Life Việt Nam không ngừng nỗ lực để duy trì mục tiêu phát triển bền vững, tiếp tục đồng hành cùng các gia đình Việt và đóng góp vào sự lớn mạnh của thị trường bảo hiểm nhân thọ trong nước và nền kinh tế Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chubb Life Việt Nam: Dấu ấn qua 15 năm và hành trình số hóa toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO