Sao Đỏ - Tự hào doanh nhân trẻ Việt Nam

Xuân Lộc| 05/11/2022 08:00

Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu được triển khai từ năm 1999. Đây là giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam bình chọn và tôn vinh các gương mặt doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, là những gương sáng điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong tuổi trẻ Việt Nam.

Các doanh nhân trẻ Việt Nam được vinh danh năm 2019

Các doanh nhân trẻ Việt Nam được vinh danh năm 2019

Sau khi nhận giải thưởng, các doanh nhân Sao Đỏ đã tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển nền kinh tế của đất nước. Nhiều  người trong số đó đã trở thành những doanh nhân góp sức rất lớn cho sự thay da đổi thịt của nền kinh tế Việt Nam.

Qua 23 năm triển khai và 12 lần tổ chức, đến nay đã có gần 500 doanh nhân trẻ tiêu biểu được bình chọn và tôn vinh, trong đó 117 doanh nhân trẻ được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ.

Năm 2022, được triển khai từ tháng 7, Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022 đã nhận được hàng trăm hồ sơ đề cử doanh nhân trẻ tiêu biểu trong cả nước tham gia. Ngày 15/10, T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Hội nghị Hội đồng chung tuyển giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ tiêu biểu 2022. Căn cứ vào kết quả thẩm định, Hội nghị Hội đồng bình chọn chung tuyển toàn quốc giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022 đã bình chọn ra được Top 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu và 10 doanh nhân trẻ tiêu biểu nhất, để nhận giải thưởng Sao Đỏ 2022.

Theo anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng, quy trình bình chọn giải thưởng từ sơ tuyển, thẩm định đến chung tuyển đều được thực hiện một cách chặt chẽ, khoa học. Mỗi năm đều có những điểm mới, khác biệt nên các thành viên hội đồng đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đánh giá ứng viên một cách minh bạch, công khai để chọn ra những gương mặt xứng đáng cho giải thưởng năm nay.

-1350-1668660466.jpg

Anh Nguyễn Minh Tâm

Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022, vinh dự nằm trong danh sách đó có anh Nguyễn Minh Tâm - Tổng giám đốc Công ty CP Dầu nhớt và Hóa chất Miền Nam (MieNnamPetro), Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An.

Đây là doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian qua được địa phương ghi nhận. Bên cạnh đó, anh còn là những gương điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong tuổi trẻ Long An nói riêng và Việt Nam nói chung. Không chỉ vậy, thành tích đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội, cũng như góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Hiệp hội Doanh nghiệp địa phương thật đáng ghi nhận.

Với vai trò trong xây dựng chiến lược, tầm nhìn, định hướng kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Nguyễn Minh Tâm đã điều hành doanh nghiệp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, giúp doanh nghiệp phục hồi nhanh và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa áp dụng các biện pháp sản xuất kinh doanh và đồng hành cùng người dân, người lao động trong việc phục hồi sản xuất của công ty.

Trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, anh Minh Tâm đã chủ động nghiên cứu, chỉ đạo ứng dụng các công nghệ thông tin vào giải quyết các hoạt động sản xuất kinh doanh, điều hành quản lý của doanh nghiệp. Anh Minh Tâm luôn tự rèn luyện bản thân, học hỏi kinh nghiệm, đổi mới tư duy để phát triển, đổi mới trang thiết bị trong quá trình sản xuất kinh doanh của công ty. Đồng thời, anh luôn đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số, nâng cao đội ngũ của phòng R&D nhằm nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới thích nghi với môi trường, thực hiện chuyển đổi số Misa vào hoạt động quản lý.

Là người đi đầu trong việc tạo môi trường làm việc lành mạnh, chuyên nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, anh Minh Tâm đã thấy rõ mục tiêu, định hướng và bản chất công việc của mình làm. Anh đã chủ động tạo ra các mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhân viên, tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, lành mạnh. “Văn hóa doanh nghiệp phù hợp giúp nhân viên có cảm giác mình làm công việc có ý nghĩa, hãnh diện vì là một thành viên của doanh nghiệp”, anh Tâm nói. 

Doanh nhân Nguyễn Minh Tâm cho biết, trong tâm niệm của anh, doanh nhân phải gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội để có thể đóng góp nhiều nhất cho đất nước.

"Các hoạt động xã hội vừa đóng góp một phần nhỏ vào cộng đồng, vào địa phương nơi doanh nghiệp hoạt động, đồng thời là động lực để Miennampetro cố gắng đạt được các mục tiêu tài chính của mình để đảm bảo ngày càng thực hiện được nhiều hơn các dự án, các hoạt động cống hiến cho cộng đồng, xã hội. Khi đạt được cả hai mục tiêu ý nghĩa trên, tôi cảm thấy mình hạnh phúc và an yên trong tâm hồn".

Cùng với đó, anh Minh Tâm luôn quan tâm đến đời sống cán bộ, công nhân viên của công ty. “Là người đưa ra các phúc lợi tốt nhất cho người lao động, tôi sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp của người lao động để vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, vừa đảm bảo lợi ích, chế độ cho người lao động thông qua thỏa ước lao động tập thể”, doanh nhân Minh Tâm cho biết.

Doanh nhân Nguyễn Minh Tâm chia sẻ, rằng giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022 là một vinh dự lớn cho cá nhân anh. Với anh, đây còn là động lực để anh và Miennampetro không ngừng nỗ lực, phấn đấu, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời gắn liền trách nhiệm của bản thân với sứ mệnh cộng đồng, nhất là hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh vùng sâu vùng xa, vùng phên giậu của đất nước.

Anh Nguyễn Minh Tâm trao học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học

Anh Nguyễn Minh Tâm trao học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học

Chia sẻ về niềm vui lớn của mình, anh Minh Tâm không dấu nỗi trăn trở của mình. Anh cho biết cùng với sự phát triển kinh tế của đất nước nói chung và Miennampetro nói riêng, lực lượng trẻ, sức trẻ, sự nhiệt huyết của lực lượng thanh niên trẻ đóng vai trò cực kỳ quan trọng, không thế thiếu trong thời đại công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Nên anh Minh Tâm cho biết sẽ phát huy hơn nữa tinh thần tự học, tự phấn đấu rèn luyện nhằm nâng cao năng lực của bản thân, tiếp thu những thay đổi của xã hội, cập nhật những cái mới, hiện đại và truyền lửa đam mê, sự vấn thân của “sức trẻ” ở tập thể công ty trong thời gian tới hơn nữa.

Trải qua Hội nghị Hội đồng chung tuyển đã lựa chọn ra được Top 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu và Top 10 doanh nhân trẻ tiêu biểu nhất, để nhận giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022. Kết quả giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 8/11/2022 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sao Đỏ - Tự hào doanh nhân trẻ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO