Gwen Stefani và món quà mới của nhóm nhạc No Doubt

TRANG THU| 28/05/2012 01:00

Thành công trong sự nghiệp âm nhạc, chưa bao giờ dính tới scandal, luôn thực hiện tốt thiên chức làm mẹ là những gì nổi bật nhất khi nói đến ca sĩ - nhạc sĩ - nhà thiết kế thời trang - diễn viên Gwen Stefani.

Gwen Stefani và món quà mới của nhóm nhạc No Doubt

Thành công trong sự nghiệp âm nhạc, chưa bao giờ dính tới scandal, luôn thực hiện tốt thiên chức làm mẹ là những gì nổi bật nhất khi nói đến ca sĩ - nhạc sĩ - nhà thiết kế thời trang - diễn viên Gwen Stefani.

Đọc E-paper

Sinh ra tại California (Mỹ) trong một gia đình có tình yêu đặc biệt với nhạc dân ca, ngay từ nhỏ Gwen đã biết đến âm nhạc của Bob Dylan và Emmylou Harris. Hơn nữa, từ khi người anh cả là Eric Stefani trở thành thành viên của nhóm nhạc No Doubt thì những cơ hội giúp cô đến với sân khấu biểu diễn càng nhanh hơn.

Năm 1987, sau khi giọng ca chính của nhóm No Doubt là John Spence qua đời, Stefani đã trở thành người thế chỗ. Trải qua một khoảng thời gian vất vả, đến năm 1991 No Doubt mới ký hợp đồng với hãng thu âm Interscope.

Sau hai album đầu tay không mấy thành công, đến album thứ ba, mọi cố gắng của nhóm đã được đền đáp. Album Tragic Kingdom cùng đĩa đơn Don’t Speak đã 16 lần dẫn đầu bảng xếp hạng và làm sống lại thể loại nhạc ska (có nguồn gốc từ nhạc dance của vùng Caribbean, nhất là tại Jamaica vào những năm 1950).

Đây cũng là album chất chứa những lời ca về mối tình đã lui vào dĩ vãng giữa Gwen Stefeni và Tony Kanal (tay guitar bass của nhóm). Sau album này, No Doubt tiếp tục sản xuất hai album nữa là Return to SaturnRock Steady và đều thu được thành công lớn.

Thế nhưng tất cả thành công đó đã không làm Gwen Stefani quên được những bất đồng nội bộ. Sau khi người anh Eric rời bỏ nhóm, cô cũng tách nhóm để bắt đầu sự nghiệp solo.

Hình ảnh “viên kẹo ngọt” thuở nào đã được thay thế bằng hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, đầy quyền lực. Sự thay đổi này của Gwen Stefani thể hiện rõ trong hai album Love.Angel.Music.Baby (2004) và The Sweet Escape (2006), nhờ đó cô nhanh chóng giành được tình cảm của người hâm mộ dòng nhạc hip-hop đang thịnh hành lúc bấy giờ.

Love.Angel.Music.Baby đứng vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng Billboard 200, giữ vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng của Mỹ, thứ ba tại Canada và còn đoạt ngôi vị quán quân tại bảng xếp hạng album của Úc. Vào ngày 8/12/2005, Gwen Stefani đã vinh dự nhận năm đề cử giải Grammy ở năm hạng mục khác nhau.

Album thứ hai The Sweet Escape tiếp tục đem lại thành công cho Gwen Stefany: một đề cử Grammy, đứng đầu bảng United World Chart trong tám tuần liên tiếp, là một trong những đĩa đơn thành công nhất về mặt thương mại từ năm 1999 đến nay. Để quảng bá cho The Sweet Escape, Stefani đã thực hiện một chuyến lưu diễn nhiều nước trên thế giới và gặt hái nhiều thành công.

Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, Gwen Stefani đã bán được hơn 50 triệu đĩa và trở thành “người phát ngôn cho phụ nữ về những vấn đề trong cuộc sống”. Cô còn nổi tiếng là người phụ nữ thành công bằng nghề tay trái như lập ra nhãn hiệu thời trang L.A.M.B, nhãn hiệu thời trang giá rẻ Harajuku Lover và trở thành gương mặt mới nhất của Hãng mỹ phẩm L’Oréal Paris.

Ban nhạc No Doubt

Cùng với thành công trong sự nghiệp, Gwen Stefani còn có cuộc sống gia đình đầy viên mãn. Cô luôn tỏ ra hài lòng và hãnh diện về người chồng (cũng là ca sĩ) và hai đứa con kháu khỉnh của mình. Dù đã sang tuổi 40, ở cô vẫn hừng hực sức trẻ, sự mạnh mẽ và lòng say mê nghề nghiệp.

Có một điều ít người biết là trong suy nghĩ của Gwen Stefani không khi nào nguôi ngoai ý định tái hợp nhóm No Doubt. Với cô, sự nghiệp hát solo chỉ là một “khoảnh khắc” trong cuộc sống, vì vậy cô vẫn muốn được hát cùng nhóm nhạc năm xưa của mình.

Ngày 1/5/2009, tại tour diễn thường niên lần thứ 14 mang tên Toyota Concert, những thành viên của No Doubt đã xuất hiện trước khán giả sau năm năm không biểu diễn cùng nhau.

Xem ra, lần tái hợp chóng vánh ấy chưa làm thỏa lòng Stefani và các thành viên của nhóm. Vì thế ngày 4/5 vừa qua, Gwen Stefani đã thông báo trên YouTube về việc No Doubt sẽ tiếp tục gắn bó với người hâm mộ bằng một album mới sẽ được phát hành vào ngày 25/9 năm nay.

Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên kể từ khi album Rock Steady được phát hành trong năm 2001. Thật ra, No Doubt đã bắt đầu thực hiện album này từ tháng 3/2008, ngay sau khi Gwen Stefani thực hiện chuyến lưu diễn quảng bá cho album thứ hai của cô là The Sweet Escape.

Tuy nhiên, việc sáng tác bài hát đã đi theo một tiến độ hơi chậm vì tại thời điểm đó Stefani đang mang thai đứa con thứ hai.

Nói về kế hoạch ra album mới, Gwen Stefani tỏ ra rất hào hứng: “Chúng tôi rất phấn khích khi được chia sẻ sản phẩm mới với mọi người. Cảm ơn các bạn đã dành sự ủng hộ cho chúng tôi trong suốt 25 năm qua. Chúng tôi thực sự hài lòng về album mới và hy vọng các bạn cũng sẽ yêu thích”.

Nhà sản xuất Mark Stent (người từng sản xuất album Rock Steady) sẽ trở lại tổ chức sản xuất album mới, đồng thời còn có sự góp sức của nghệ sĩ Major Lazer, của hai nhà sản xuất chuyên về nhạc dance hip-hop nổi tiếng là Diplo và Switch (từng hợp tác với Usher, M.I.A và Beyoncé).

Hai vị khách mời này sẽ thực hiện ca khúc trong album mới có tên là Push and Shove. Dù chưa được đặt tên, nhưng việc tiết lộ một số ca khúc trong album như One More Summer (ca khúc nâng thể loại ska-pop của No Doubt lên một tầm cao mới, với những nhịp dance beat dồn dập, tiếng guitar vang dội và các đoạn điệp khúc tuyệt vời) hay Settle Down theo giai điệu reggae bùng nổ (reggae là một thể loại nhạc phổ biến ở Jamaica) hoặc Dreaming the Same Dream, Easy… tất cả đã đủ để làm cho nhiều fan của No Doubt náo nức chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gwen Stefani và món quà mới của nhóm nhạc No Doubt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO