Giữa đại dịch, tài sản của 50 người giàu nhất Singapore tăng gần 30%

Khởi Vũ| 26/08/2020 09:00

Ăn nên làm ra' trong thời Covid-19, tổng tài sản của 50 người giàu nhất Singapore tăng đến 167 tỷ USD.

Giữa đại dịch, tài sản của 50 người giàu nhất Singapore tăng gần 30%

Cần biết rằng, không phải tài sản của toàn bộ người giàu Singapore đều tăng lên giữa đại dịch, khi hơn 50% người giàu nhất đảo quốc sư tử đã chứng kiến sự sụt giảm trong giá trị tài sản ròng.

Theo số liệu từ Bộ Công nghiệp và Thương mại Singapore, nền kinh tế của đảo quốc này đã rơi vào suy thoái, sau khi GDP quý II/2020 sụt giảm 42,9% so với quý I. Con số này tệ hơn so với ước tính 41,2% được nhà chức trách nước này đưa ra vào tháng 7. Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, GDP quý II/2020 của Singapore giảm 13,2%, bất chấp chính phủ đã bơm thêm 68 tỷ USD để vực dậy nền kinh tế.

Được biết, phần lớn hoạt động kinh tế tại Singapore bị đình trệ từ đầu tháng 4, khi đảo quốc này triển khai lệnh phong toả một phần để phòng chống Covid-19. Trong khi lĩnh vực bán lẻ, du lịch và xây dựng lao dốc; hoạt động xuất khẩu cũng suy giảm vì lực cầu bên ngoài suy yếu.

Dù các biện pháp giãn cách xã hội đã dần được nới lỏng từ đầu tháng 6, và chính phủ Singapore đã tung các gói kích thích trị giá hơn 19% GDP, song triển vọng phục hồi kinh tế nhìn chung vẫn bấp bênh.

Song, bất chấp bức tranh kinh tế ảm đạm này, tài sản của giới nhà giàu đảo quốc sư tử vẫn tiếp tục tăng lên. Cụ thể, tổng tài sản của 50 người giàu nhất Singapore đã tăng 28%, lên 167 tỷ USD. Theo Forbes, danh sách 50 người giàu nhất Singapore sử dụng thông tin tài chính thu thập từ gia đình, cá nhân, thị trường chứng khoán, các chuyên gia phân tích và một số nguồn khác.

Theo đó, vị trí dẫn đầu trong danh sách vừa nêu thuộc về tỷ phú Zhang Yong - đồng sáng lập, Chủ tịch, CEO của Haidilao International Holding, doanh nghiệp đứng sau chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Hai Di Lao đến từ Trung Quốc, cùng người vợ là Shu Ping. Tài sản của vị doanh nhân được mệnh danh là "vua lẩu" này đã tăng thêm 5,2 tỷ USD. 

Link bài viết

Theo Forbes, doanh thu của Haidilao vào khoảng 17 tỷ USD, đến từ hơn 400 nhà hàng lẩu tại Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và Singapore. Hiện, Zhang cùng vợ sở hữu hơn một nửa cổ phần tại Haidilao; tổng tài sản của hai vợ chồng "vua lẩu" ước khoảng 24 tỷ USD.

Đứng thứ hai trong số các tỷ phú Singapore giàu lên giữa mùa dịch là doanh nhân Li Xiting - đồng sáng lập, Chủ tịch Công ty Điện tử Y sinh Shenzen Mindray. Nhu cầu máy trợ thở và thiết bị y tế tăng mạnh khi Covid-19 hoành hành đã giúp công ty đến từ Thâm Quyến này tăng trưởng mạnh mẽ.

Tính đến tháng 4/2020, tỷ phú Li Xiting là người giàu nhất đảo quốc sư tử, khi kiếm đươc 3,5 tỷ USD từ đầu năm, nhờ đà tăng 40% của cổ phiếu Mindray, trước khi mất vị trí này vào tay "vua lẩu" Zhang Yong. Hiện, tài sản của ông Li ước khoảng 16,5 tỷ USD.

Ở vị trí thứ 3 và 4 trong danh sách 50 người giàu nhất Singapore lần lượt là tỷ phú Goh Cheng Liang và Eduaro Saverin. Được biết, phần lớn tài sản của ông Liang đến từ lượng cổ phần nắm giữ tại Nippon Paint - nhà sản xuất sơn lớn thứ 4 thế giới. Trong khi đó, Saverin là đồng sáng lập mạng xã hội Facebook với Mark Zuckerberg. Hiện, tài sản của 2 vị tỷ phú lần lượt ở mức 17,1 tỷ USD và 15,5 tỷ USD.

Xếp thứ 5 trong danh sách là hai anh em Robert và Philip Ng - chủ sở hữu Far East Organization, nhà phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất tại Singapore. Tổng giá trị tài sản của cả hai đã tăng thêm 1,1 tỷ USD, lên 13,2 tỷ USD giữa đại dịch. Song, cần biết rằng, không phải tài sản của toàn bộ người giàu Singapore đều tăng lên giữa đại dịch, khi hơn 50% người giàu nhất đảo quốc sư tử đã chứng kiến sự sụt giảm trong giá trị tài sản ròng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giữa đại dịch, tài sản của 50 người giàu nhất Singapore tăng gần 30%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO