Bảo Anh: Cuộc thi chỉ là điểm xuất phát!

PHẠM LÊ/DNSGCT| 01/10/2014 06:53

Tận dụng tối đa lợi thế của cuộc chiến giữa khán giả và scandal, Bảo Anh đã trở thành một ca sĩ trẻ có được sự chú ý từ khán giả cũng như tạo ra nhiều sản phẩm âm nhạc được yêu thích.

Bảo Anh: Cuộc thi chỉ là điểm xuất phát!

Tận dụng tối đa lợi thế của cuộc chiến giữa khán giả và scandal, Bảo Anh đã trở thành một ca sĩ trẻ có được sự chú ý từ khán giả cũng như tạo ra nhiều sản phẩm âm nhạc được yêu thích.

Đọc E-paper

Từ một hiện tượng thí sinh

Ngay trong lần tiếp xúc khán giả đầu tiên, thí sinh gần như vô danh Bảo Anh, con số 0 trong làng nhạc trẻ đã được các huấn luyện viên của Giọng hát Việt năm ấy đặt ngay cho cô cái tên Taylor Swift Việt Nam. Trong bối cảnh cuộc thi, ngay vòng giấu mặt, rõ ràng, với chất giọng trong, nhẹ nhàng, dễ thương, Bảo Anh được yêu thích ngay.

Nhưng cũng chính cái biệt danh ấy đã làm ra một hiện tượng thí sinh với không ít scandal cũng như tranh luận của người xem. Trước sự đánh giá quá cao, trong khi Bảo Anh vẫn là thí sinh ở mức độ nghiệp dư, quá trình huấn luyện mới tạo nên một quán quân thực sự. Cứ như thế, Bảo Anh là một trong những thí sinh cứ đi tiếp vào các đêm thi với cả hai chiều hướng phản ứng khác nhau, thích có và ghét cũng có.

Và Bảo Anh sớm trở thành đề tài của Giọng hát Việt. Ở bối cảnh riêng của chương trình, tạo nên một hiện tượng như Bảo Anh quả là thuận lợi để gây sự chú ý từ phía khán giả, nhưng lại là khó khăn, thử thách cho một ca sĩ Bảo Anh trong tương lai nhiều hơn. Đương nhiên, khán giả nhanh chóng thấy được sự cố gắng, nỗ lực xóa nhòa giữa biệt danh mà các huấn luyện viên đem lại với tài năng thực tế từ Bảo Anh. Giám đốc âm nhạc thời điểm ấy là Phương Uyên cũng nhanh chóng tạo thêm sự chú ý cho cô gái trẻ này khi sáng tác cho Bảo Anh ca khúc để dự thi ngay trong quá trình diễn ra Giọng hát Việt.

Yếu tố cộng hưởng giữa hiệu quả từ một show truyền hình thực tế với bản chất đã có nhiều vấn đề để khai thác, Bảo Anh đã trở thành ca sĩ trẻ được nhiều khán giả trẻ quan tâm một cách nhanh chóng. Ngay thời điểm đó, Bảo Anh cũng là ca sĩ vướng scandal tình ái với chính huấn luyện viên của mình là ca sĩ Trần Lập.

Hay ngay khi chọn bài hát Và em đã biết mình yêu, một sáng tác mới toanh, ngoài sở trường hát tiếng nước ngoài, Bảo Anh lại bị cho rằng còn non và nên về nhà. Vô hình trung, chính từ những biệt danh, hoài nghi và sự tán thưởng đã góp phần thúc đẩy tạo dựng nên một cái tên trẻ, có sức hút trong đời sống âm nhạc.

Tuy nhiên, Bảo Anh thực sự đã không dừng lại ở Giọng hát Việt, hay chỉ là một hiện tượng thoáng qua với các scandal, mà cô gái nhỏ nhắn ấy đã tiến xa hơn với con đường ca hát chuyên nghiệp bằng những single, album hợp sở trường, đúng phong cách một cách nhạy bén và kịp lúc.

Không từ bỏ con đường chuyên nghiệp

Tưởng chừng như cái tên Bảo Anh sẽ chỉ gói gọn như một hiện tượng thí sinh nằm trong một chương trình và dần mờ nhạt khi không còn scandal. Chính bản thân của Bảo Anh đã tận dụng tốt hình ảnh, sức bật ấy để tạo cho mình một sự lựa chọn mới, đó là tung các sản phẩm đầu tiên để nhắc nhớ một cái tên sau khi là người thua cuộc.

Trung thành với cách hát nhẹ nhàng, trong sáng, Bảo Anh đã bê nguyên hình ảnh của mình từ Giọng hát Việt vào single đầu tay Và em đã biết mình yêu ra mắt năm 2012. Đã có không ít câu hỏi đặt cho chính Bảo Anh là tại sao không thể hiện một sản phẩm nào đó thực sự vượt trội so với cuộc thi, nhưng ở sự lựa chọn đầu tiên, đã cho thấy, ca sĩ trẻ nói chung và Bảo Anh nói riêng luôn có một góc nhìn rõ ràng vào đối tượng khán giả của mình. Ngay thời điểm sau cuộc thi, Bảo Anh chỉ có thể là ca sĩ của số đông khán giả trẻ.

Từng bước, Bảo Anh vượt xa hơn khoảng cách với những scandal và hoài nghi. Tuy giọng hát chưa thật hoàn mỹ, nhưng sự đều đặn ra mắt những bài hát đơn, MV sau đó, cho thấy Bảo Anh có một kế hoạch rõ ràng để làm mới, thay đổi hình ảnh của mình trong mắt khán giả mỗi ngày.

Và nhanh chóng, Bảo Anh có được bản hit thứ 2, đó chính là ca khúc Anh muốn em sống sao. Thời điểm mà các ca sĩ chạy đua nhau để tìm bài hit, thì Bảo Anh lại có ngay một ca khúc thành công, ngay sau những thành công đó, vẫn chứng tỏ Bảo Anh là ca sĩ có nhiều nguồn hỗ trợ đắc lực để tạo nên một thương hiệu mới trong làng nhạc trẻ.

Tiếp nối sở trường thể hiện những ca khúc nhẹ nhàng, lãng mạn và dễ dàng chạm vào cảm xúc khán giả, Bảo Anh đã chọn ballad làm dòng nhạc chính của album vol.1. Album khắc họa trung thực một Bảo Anh hiện tại, như một ca sĩ độc lập với bản lĩnh riêng.

Album mang một màu âm nhạc thống nhất, nhẹ nhàng, tuy giọng hát nếu nghe kỹ vẫn chưa hoàn hảo, nhưng Bảo Anh cho thấy sự nhất quán cần thiết để tạo nên điểm nhấn riêng cho một ca sĩ trẻ. Và sự kết hợp của những gương mặt mới, ca sĩ hiện tượng dường như đã trở thành sự lựa chọn phổ biến và phù hợp nhất để ca sĩ trẻ đó quảng bá và nhân rộng sản phẩm của họ.

Ca sĩ Bảo Anh cũng không ngoại lệ, khi quyết định mời những giọng hát đình đám từ các cuộc thi như mình tham gia xuất hiện trong album đầu tay. Đó là sự kết hợp với ca sĩ Hoàng Tôn, hay với Bùi Anh Tuấn qua ca khúc Con tim dại khờ (nhạc sĩ Thiên Dũng). Liên minh với những giọng hát trẻ tỏ ra khá hiệu quả để tạo nên sức ảnh hưởng mới, nhất định trong đời sống âm nhạc.

Bảo Anh là ca sĩ solo, nhưng trên con đường phát triển sự nghiệp ca hát, cô gái trẻ luôn tìm những sự gắn kết bền vững hơn, như bài hit, vấn đề, ca sĩ song ca… để tạo ra nhiều hơn nữa sự quan tâm cần thiết từ công chúng. Hay đan cài một vài ca khúc không thuộc sở trường, tự thách thức bản thân, cũng được Bảo Anh thể hiện ngay trong album đầu tay.

Bên cạnh dòng nhạc ballad sở trường, Bảo Anh cũng giới thiệu đến khán giả hình ảnh sôi động và hiện đại với dòng nhạc pop dance trong album đầu tay lần này. Và càng không thể thiếu những MV được đầu tư ý tưởng hay, hình ảnh đẹp để quảng bá phần nhìn đến khán giả. Từ một hiện tượng thí sinh, Bảo Anh đã có nhiều thay đổi lớn để khán giả nhìn nhận cô như một ca sĩ trẻ có tố chất để thành công. Tất cả có vẻ thuận lợi, nhưng chính điều đó lại là thách thức lớn để Bảo Anh nỗ lực thoát khỏi cái bóng của chính mình trong quá khứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bảo Anh: Cuộc thi chỉ là điểm xuất phát!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO