Mark Zuckerberg được truyền thông “ưu ái” nhất 2014

P.T| 27/04/2015 02:37

Trong top 10 doanh nhân xuất hiện nhiều nhất trên truyền hình quốc tế năm 2014, Mark Zuckerberg đứng đầu tiên, do đi cùng với những thông tin lạc quan về sản phẩm của Facebook.

Mark Zuckerberg được truyền thông “ưu ái” nhất 2014

Theo số liệu thống kê và phân tích của Media Tenor, năm 2014, 10 doanh nhân quốc tế xuất hiện nhiều nhất trên truyền hình quốc tế đến từ 7 quốc gia gồm Liên hiệp Anh, Đức, Malaysia, Mỹ, Nga, Thụy Sỹ và Trung Quốc.

Quốc gia cờ hoa đóng góp ba gương mặt là Mark Zuckerberg, Donald Sterling (sở hữu Los Angeles Clippers – NBA franchise), Brady Dougan (CEO - Credit Suisse).

Tiếp đến là Anh với Bernie Ecclestone (sở hữu giải đua Công thức 1) và Richard Branson (sở hữu Virgin Group).

Năm quốc gia còn lại đóng góp 5 tên tuổi khác là Raoul Weil (Thụy Sĩ - Ngân hàng UBS), Tony Fernandes (Malaysia – AirAsia), Mikhail Khodorkovsky (Nga – Yukos), Joe Kaeser (Đức – Siemens) và Jack Ma (Trung Quốc – Alibaba).

Về tính chất của thông tin đi kèm với các nhân vật trên, báo cáo của Media Tenor cho biết, một nửa có mặt trong danh sách vì thông tin tích cực và một nửa vì tiêu cực.

Mark Zuckerberg được truyền thông nhiều nhất với nhiều thông tin lạc quan về sản phẩm, giá cổ phiếu lên; trong khi Jack Ma lại được báo giới nhận định tốt nhất (theo tỷ lệ phần trăm tin tốt/xấu) nhờ các tin tức không thể tốt hơn sau đợt IPO của tập đoàn này.

>Jack Ma kỳ vọng xây dựng e-WTO với Alibaba
>
Mark Zuckerberg và công cuộc tạo ra thế giới mở

Ở phần còn lại, chủ sở hữu chuỗi franchise giải Bóng rổ nhà nghề NBA của Mỹ bị nhận định “không hay” nhất, do bị phát hiện có hành vi phân biệt chủng tộc. Tiếp đến là Raoul Weil - CEO Ngân hàng UBS Thụy Sĩ dính dáng đến những hành vi gian lận tài chính và giúp khách hàng tránh và trốn thuế.

Tony Fernandes – AirAsia được truyền thông nhận định ở mức được coi là “khá ổn” trong hoàn cảnh AirAsia có tai nạn nghiêm trọng trong năm, cho thấy một chiến lược truyền thông bài bản, có tính toán. Đây có thể coi là một thành công của doanh nhân này trong năm 2014 về mặt truyền thông quốc tế.

>AirAsia và cuộc cách mạng giá rẻ của Tony Fernandes

Nguồn: Media Tenor
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mark Zuckerberg được truyền thông “ưu ái” nhất 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO