Từng bị từ chối làm dọn vệ sinh ở McDonald's thành tỷ phú với 3 startup

NGỌC TRANG| 30/11/2017 06:21

Thành triệu phú năm 18 tuổi và bị sa thải ở tuổi 25, Pejman Ghadimi thành lập 3 startup và trở thành tỷ phú sau 7 năm...

Từng bị từ chối làm dọn vệ sinh ở McDonald's thành tỷ phú với 3 startup

Theo Tech In Asia, Pejman Ghadimi sinh tại Iran và tới Mỹ vào năm 1997 sau khi trải qua tuổi thơ ở Pháp. Anh được nuôi dạy bởi người mẹ đơn thân trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Ở tuổi 14, không giấy tờ tuỳ thân, không thẻ cư trú, Ghadimi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để phụ giúp trang trải cuộc sống gia đình.

Anh từng phải cầu xin để được làm công việc vệ sinh tại cửa hàng McDonald's nhưng bị từ chối nhiều lần. Công việc đầu tiên của Ghadimi là rửa xe cho hàng xóm.

Cuối cùng, anh được nhận vào làm công việc tiếp thị qua điện thoại và nghiêm túc làm bởi cho rằng đây công việc duy nhất có thể làm. Pejman dần thăng tiến lên các vị trí cao hơn sau 4 năm làm việc tại công ty này.

Năm 18 tuổi, Pejman trở thành một quản lý ngân hàng với mức lương 6 con số - điều hiếm thấy đối với một người không có bằng cấp và chỉ tốt nghiệp trung học.

Link bài viết

Sau đó anh trở thành phó chủ tịch một trong ty trong nhóm công ty Fortune 500 (500 công ty lớn nhất tại Mỹ) ở tuổi 23 và rồi bị sa thải ở tuổi 25.

Bị sa thải không phải là điều quá bất lợi với Pejman bởi với mức lương cao cộng với tiền bồi thường cùng các khoản tiết kiệm, anh không còn là kẻ tay trắng. Tuy nhiên, anh cảm thấy khó khăn khi mất đi công việc đã theo đuổi và nghĩ sẽ cả đời suốt nhiều năm, giờ đây anh phải đặt lại các mục tiêu cuộc đời mình.

Anh lập startup đầu tiên Secret Consulting chuyên đào tạo những người làm việc trong lĩnh vực ngân hàng nhưng không được thành công bởi không ai muốn trả tiền cho dịch vụ đó.

Sau một năm khó khăn, Pejman xây dựng VIP Motoring, hỗ trợ mọi người biến tài sản thành khoản đầu tư vào xe sang hay đồng hồ.

Tuy nhiên, với đam mê dùng kinh nghiệm của mình để giúp đỡ người trẻ, Pejman xây dựng lại Secret Consulting để hỗ trợ đào tạo về quản trị, dịch vụ khách hàng và kinh doanh Anh đầu tư vào công nghệ và tiếp thị để vận hành doanh nghiệp.

Với tư tưởng làm những điều mình muốn nhưng trên cơ sở giúp đỡ những người khác, Pejman nảy ý tưởng thành lập Secret Entourage - một blog chia sẻ thành công của các doanh nhân tự thân.

Nhận thấy nhu cầu rất lớn, anh bắt đầu tạo ra một mạng lưới hơn 300 triệu phú và tỷ phú trên khắp nước Mỹ, để chia sẻ kinh nghiệm với người khác - những điều có thể giúp họ đổi đời. Sau 7 năm, Secret Entourage giúp Pejman trở thành tỷ phú.

Lời khuyên của Pejman dành cho các doanh nhân khởi nghiệp: "Hãy nghĩ về việc bạn có thể cho đi như thế nào với công việc của mình. Nếu sẵn sàng trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực mình tham gia trong 10 năm tới, chắc chắn bạn sẽ thành công".

Pejman cũng là tác giả của 10 đầu sách. Trong đó, cuốn sách bán chạy nhất gần đây có tên "Third Circle Theory", tập trung vào một lộ trình có một không hai để đạt được mức độ tự nhận thức cao, làm tiền đề thúc đẩy sức mạnh của doanh nhân.

(Theo VnEconomy)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từng bị từ chối làm dọn vệ sinh ở McDonald's thành tỷ phú với 3 startup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO