Changpeng Zhao - Tỷ phú tiền mã hoá giàu nhất thế giới đến Việt Nam

Tùy Phong| 04/06/2022 06:00

Đến Hà Nội chiều ngày 3/6/2022, tỷ phú Changpeng Zhao - cha đẻ của sàn giao dịch tiền mã hoá Binance sẽ gặp gỡ cộng đồng startup để chia sẻ kinh nghiệm, tầm nhìn về công nghệ blockchain.

Changpeng Zhao - Tỷ phú tiền mã hoá giàu nhất thế giới đến Việt Nam

Tỷ phú Changpeng Zhao - cha đẻ của sàn giao dịch tiền mã hoá Binance.

Changpeng Zhao, thường gọi là CZ, sẽ gặp gỡ giới công nghệ blockchain Việt Nam tại sự kiện Vietnam NFT Summit, do Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức vào sáng nay - 4/6/2022. Theo đó, vị tỷ phú dự kiến chia sẻ góc nhìn về tương lai blockchain trong tiến trình chuyển đổi số toàn cầu và cơ hội của Việt Nam trong làn sóng công nghệ mới.

Bên cạnh đó, một trong những điểm nhấn trong chuyến thăm Việt Nam của CZ là Binance sẽ công bố hợp tác về trao đổi nghiên cứu, ứng dụng công nghệ blockchain và đào tạo nhân lực trong nước.

Sinh năm 1977, CZ (tên tiếng Việt là Triệu Trường Bằng) là người Canada gốc Trung Quốc. Ông tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại đại học McGill và từng có thời gian làm việc tại Sở giao dịch Chứng khoán Tokyo trước khi chuyển sang Bloomberg LP - công ty con chuyên về tài chính của Bloomberg.

Chính trong khoảng thời gian này, CZ nhận ra "cách dòng tiền chảy qua hệ thống máy tính và không bao giờ rời mắt khỏi lĩnh vực tài chính". Năm 2014, vì tin chắc vào triển vọng của tiền mã hoá, CZ đã bán căn hộ của mình ở Thượng Hải với giá 1,1 triệu USD và đổ hết tài sản vào Bitcoin.

Trước khi thành lập Binance vào tháng 7/2017, CZ là thành viên của đội phát triển Blockchain.info và giữ vị trí giám đốc công nghệ của OKCoin - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn thứ 2 thế giới bấy giờ. Trong đợt phát hành coin lần đầu ra công chúng (ICO) của Binance, CZ huy động được 15 triệu USD.

Link bài viết

Sàn giao dịch của CZ nhanh chóng trở nên phổ biến với người có nhu cầu và từng có thời điểm lượng giao dịch một ngày tương đương với 11 tỷ USD. 

Hiện, Binance đã trở thành hệ sinh thái blockchain hàng đầu thế giới với đa dạng lĩnh vực hoạt động. Năm ngoái, CZ vào nhóm tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản ròng tương đương 96 tỷ USD, theo danh sách của Bloomberg. Vị tỷ phú đồng thời là người giàu nhất xét riêng trong lĩnh vực tiền mã hoá và blockchain.

So với các tỷ phú tiền mã hoá thông thường, CZ khá khác biệt khi già dặn hơn so với những người cũng theo đuổi tiền mã hoá khác và không mấy hứng thú với lối sống xa hoa lẫn vị trí tỷ phú mà tiền mã hoá mang lại. Trang phục thường thấy của ông là hoodie hoặc áo phông với dòng chữ Binance. Ngoài tiền mã hoá ra, tỷ phú trẻ này có rất ít sở thích.

"Tôi không quan tâm đến tiền bạc, tài sản hay các bảng xếp hạng. Tôi sẽ dành 99% tài sản của mình cho từ thiện khi qua đời", CZ nói.

Trả lời báo giới hay trong các cuộc trò chuyện cá nhân, CZ đều nhấn mạnh việc chỉ tập trung vào tiền mã hoá và mục tiêu biến Binance thành sàn giao dịch mang đẳng cấp quốc tế. Cha đẻ của sàn giao dịch tiền mã hoá Binance chia sẻ: "Tôi thực sự không thể ngừng suy nghĩ về Binance".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Changpeng Zhao - Tỷ phú tiền mã hoá giàu nhất thế giới đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO