Năm nữ ca sĩ thành công nhất năm 2012

THU TRANG tổng hợp/DNSGCT| 27/12/2012 05:15

Gặt hái được thành công lớn trong sự nghiệp, mức doanh thu luôn đạt vào loại hàng “khủng” cùng với những đóng góp tích cực trong các hoạt động nhân đạo là những điểm chung mà năm nữ ca sĩ được xem là “có quyền lực nhất” thế giới trong năm 2012 đã đạt được.

Năm nữ ca sĩ thành công nhất năm 2012

Gặt hái được thành công lớn trong sự nghiệp, mức doanh thu luôn đạt vào loại hàng “khủng” cùng với những đóng góp tích cực trong các hoạt động nhân đạo là những điểm chung mà năm nữ ca sĩ được xem là “có quyền lực nhất” thế giới trong năm 2012 đã đạt được.

Đọc E-paper

Jennifer Lopez

Vừa qua, tạp chí Forbes đã đưa ra danh sách 100 người nổi tiếng có quyền lực nhất thế giới và cái tên Jennifer Lopez đã vinh dự được đứng đầu danh sách này. Dựa vào tiêu chí đánh giá thì cô ca sĩ có thân hình bốc lửa này đã hội đủ hai yếu tố quan trọng nhất: kiếm được 52 triệu USD/năm và mức độ phủ sóng tên dày đặc trong suốt 12 tháng qua (từ tháng 5/2011 đến tháng 5/2012).

Vẫn tiếp tục được nhắc đến trong vai trò là thành viên ban giám khảo cuộc thi American Idol và là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng như mỹ phẩm L’Oréal, Gillette, thời trang Kohl’s… Jennifer Lopez còn cống hiến cho người tiêu dùng loại nước hoa do chính cô làm chủ mang tên Glowing.

Ngoài ra, cùng với những sản phẩm âm nhạc được nhiều người ưa thích, trong năm nay, cô đã thực hiện thành công chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.

Trong lĩnh vực hoạt động từ thiện, quỹ Lopez Family Foundation do cô sáng lập vẫn tập trung vào việc góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe và đời sống của phụ nữ và trẻ em tại những nước nghèo trên thế giới, kết quả là nhiều mạng lưới hỗ trợ y tế đã ra đời và ngày càng phát triển.

Ngoài những thành công trong sự nghiệp, cuộc ly hôn ồn ào với Marc Anthony, sau đó là mối tình táo bạo với chàng trai trẻ Casper Smart, Jennifer Lopez khiến giới trẻ luôn phải hướng mắt về cô và điều đó càng làm tăng thêm “quyền lực” của cô trong làng nhạc thế giới hiện nay.

Lady Gaga

Ngậm ngùi nhường ngôi vị dẫn đầu nhóm 100 người nổi tiếng có quyền lực nhất thế giới năm 2011, năm nay, Lady Gaga đành chịu đứng thứ năm trong danh sách bình chọn. Thế nhưng cô vẫn nhận được nhiều phiếu bầu nhất từ phía khán giả cho danh hiệu Những người lập dị được yêu thích nhất (theo bình chọn của trang web Nature Valley, Anh).

Trong năm 2012, tour diễn Born This Way Ball được khởi động từ tháng Tư đã đem lại thành công lớn cho Lady Gaga: đem về cho cô hai giải đĩa bạch kim tại Mỹ và ba giải tại Anh.

Gaga cũng là một trong những nghệ sĩ tham gia các hoạt động nhân đạo tích cực nhất trong năm 2012. Những đóng góp nổi bật của cô là ủng hộ 500.000 USD cho các nạn nhân động đất ở Haiti, 3 triệu USD cho các nạn nhân động đất tại Nhật Bản, rồi cứ mỗi đêm diễn trong tour Monster Ball, cô lại trích ra 20.000 USD từ tiền vé thu được để góp vào quỹủng hộ hoạt động của những người đồng tính và lưỡng tính.

Đó là chưa kể việc cô kiên trì hợp tác với quỹ MAC AIDS Foundation để hỗ trợ những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS, thành lập quỹ từ thiện mang tên Born This Way Foundation và đã chi ra 1 triệu USD để thực hiện các chiến dịch của mình kể từ tháng 2/2012…

Beyoncé Knowles

Năm 2012 được xem là năm thành công vượt trội của Beyoncé vì cô được tạp chí People trao tặng danh hiệu Người phụ nữ đẹp nhất năm 2012 (thời gian bầu chọn tính từ tháng 4/2011 đến tháng 4/2012). Cô còn cùng chồng – nhà sản xuất, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Jay-Z – được tạp chí này vinh danh là Cặp vợ chồng nổi tiếng nhất thế giới năm 2012.

Thế nhưng tất cả những danh hiệu đó cũng không thể sánh bằng niềm vui và hạnh phúc khi đầu tháng Một năm nay, cặp đôi tài hoa ấy đã sung sướng đón bé Blue Ivy chào đời.

Bốn tháng sau ngày sinh nở, Beyoncé trở lại với show diễn mang tên Back to Business với bốn đêm liền bán hết sạch vé. Cũng trong năm nay, cô còn được trao tặng thêm một đĩa bạch kim.

Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Beyoncé cũng hoạt động rất tích cực trong một tổ chức phi lợi nhuận mà cô là người đồng sáng lập. Cô luôn nằm trong số ít những nghệ sĩ thể hiện rõ ràng thái độ của mình trong lĩnh vực chính trị, ví dụ dùng giọng hát của mình để hỗ trợ cho những chiến dịch lớn do Tổng thống Obama tổ chức. Beyoncé còn là cái tên thường xuyên xuất hiện trong những buổi biểu diễn lớn và mang tầm thế giới do các cơ quan trực thuộc Liên Hiệp Quốc tổ chức.

Rihanna

Nằm ở thứ hạng thứ tư trong danh sách 100 người nổi tiếng có quyền lực nhất thế giới với tổng thu nhập 53 triệu USD nhờ các ca khúc ăn khách, các tour diễn nóng bỏng và cả những… scandal gây sốc về chuyện tình cảm, Rihanna tỏ ra không thua kém Jennifer Lopez là bao.

Năm 2012 là năm làm việc không mệt mỏi của cô ca sĩ đến từ Barbaros khi cô liên tục tung ra những sản phẩm âm nhạc mang đậm dấu ấn của mình. Tháng 11 vừa qua, cô đang rất bận rộn với tour quảng bá cho album thứ bảy mang tên Unapologetic (phát hành vào 19/12).

Rihanna là một nghệ sĩ làm việc rất hiệu quả, bằng chứng là mỗi năm cô cho ra đời một album và có được một vài ca khúc nổi tiếng trên thế giới. Tính từ thời điểm ra đời album đầu tiên (năm 2005) đến nay, qua tám năm, cô ca sĩ xứ Barbados ấy đã cho ra đời tất cả bảy album và nhiều tour diễn.

Thế nhưng, thành công về mặt thương mại lại không đồng nghĩa với việc đạt được nhiều giải thưởng. Có lẽ điều Rihanna tiếc nuối nhất trong năm nay là cô liên tiếp để tuột khỏi tay nhiều giải thưởng danh giá.

Madonna

MDNA

là một trong những tour diễn “hoành tráng” nhất trong năm nay và là tour diễn thứ chín của nữ ca sĩ nhạc pop Madonna, bao gồm 84 buổi diễn tại các quốc gia châu Âu và châu Mỹ. Tour diễn đã đạt được nhiều kỷ lục bán vé đáng nể.

Tính trung bình, mỗi show diễn của cô tiêu thụ được khoảng 50 ngàn vé, riêng show tại New York, toàn bộ 60 ngàn vé đã được mua hết sạch trong thời gian ngắn kỷ lục là 20 phút!

Bên cạnh sự thành công có được từ tour diễn, năm nay cũng là một năm hoạt động từ thiện tích cực của Madonna. Một trong những điểm son cô có được là xây mười ngôi trường mới tại nước Cộng hòa Malawi để tạo cơ hội cho ít nhất một ngàn em nhỏ đến trường hằng năm.

Ngoài ra, cô nhận hai con nuôi người châu Phi, giúp đỡ các nạn nhân của siêu bão Sandy, tiến hành cuộc vận động gây quỹ mới để hỗ trợ đào tạo bác sĩ phẫu thuật nhi khoa cho Malawi…

Có thể nói với những ca sĩ này, bên cạnh niềm vui cống hiến tài năng trong nghệ thuật, họ còn cảm thấy vui và hạnh phúc khi được nhìn thấy nụ cười nở trên môi những con người cơ nhỡ và điều này cũng chính là động lực tiếp thêm sức mạnh để họ nỗ lực vươn lên đạt những đỉnh cao mới trong sự nghiệp, đồng thời góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp cho nhiều người hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm nữ ca sĩ thành công nhất năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO