Tỷ phú Warren Buffett trở lại nhóm 5 người giàu nhất thế giới

Tùy Phong| 08/03/2022 07:00

Huyền thoại sống của giới đầu tư là đại diện duy nhất trong nhóm 5 người giàu nhất thế giới ghi nhận tài sản tăng trong năm nay.

Tỷ phú Warren Buffett trở lại nhóm 5 người giàu nhất thế giới

Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của Buffett tăng 7,2% từ đầu năm, lên 116,7 tỷ USD nhờ cổ phiếu Berkshire Hathaway tăng giá. Việc này giúp vị tỷ phú lần đầu leo lên vị trí thứ 5 trong danh sách người giàu nhất thế giới.

Tài sản của Buffett hiện xếp sau Bill Gates - nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft (127 tỷ USD) và trên Larry Page - nhà sáng lập Alphabet, công ty mẹ của Google (114 tỷ USD).

Năm nay, trừ Buffett và tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, toàn bộ đại diện khác trong nhóm 10 người giàu nhất đều bị giảm tài sản. Các tỷ phú công nghệ như Elon Musk của Tesla và Jeff Bezos của Amazon thậm chí giảm từ 15% trở lên.

Nhà đầu tư tháo chạy khỏi cổ phiếu công nghệ trong những tuần gần đây, khiến chỉ số Nasdaq Composite xuống mức thấp nhất trong gần một năm. Chứng khoán Mỹ lao dốc khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine, làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu dầu kéo dài và lạm phát tăng tốc.

Cuối tuần trước, Berkshire Hathaway tiết lộ việc mua thêm gần 30 triệu cổ phiếu của Occidental Petroleum - một công ty dầu khí có trụ sở tại Houston. Thỏa thuận trị giá khoảng 1,6 tỷ USD sẽ giảm phần nào khối tiền mặt kỷ lục gần 147 tỷ USD của Berkshire.

Giá cổ phiếu của Occidental đi lên cùng với đà tăng của giá dầu. Cùng thời điểm đó, tỷ phú Buffett đã âm thầm mua vào. Theo CNBC, Berkshire đã mua hơn 61 triệu cổ phiếu Occidental được cho là mua trong 4 ngày liên tiếp tuần trước với giá dao động từ 47,07 - 56,45 USD/cổ phiếu. 29 triệu cổ phiếu khác được cho là mua trong năm nay hoặc trước đó, bởi trong báo cáo ngày 31/12/2021 Berkshire không nắm giữ cổ phiếu nào của Occidental.

Dù chỉ sở hữu khoảng 9% cổ phần phổ thông tại Occidental song công ty của tỷ phú Buffet lại có chứng quyền mua 83,9 triệu cổ phiếu khác với mức 59,62 USD/cổ phiếu. Ngay cả khi chứng quyền chưa được thực thi song về mặt kỹ thuật Berkshire vẫn sở hữu hơn 17% cổ phần tại Occidental.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Warren Buffett trở lại nhóm 5 người giàu nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO