Chính phủ cam kết sớm giải ngân 2.186 tỷ cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Trần Bình| 28/08/2019 06:25

Đó là khẳng định của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vào chiều 27/8/2019 khi cùng lãnh đạo các bộ ngành khảo sát dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Tại gói thầu số 6, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, Chính phủ cam kết hoàn thành thủ tục pháp lý để sớm giải ngân nguồn vốn hỗ trợ 2.186 tỷ đồng.

Chính phủ cam kết sớm giải ngân 2.186 tỷ cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các ngân hàng thương mại nhanh chóng vào cuộc, cùng với UBND tỉnh Tiền Giang, nhà đầu tư… thương thảo, tháo gỡ vướng mắc tiến tới ký hợp đồng tín dụng và giải ngân cho dự án. Phó thủ tướng chỉ đạo, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương và địa phương chung tay xử lý vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho dự án.

“Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang được Chính phủ nỗ lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc sau khi giao cho Tiền Giang làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền. UBND tỉnh Tiền Giang tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất sạch cho nhà thầu thi công để hoàn thành dự án đúng tiến độ, về đích đúng thời hạn”, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Link bài viết

Đến nay dự án đã hoàn thành 25% khối lượng, ba tháng qua đã tăng hơn 10% so với khối lượng thực hiện trong 10 năm trước đây.  Gói thầu số 6, Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chuẩn bị hoàn thành 4km cầu vượt.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND Tiền Giang cho biết, đối với dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Tiền Giang đã chi tiền đền bù giải tỏa cho 3.286 hộ trong tổng số hộ bị ảnh hưởng là 3.292 hộ dân. Đến nay đã bàn giao cho doanh nghiệp dự án được 50,77/51,1km mặt bằng, đạt 99,34%.

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có vai trò đặc biệt quan trọng kết nối khu vực ĐBSCL với TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuy nhiên, sau 10 năm triển khai, dự án mới đạt 25% khối lượng công việc.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho biết vào hôm nay, Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội sẽ hoàn thành báo cáo thẩm tra sử dụng nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2018 để bố trí cho dự án Trung Lương - Mỹ Thuận, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong tháng 9 tới.

“Sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội có nghị quyết sử dụng nguồn này thì chúng tôi sẽ có thủ tục chuyển nguồn, trình Thủ tướng giao vốn ngay. Khi chuyển sang Tiền Giang thì là bố trí vốn cấp theo mục tiêu cho địa phương. Đây là tiền từ vượt thu ngân sách Trung ương nên chuyển được ngay”, ông Trần Xuân Hà thông báo.

Trước mắt, Phó thủ tướng đề nghị nhà thầu tiếp tục ứng vốn (khoảng 400 tỷ đồng) đủ mức 3.800 tỷ đồng vốn góp vào dự án trong tháng 9 tới, đồng thời thực hiện đàm phán ngay với các ngân hàng hợp đồng tín dụng để khi Thủ tướng và tỉnh Tiền Giang giao vốn thì ký hợp đồng tín dụng trong tháng 9 và đẩy mạnh triển khai dự án ngay trong tháng 9/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chính phủ cam kết sớm giải ngân 2.186 tỷ cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO