"Chạy vì trái tim 2023" vận động được trên 5 tỷ đồng giúp bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh

YN| 15/02/2023 00:18

Chạy vì trái tim lần 9 năm 2023" do Gamuda Land Việt Nam kết hợp cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam của VinaCapital Foundation (VCF) vừa kết thúc bằng sự kiện ngày chạy bộ đồng hành tại khu đô thị Celadon City (quận Tân Phú, TP.HCM).

Sau sự kiện, chương trình đã quyên góp được 5 tỷ 423 triệu đồng, tương đương chi phí phẫu thuật cho 193 bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh. Chạy vì trái tim là chương trình chạy bộ từ thiện được tổ chức thường niên nhằm gây quỹ tài trợ phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo trên cả nước, mang lại tương lai tươi sáng cho các em và gia đình.

Qua 8 lần tổ chức, chương trình đã vận động được trên 35 tỷ đồng, tiếp sức cho hơn 1.300 trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được phẫu thuật, hồi phục và lớn lên khỏe mạnh. Với số tiền thu được sau sự kiện Chạy vì trái tim lần 9 năm 2023, tổng số tiền quỹ kêu gọi giúp đỡ cho bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh đã lên đến trên 40 tỷ đồng, đồng nghĩa với việc 1.500 bé được phẫu thuật tim miễn phí.

Với chủ đề “Dream run - Đường chạy ước mơ”, mỗi người tham gia Chạy vì trái tim sẽ là một “Dream carrier - Người chắp cánh ước mơ” cho những trái tim bệnh tật được hồi sinh mạnh mẽ. Đây là chuỗi chương trình gây quỹ liên hoàn, kết hợp cả hoạt động trực tuyến lẫn sự kiện đường chạy trên thực địa, đã diễn ra từ giữa tháng 11 năm ngoái đến nay.

-9659-1676365115.jpg

Bên cạnh những hình thức gây quỹ phổ biến như truyền thông trực tuyến trên báo đài, mạng xã hội, vận động cư dân tại các khu đô thị do Gamuda Land đầu tư, kêu gọi tài trợ từ đối tác, chương trình đã tiếp tục kết hợp cùng Vietrace365, một trong những nền tảng thi chạy trực tuyến phổ biến nhất trong cộng đồng chạy bộ Việt Nam, để mang “đường chạy” trải rộng khắp toàn quốc.

Cuộc đua “Chạy vì trái tim online” trên nền tảng này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của cộng đồng chạy bộ trên cả nước, với 647 vận động viên tham gia với tổng số hành trình là 30.327km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Chạy vì trái tim 2023" vận động được trên 5 tỷ đồng giúp bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO