Matt Damon – Người về từ sao Hỏa

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 05/10/2015 06:48

Năm ngoái, Matt Damon vào một vai khách mời trong bộ phim đề tài du hành vũ trụ Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan, thì năm nay anh lại tiếp tục đi du hành đến sao Hỏa trong bộ phim The Martian (Người về từ sao Hỏa) của đạo diễn Ridley Scott.

Matt Damon – Người về từ sao Hỏa

Năm ngoái, Matt Damon vào một vai khách mời trong bộ phim đề tài du hành vũ trụ Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan, thì năm nay anh lại tiếp tục đi du hành đến sao Hỏa trong bộ phim The Martian (Người về từ sao Hỏa) của đạo diễn Ridley Scott.

Đọc E-paper

Kịch bản của bộ phim được chắp bút dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của một nhà văn vốn xuất thân là một lập trình viên máy tính – Andy Weir. Câu chuyện bắt đầu từ nhiệm vụ thám hiểm sao Hỏa của NASA, Matt Damon vào vai phi hành gia Mark Watney đã bị thương nặng sau một trận bão cát dữ dội.

Tưởng rằng anh đã thiệt mạng, các thành viên khác trong đoàn không còn cách nào khác đã phải quyết định quay trở về Trái đất. Chỉ còn lại một mình trên hành tinh hoang vu đó, Mark Watney đã phải tìm mọi cách để sinh tồn dựa vào chính những vật dụng đơn sơ còn sót lại. Bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, anh đã tìm ra cách để báo tin cho mọi người rằng mình vẫn còn sống.

Matt Damon doanhnhansaigon
Matt Damon trong bộ phim The Martian

Matt Damon miêu tả về nhân vật Mark Watney: “Là một nhà sinh vật học kiêm kỹ sư cơ khí, Mark Watney đã được cử lên sao Hỏa để nghiên cứu về các mẫu đất trên hành tinh này với hy vọng sẽ tìm ra được những phương pháp canh tác phù hợp trong tương lai. Có kiến thức và có kinh nghiệm, Watney đã phải nỗ lực chạy đua với thời gian để có thể duy trì sự sống cho mình, vì anh ước tính mình sẽ phải chờ đợi từ ba cho tới bốn năm mới có thể được giải cứu”.

Khiếu hài hước của Mark Watney đã trở thành một thứ vũ khí giúp anh chiến thắng nghịch cảnh cũng như không bị rơi vào tình trạng tuyệt vọng. Tinh thần lạc quan và vui vẻ của Mark trong tình cảnh chỉ có một mình trên hành tinh hoang vu kia chính là điều đã khiến Matt Damon cảm thấy hứng thú với vai diễn của mình.

Anh cho biết thêm: “Tôi rất thích óc hài hước, không chỉ riêng của Mark mà còn của rất nhiều nhân vật khác trong phim. Không dễ để có thể đưa được những tình tiết mang lại tiếng cười như vậy vào trong các bộ phim thuộc thể loại khoa học – viễn tưởng, vốn luôn kịch tính và căng thẳng”. Sau khi nhận được kịch bản từ nhà sản xuất Simon Kinberg – người mà anh đã từng hợp tác trong bộ phim Elysium vào ngày thứ Sáu, thì ngay Chủ nhật của tuần đó, Matt Damon đã gửi phản hồi để báo rằng mình nhận lời tham gia bộ phim.

Ngồi giữa đống gạch đá ngổn ngang tại trường quay Korda, Matt Damon chuẩn bị hoàn thành những ngày ghi hình cuối cùng, hầu hết các bạn diễn của anh đã kết thúc phần việc của mình cách đây hai tuần. “Chỉ còn lại tôi và Ridley trên sao Hỏa”, Matt hài hước chia sẻ. Việc phải diễn một mình trong phần lớn thời lượng của bộ phim là một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với Matt Damon. Anh bình luận: “Mạch truyện của The Martian được chia làm ba phần tách biệt nhưng lại gắn kết chặt chẽ với nhau. Mark giống như Robinson Crusoe vậy, tôi rất yêu thích nhân vật này và ngưỡng mộ cái cách mà câu chuyện đề cao tinh thần dũng cảm và trí tuệưu việt của các nhà du hành vũ trụ. Tác giả kịch bản Drew Goddard đã nói với tôi rằng bộ phim như là một bức thư tình gửi cho giới khoa học”.

Matt Damon doanhnhansaigon

Được làm việc bên cạnh đạo diễn gạo cội Ridley Scott cũng là một yếu tố khiến Matt cảm thấy hào hứng với vai diễn của mình. Nói về ông, anh cho biết: “Ông ấy là người sẵn sàng phá vỡ mọi quy tắc nếu điều đó giúp mang lại nhiều cung bậc cảm xúc hơn cho khán giả. Ông ấy có tầm nhìn bao quát hơn nhiều so với tất cả chúng ta, và thật tuyệt vời khi được góp mặt trong một bộ phim ở quy mô hoành tráng đến vậy”.

Matt Damon doanhnhansaigon

Trong suốt gần năm tuần đóng phim một mình, tinh thần làm việc hăng say và óc hài hước tinh tế của Matt Damon đã giúp cho đoàn làm phim có thể vượt qua được những giờ phút căng thẳng và khó khăn trên phim trường. Anh cũng đã dành những từ ngữ đẹp nhất để nói về nhân vật của mình: “Mark Watney là biểu tượng của rất nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống. Anh ấy thể hiện bản năng muốn được tìm tòi khám phá của loài người, và là hiện thân cho những hy vọng của chúng ta đối với tương lai. Được vào vai Mark Watney quả là một đặc ân đối với tôi”. 

>Diễn viên truyền hình: Mơ sao trời, không đất diễn

>Chi Pu: từ hotgirl thành diễn viên triển vọng

>Đạo diễn Vũ Thành Vinh: 2 năm nữa hài sẽ thoái trào

>10 thiết kế giả lập nhà ở độc đáo trên sao Hỏa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Matt Damon – Người về từ sao Hỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO