Tỷ phú Elon Musk thành người giàu thứ 5 thế giới

Tuỳ Phong| 21/07/2020 04:30

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của Tesla đã tăng gần 300%, giúp tỷ phú Elon Musk - CEO của công ty xe điện này trở thành người giàu thứ 5 thế giới.

Tỷ phú Elon Musk thành người giàu thứ 5 thế giới

Tỷ phú Elon Musk - người giàu thứ 5 thế giới.

Chốt phiên giao dịch đầu tuần trên sàn giao dịch Nasdaq với mức tăng 9,5%, giá cổ phiếu (CP) của Tesla hiện đang dừng ở ngưỡng 1.643 USD/CP. Nếu tính trong 3 tuần gần nhất, giá CP của Tesla đã tăng 60% kể từ ngày 29/6/2020. Như vậy, kể từ đầu năm 2020 đến nay, giá CP của công ty sản xuất xe điện này đã tăng gấp 3 lần.

Vào đầu tháng 7 vừa qua, Tesla cũng đã soán ngôi Toyota để trở thành nhà sản xuất xe hơi có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới. Khi đó, giá trị vốn hoá của Tesla là 207 tỷ USD, cao hơn 2 tỷ USD so với mức vốn hoá của Toyota. Trước đó, công ty của tỷ phú Elon Musk đã soán ngôi Volkswagen để trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 2 thế giới hồi tháng 1 năm nay.

Hiện, giá trị vốn hoá của Tesla đang ở mức 304,5 tỷ USD, hơn cả tổng giá trị vốn hoá của 4 nhà sản xuất xe hơi khác là Ford, Ferrari, General Motors và BMW cộng lại. 

Có thể nói, đà tăng liên tiếp của CP Tesla đã khiến nhiều chuyên gia phân tích phải ngạc nhiên, khi công ty này chỉ mới sản xuất được 103.000 chiếc xe trong quý I/2020 (bằng 4% Toyota) và hiếm khi có lợi nhuận. Nếu hòa vốn trong quý II, đây sẽ là lần đầu tiên Tesla không thua lỗ trong 4 quý liên tiếp.

Link bài viết

Cuối tháng trước, các chuyên gia phân tích từ Morgan Stanley đã cảnh báo rằng CP Tesla (khi đó được giao dịch ở mức xấp xỉ 1.000 USD/CP) "đã được định giá quá cao và đang lao dốc".

Tuy nhiên, bất chấp các nghi ngờ, giá CP của Tesla vẫn tiếp tục tăng lên, và đã giúp doanh nhân, tỷ phú Elon Musk - CEO của công ty xe điện này chính thức trở thành người giàu thứ 5 thế giới vào hôm nay. Hiện, tài sản của Musk đạt hơn 74 tỷ USD - tăng gần 3 lần kể từ giữa tháng 3/2020.

Cách đây 4 tháng, tài sản của Musk chỉ xấp xỉ 25 tỷ USD, và vị tỷ phú đứng thứ 31 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes. Được biết, Musk lần đầu có tên trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ vào năm 2012 với tài sản nắm giữ là 2,4 tỷ USD. Như vậy, tài sản của CEO Tesla tăng gần 3.000% sau 8 năm.

Bình luận về mức tài sản mà bản thân nắm giữ hồi đầu tháng 7 này, Musk nói: "Tôi không quan tâm lắm. Các con số sẽ tăng hoặc giảm, nhưng điều quan trọng là tạo ra sản phẩm tuyệt vời, khiến mọi người yêu thích".

Được biết, Musk hiện nắm giữ 21% cổ phần tại Tesla, song gần một nửa trong số đó đã bị đem cầm cố cho các khoản vay. Nguyên nhân là do thay vì bán CP lấy tiền, Musk lại cầm cố số CP mình đang sở hữu để đổi lấy các khoản vay cá nhân nhằm chi trả cho cuộc sống cũng như các khoản đầu tư kinh doanh của bản thân.

Hiện, 4 tỷ phú giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Forbes là CEO Amazon Jeff Bezos, 'ông trùm' thời trang xa xỉ Bernard Arnault - Chủ tịch LVMH, tỷ phú Bill Gates - đồng sáng lập Microsoft và CEO Facebook Mark Zuckerberg. Trong khi đó, huyền thoại đầu tư Warren Buffett đang xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Elon Musk thành người giàu thứ 5 thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO