Chuyện làm ăn

Chin-Su cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam vinh danh 121 món ăn

Bích Ngọc 29/09/2023 15:00

Tại Hà Nội, ngày 29/9, Chin-Su cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) trao giấy chứng nhân cho 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam năm 2022 .

Đây là sự kiện diễn ra cùng ngày với lễ công bố giai đoạn 2 ăm 2023 thuộc Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia”.

Thúc đẩy hoạt động số hóa ẩm thực

Với sứ mệnh truy tầm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển các giá trị văn hóa, nhằm đưa ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới, VCCA đã triển khai Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia”.

Trao chứng nhận ẩm thực tiêu biểu là hoạt động nằm trong khuôn khổ của đề án, nhằm xây dựng “Tổng tập 1.000 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam”. Tiếp đó, đề án tiến hành chuyển đổi số cơ sở dữ liệu đã thu thập thành “Bản đồ trực tuyến ẩm thực Việt Nam” và “Bảo tàng trực tuyến Ẩm thực Việt Nam”.

dsc02863.jpg
Các đại diện ẩm thực tiêu biểu Việt Nam được vinh tại buổi lễ

Các sản phẩm của Đề án sẽ góp phần tạo bước đệm để đưa các thương hiệu của Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia và là tiền đề của phát triển kinh tế Việt Nam.

Trong giai đoạn đầu tiên, đề án đã nhận được 421 đề cử món ẩm thực được gửi đến từ 60/63 tỉnh thành trên khắp cả nước. Qua quá trình đánh giá, các nhà khoa học trong lĩnh vực văn hoá lịch sử, công nghệ thực phẩm, kinh tế; nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực, chuyên gia quản lý văn hoá du lịch, VCCA đã lựa chọn ra 121 món ẩm thực tiêu biểu.

Các món ăn được vinh danh đến từ khắp cả nước. Trong đó, khu vực miền Bắc nổi bật với 47 món tiêu biểu, miền Trung và miền Nam “đồng hạng" khi cùng có 37 món được trao chứng nhận.

dsc02872.jpg
Chin-Su cùng VCCA trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu khắp ba miền

Nâng tầm ẩm thực Việt Nam

Tiếp nối thành công của giai đoạn I năm 2022, trong năm 2023, Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hoá Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia” được VCCA tiếp tục triển khai, với sự đồng hành của thương hiệu Chin-Su thuộc Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan.

Hơn 25 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Chin-Su, thuộc Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan luôn hướng đến sứ mệnh “Phụng sự người tiêu dùng”, thông qua việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm vượt trội do chính người Việt Nam tạo nên.

Trong giai đoạn thứ hai của đề án, thương hiệu Chin-Su mong muốn cùng hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam phát triển các món ngon khắp vùng miền trở thành các ngành hàng kinh doanh, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế nội địa.

“Tiếp nối thành công giai đoạn 2022, sự đồng hành của Chin-Su cùng VCCA năm 2023 hứa hẹn là bước tiếp theo để tôn vinh các giá trị văn hóa, dinh dưỡng và kinh tế để ẩm thực Việt trở thành nền ẩm thực hàng đầu thế giới, góp phần phát triển kinh tế du lịch Việt Nam nói chung và địa phương nói riêng”, bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing cấp cao ngành hàng gia vị Chin-Su chia sẻ.

dsc02958.jpg
Chin-Su đồng hành cùng VCCA phát triển văn hóa ẩm thực Việt trong năm 2023

Trong năm 2023, đề án hướng đến mục tiêu định hình hệ sinh thái văn hóa ẩm thực Việt Nam và định hướng hỗ trợ, chuyển giao và phát triển hệ sinh thái văn hóa ẩm thực địa phương, tạo ra các giá trị và lợi ích gắn với địa phương.

Đây là giai đoạn quyết định trong việc xây dựng một nền tảng bền vững, đưa thương hiệu của Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới một cách mạnh mẽ và bền vững.

dsc03083.jpg
Nghệ nhân Lê Thị Thiết - Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực tỉnh Nam Định

Tham gia sự kiện, nghệ nhân Lê Thị Thiết chia sẻ, gia vị không chỉ là một phần không thể thiếu mà còn là linh hồn của nền ẩm thực Việt Nam.

"Mang sự tiện lợi và đa dạng vào trong những sản phẩm có nguồn gốc từ đặc sản Việt Nam, được sản xuất bởi bàn tay người Việt, Chin-Su đã đóng góp lớn vào việc bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa ẩm thực. Điều này đã giúp chúng tôi, những nghệ nhân ẩm thực, được truyền cảm hứng và có cơ hội sáng tạo những món ăn độc đáo, thú vị hơn bao giờ hết”, bà Lê Thị Thiết nói.
Nổi bật
Đọc nhiều
Chin-Su cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam vinh danh 121 món ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO