Aaron Taylor Johnson: Không ngừng thể nghiệm bản thân

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 15/05/2014 07:47

Nếu liệt kê danh sách những nam diễn viên trẻ tài năng và triển vọng của nước Anh ngày nay, thì không thể không nhắc đến cái tên Aaron Taylor Johnson.

Aaron Taylor Johnson: Không ngừng thể nghiệm bản thân

Nếu liệt kê danh sách những nam diễn viên trẻ tài năng và triển vọng của nước Anh ngày nay, thì không thể không nhắc đến cái tên Aaron Taylor Johnson.

Đọc E-paper

Bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 6 tuổi, Aaron thường vào vai thuở niên thiếu của các nhân vật chính, điển hình như vai diễn nhân vật Eisenheim thời trẻ trong bộ phim đề tài ảo thuật gia The Illusionist, nhân vật này khi trưởng thành do ngôi sao Edward Norton thủ vai.

Aaron bắt đầu gây được ấn tượng với khán giả khi hóa thân thành nghệ sĩ âm nhạc huyền thoại John Lennon trong bộ phim tiểu sử Nowhere Boy, được cải biên từ cuốn tự truyện của người chị gái cùng mẹ khác cha của John Lennon – Julia Baird. Bộ phim xoay quanh thời niên thiếu của John Lennon, mối quan hệ giữa ông với người dì và mẹ của mình, cùng với sự ra đời của nhóm nhạc đầu tiên của John – The Quarrymen, và bước tiến hóa đưa nó trở thành The Beatles bất hủ.

Nowhere Boy nhận được nhiều lời ngợi ca của giới phê bình khi công chiếu tại Liên hoan phim Luân Đôn, và sau đó là tại Liên hoan phim Sundance. Diễn xuất của Aaron trong vai John Lennon thời niên thiếu được đánh giá khá tốt. Aaron đã đoạt giải Empire của Anh ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, và được nhận đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải phim độc lập của Anh.

Năm 2010, Aaron đã có một bước đột phá với vai Kick-Ass trong bộ phim Kick-Ass, được cải biên từ bộ truyện tranh cùng tên. Kick-Ass trở thành một hiện tượng của điện ảnh thế giới năm 2010, là một tác phẩm về người anh hùng khá là khác khẩu vị với những bộ phim siêu anh hùng của Hollywood.

Aaron vào vai nhân vật chính Dave Lizewski, một cậu học sinh luôn bị ức hiếp muốn trở thành một người anh hùng thật sự và tự đặt cho mình biệt danh Kick-Ass. Và dù rằng khá vụng về, nhưng niềm tin, niềm đam mê đã đưa Dave trở thành một anh hùng thực thụ trong cuộc đối đầu với thế lực gian ác.

Kick-Ass có nhiều hình ảnh khá bạo lực, mà quan trọng hơn là sự bạo lực lại được thể hiện ở những vai diễn học sinh, nhưng bộ phim đan xen vào đó không ít sự hài hước đầy châm biếm khiến khán giả vô cùng thích thú. Kick-Ass như một cơn sóng mạnh mẽ đưa tên tuổi của Aaron lên cao hơn.

Dù rằng có vẻ bề ngoài điển trai quyến rũ, nhưng Aaron không lựa chọn đi theo con đường thương mại, mà anh chủ yếu nhận lời vào những tác phẩm thiên về nghệ thuật, những bộ phim có số đầu tư ít hoặc những bộ phim độc lập.

Aaron coi trọng những tác phẩm tạo nên cơ hội cho anh được trui rèn kỹ năng diễn xuất, như nắm bắt cơ hội thay thế Orlando Bloom để vào vai Joe trong bộ phim Albert Nobbs, được tham gia bên cạnh nữ diễn viên kỳ cựu Glenn Close; hay như sánh đôi cùng người đẹp Keira Knightley trong tác phẩm tình cảm sử thi Anna Karenina của đạo diễn Joe Wright.

Aaron từng xuất hiện trên màn ảnh rộng Việt Nam trong bộ phim tình cảm tuổi teen Angus, Thongs and Perfect Snogging, rồi sau đó là bộ phim hình sự Savages. Sắp tới đây, anh sẽ đem đến siêu phẩm khoa học viễn tưởng hoành tráng Godzilla.

Godzilla là một nhân vật quái vật vô cùng nổi tiếng của Nhật, và nó cũng là một trong những con quái vật cực kỳ nổi tiếng của nền điện ảnh thế giới. Chỉ riêng ở Nhật đã có đến gần 30 bộ phim làm về Godzilla, còn tại Hollywood cũng có không ít bộ phim liên quan đến Godzilla như Cloverfield hay Pacific Rim.

Năm 1998, đạo diễn chuyên về dòng phim thiên tai Roland Emmerich đã từng thực hiện bộ phim Godzilla. Dù rằng con số doanh thu không tệ, nhưng những lời phê bình chê bộ phim quá nhiều khiến nhà sản xuất quyết định ngưng không thực hiện phần tiếp theo. Tác phẩm Godzilla mới này sẽ do Gareth Edwards đạo diễn, và là một phiên bản mới hoàn toàn, chứ không phải phần tiếp theo của bộ phim của Roland.

Những thông tin liên quan đến bộ phim Godzilla lần này được giữ khá kín đáo, Aaron sẽ vào vai chính viên sĩ quan hải quân Ford Brody tham gia vào chiến dịch ngăn chặn sự tàn phá của Godzilla. Vừa kết thúc vai diễn trong Godzilla thì hiện nay Aaron đang trên trường quay của bộ phim siêu anh hùng bom tấn Avengers: Age of Ultron trong vai Quicksilver.

Sự nghiệp ổn định và một gia đình hạnh phúc với hai cô con gái. Cuộc hôn nhân của Aaron khiến không ít người kinh ngạc và ngưỡng mộ. Anh kết hôn với Sam Taylor Wood, vị đạo diễn của tác phẩm Nowhere Boy, lớn hơn Aaron 23 tuổi, nhưng họ đã chứng minh được rằng tình yêu không phân biệt tuổi tác.

>Bérénice Bejo: Tâm điểm của điện ảnh Pháp
>Angelababy: Ngọc nữ mới của điện ảnh Hoa ngữ
>
Nhượng quyền điện ảnh: Ngành công nghiệp khổng lồ
>8 lý do giới điện ảnh khao khát giải Oscar
>
Điện ảnh châu Á nhìn vào tương lai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Aaron Taylor Johnson: Không ngừng thể nghiệm bản thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO