Chất hài lấn át dòng phim Tết 2019

THANH VÂN| 12/02/2019 09:28

Chất hài hước là loại "gia vị" chủ đạo của dòng phim Tết 2019.

Chất hài lấn át dòng phim Tết 2019

Phim Việt

Sau thành công của Siêu sao siêu ngố vào mùa tết 2018, đạo diễn Đức Thịnh đã chuẩn bị hơn một năm để giới thiệu với khán giả bộ phim Trạng Quỳnh, pha trộn hài hòa giữa giải trí và dân gian, cùng dàn diễn viên trẻ được nhiều khán giả yêu thích: Trần Quốc Anh, Nhã Phương, Trấn Thành, Khả Như, Công Dương.

Đức Thịnh cho biết: “Tôi thích đem đến tiếng cười cho khán giả vào dịp Tết, nhưng sau Siêu sao siêu ngố, tôi đã nghĩ đến một điều gì đó hơn. Vẫn là tiếng cười giải trí vào dịp đầu xuân, nhưng kết hợp với những giá trị văn hóa thiêng liêng và quý giá ngàn đời của dân tộc ta cùng với khát vọng về cái thiện và sự công bằng được thể hiện qua các giai thoại dân gian”.

phim tet 2019 trang quynh doanhnhansaigon

Anh chia sẻ thêm: “Những giai thoại về Trạng Quỳnh đã gắn bó với tuổi thơ của tất cả đoàn làm phim, nên khi quyết tâm làm phim về nhân vật đặc biệt này, chúng tôi ai nấy cũng có cảm giác rất tự hào. Sau quá trình xây dựng kịch bản, thực hiện phim và làm hậu kỳ công phu, tôi đã hết sức xúc động khi nhìn lại thành quả. Những ước mơ của ông cha thời xa xưa cùng với biết bao tưởng tượng sống động của chúng tôi thuở nhỏ về nhân vật Trạng Quỳnh đã được thể hiện trong bộ phim, sẵn sàng đến với khán giả đúng dịp Tết Nguyên đán năm nay”.

Bộ phim Tình đầu thơ ngây do Trần Nhân Kiên đạo diễn cũng đã hoàn tất để chiếu vào dịp Tết Kỷ Hợi. Đây là phim điện ảnh thứ hai của anh sau Kế hoạch đổi chồng. Tình đầu thơ ngây không giật gân, đầy kịch tính mà chỉ như một nốt nhạc dịu dàng trong mùa lễ Tình nhân, đưa khán giả trở về với thanh xuân - nơi mà những ước mơ, sự vụng dại và cả lỗi lầm sẽ tạo nên một quãng đời đáng nhớ.

phim tet 2019 tinh dau tho ngay doanhnhansaigon

Vào vai nữ chính là diễn viên Lâm Thanh Mỹ; cô tâm sự: “Vì đây là lần đầu tiên đóng vai một cô gái mới lớn, mới biết yêu lần đầu nên em với bạn diễn Jsol cũng chưa ăn ý lắm, nhưng càng về sau em và Jsol càng thân thiết hơn, nhờ vậy không gặp khó khăn gì nhiều nữa. Với Tình đầu thơ ngây, em hy vọng sẽ được công nhận về khả năng diễn xuất ở nhiều thể loại phim, với nhiều nhân vật tính cách khác nhau”.

Sau Vòng eo 56 của 3 năm về trước, Ngọc Trinh đã tham gia bộ phim Vu quy đại náo của đạo diễn Lê Thiện Viễn. Câu chuyện phim xoay quanh những người trẻ đang phải đau đầu tìm lời giải cho câu hỏi “Bao giờ lấy chồng/ vợ?” từ phía gia đình, cha mẹ. Ngọc Trinh vào vai một cô gái miền quê giản dị nhưng thông minh, tự chủ và mạnh mẽ.

phim tet 2019 vu quy dai nao doanhnhansaigon

Tự nhận xét giữa mình và nhân vật có nhiều điểm tương đồng về tính cách nhưng Ngọc Trinh cho rằng đây là một vai diễn nhiều thử thách đối với cô bởi: “Khác với bộ phim đầu tay Vòng eo 56, Trinh chỉ diễn theo bản năng và chỉ cần là chính mình khi hóa thân vào nhân vật, còn lần này là một vai diễn có nhiều chuyển biến nội tâm khi phải trải qua một số biến cố lớn trong cuộc đời”.

Một bộ phim Việt khác khiến nhiều khán giả chờ đợi trong tháng phim Tết là Hai Phượng của Ngô Thanh Vân, bởi đã rất lâu rồi Ngô Thanh Vân mới quay trở lại với hình tượng “đả nữ” trên màn ảnh.

phim tet 2019 hai phuong doanhnhansaigon

Ngoài những phim Việt kể trên, có một số dự án cũng dự kiến ra mắt dịp Tết và trong tháng 2 này như Táo quậy, Cung tâm kế, Cua lại vợ bầu

Phim hoạt hình đầy thu hút

How to Train Your Dragon (Bí kíp luyện rồng) là một trong những tác phẩm phim hoạt hình thành công nhất của hãng DreamWorks. Phần 1 ra mắt vào năm 2010 đã thành công vang dội với doanh thu phòng vé 495 triệu USD cùng 2 đề cử của mùa Oscar năm ấy. How to Train Your Dragon 2 (2014) còn ấn tượng hơn nữa với doanh thu hơn 621 triệu USD. Với tổng thu lên tới 1,1 tỷ USD toàn cầu, cùng thật nhiều khen ngợi từ giới chuyên môn, không ngạc nhiên khi phần 3 của loạt phim này, có tên The Hidden World (Vùng đất bí ẩn) tiếp tục ra mắt khán giả, với câu chuyện về tình bạn giữa cậu bé Viking có tên Hiccup và con rồng thuộc loài Quỷ bóng đêm (Night Fury) được Hiccup đặt tên là Răng Sún.

phim tet 2019 bi kip luyen rong doanhnhansaigon

Sau khi Hiccup tạo ra một thế giới hòa bình cho loài rồng, Răng Sún phát hiện một người bạn mới đầy bí hiểm. Lúc này, Hiccup đã trở thành người lãnh đạo cả làng, với trọng trách gìn giữ sự an nguy cho dân làng. Vì vậy cậu không thể bị cuốn mãi vào những cuộc phiêu lưu bất tận với Răng Sún. Khi nguy hiểm ập đến ngôi làng, cả Hiccup và Răng Sún đều dũng cảm bảo vệ.

Với nội dung hấp dẫn, ly kỳ cùng những thước phim mãn nhãn, How to Train Your Dragon: The Hidden World được xem là một bom tấn hoạt hình đáng xem trong dịp Tết 2019.

Một bom tấn hoạt hình khác cũng được ra mắt trong dịp này là The Lego Movie 2, được thực hiện 4 năm sau sau thành công của The Lego Movie phần 1 cùng một đề cử Oscar.

Với nội dung thú vị hơn, phần 2 của The Lego Movie lấy bối cảnh sa mạc hậu tận thế – ăn theo bộ phim ăn khách Mad Max: Fury Road (2015). Sau khi thế giới Legoverse bị Lego Duplo – nhóm sinh vật ngoài hành tinh – mưu đồ phá hủy mọi cấu trúc Lego mà chúng bắt gặp, anh chàng hậu đậu Emmet sẽ phải đóng vai người hùng “bất đắc dĩ” đứng lên giải cứu người dân đồng thời khôi phục lại hòa bình cho thế giới.

phim tet 2019 the lego movie 2 doanhnhansaigon

Với cách kể chuyện siêu hài hước và tạo hình ngộ nghĩnh các nhân vật, The Lego Movie 2 hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên “cơn sốt” như phần 1 đã làm được trước đó.

Trong dịp Tết và tháng 2/2019 còn có 2 bộ phim hoạt hình Nhật Bản dự kiến sẽ ra mắt: My hero Academia: Two heroesMobile suit Gundam Narrative đều thuộc dòng phim hành động viễn tưởng và đều thành công về doanh thu tại Nhật.

Vào những ngày sau tết, dịp lễ Tình nhân, trong 3 năm trở lại đây luôn có những suất chiếu dành riêng cho loạt phim 50 sắc thái, nhưng năm nay loạt phim này được thay thế bằng bộ phim kinh dị học đường Happy Death Day 2U của Hãng Universal. Với đề tài vòng lặp thời gian, đây là phần tiếp theo của bộ phim kinh dị từng ăn khách Happy Death Day.

phim tet 2019 happy death day 2u doanhnhansaigon

Trong phần phim này, nữ sinh Tree Gelbman (Jessica Rothe thủ vai) sẽ tái nhập vào vòng lặp thời gian để tìm hiểu lý do vì sao cô đã phải đối mặt với nó ở phần phim đầu tiên.

Với sự ủng hộ của khán giả và đánh giá tốt từ giới phê bình trong phần đầu tiên, có thể trông đợi vào chất lượng ổn định và những trải nghiệm hài – kinh dị chân thực mà Happy Death Day 2U sẽ mang tới.

(Theo DoanhnhanPlus)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chất hài lấn át dòng phim Tết 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO