Zelensky: Ukraine sẽ khiến "chiến trường đau đớn hơn" với Nga

Tuỳ Phong| 11/10/2022 01:00

Sau loạt tên lửa với quy mô lớn nhất trong nhiều tháng qua Nga tập kích vào Kiev, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ khiến "chiến trường đau đớn hơn" với quân đội nước này.

Zelensky: Ukraine sẽ khiến

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

"Quân đội Nga chủ ý thực hiện các cuộc không kích vào giờ cao điểm trong buổi sáng để làm tăng nỗi sợ và khiến nhiều người chịu ảnh hưởng. Ukraine không thể bị đe dọa mà chỉ có thể đoàn kết hơn. Ukraine không thể bị cản trở", ông Zelensky nói trong video đăng trên mạng xã hội hôm 10/10/2022.

Tuyên bố trên được người lãnh đạo Ukraine đưa ra sau khi Nga phát động các cuộc tập kích bằng tên lửa tầm xa với quy mô lớn nhất trong nhiều tháng qua nhắm vào hạ tầng năng lượng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc ở Ukraine. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập kích nhắm vào thủ đô Kiev và 10 thành phố khác của Ukraine là "đòn đáp trả" vụ nổ làm hư hại cầu Crimea cách đó 2 ngày - gọi đó là hành động khủng bố phá hoại cơ sở hạ tầng dân sự thiết yếu của Nga.

"Nếu các âm mưu khủng bố tiếp diễn trên lãnh thổ Nga, phản ứng của chúng ta sẽ rất quyết liệt và có quy mô tương ứng với mức độ đe dọa nhằm vào Liên bang Nga. Không ai được nghi ngờ về điều này", ông Putin nói.

Theo AFP, vụ tập kích tên lửa đã khiến 14 người chết và 97 người bị thương. Nhiều nước phương Tây đã lên án hành động của Nga làm gia tăng căng thẳng. 

"Nguy hiểm vẫn còn đó, nhưng chúng tôi đang chiến đấu. Đối phương không thể chống lại chúng tôi trên chiến trường, đó là lý do họ phải dùng đến cuộc tấn công này. Chúng tôi sẽ khiến chiến trường đau đớn hơn đối với kẻ thù. Chúng tôi sẽ khôi phục mọi thứ đã bị phá hủy", Tổng thống Ukraine tuyên bố.

Ông Zelensky cũng cho biết nước này sẽ đệ trình Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nghị quyết lên án Nga về các động thái leo thang, đồng thời kêu gọi người dân sử dụng điện hợp lý trong thời gian chính quyền tìm cách khôi phục sản xuất và cung cấp điện bình thường.

Bên cạnh đó, lãnh đạo các nước G7 sẽ cùng Tổng thống Ukraine họp khẩn vào 14g00 ngày 11/10 (19g00 giờ Hà Nội) để thảo luận về diễn biến mới của chiến sự. Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng điện đàm với ông Zelensky, đảm bảo về sự ủng hộ của Đức cùng G7 với Kiev.

Các cuộc tập kích ngày 10/10 qua là đòn tấn công dữ dội nhất nhắm vào Kiev sau nhiều tháng yên tĩnh. Lần gần nhất thủ đô Ukraine bị tập kích là 26/6. Giao tranh giữa lực lượng Nga và Ukraine hiện tập trung chủ yếu ở khu vực Kharkov ở vùng Đông Bắc và Kherson ở miền Nam nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Zelensky: Ukraine sẽ khiến "chiến trường đau đớn hơn" với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO