ASK: Bước đột phá ngoạn mục tuổi lên 10

Phạm Lê| 10/02/2020 01:00

10 năm chưa phải là chặng đường dài cho sự phát triển của Công ty Cổ phần Đào tạo ASK (ASK), nhưng cũng đủ để đánh dấu những cột mốc ngoạn mục trong nhiều lĩnh vực mà ASK đã đạt được và lan tỏa nhiều giá trị đến cộng đồng startup Việt Nam.

a4bedd989d7b65253c6a-5103-1581304315.jpg

Anh Phạm Ngọc Anh - Chủ tịch của ASK

Để hiểu hơn về chặng đường thành công và những hướng đi sắp tới của ASK, chúng tôi có cuộc trò chuyện đầu năm cùng anh Phạm Ngọc Anh - Chủ tịch của ASK.

* Xin anh cho biết khái quát về chặng đường 10 năm của ASK? 

- Năm 2010, chúng tôi bắt đầu ASK với chỉ 1 team rất nhỏ về lĩnh vực Đào tạo Gia tốc. Đào tạo Gia tốc lúc đó còn là khái niệm mới tại Việt Nam, dù đã phát triển trên thế giới từ lâu và mang lại nhiều kết quả cho người học. Qua 10 năm gây dựng, hiện nay ASK tự hào là tổ hợp giáo dục hàng đầu tại Việt Nam với nhiều công ty con hoạt động tại nhiều lĩnh vực.

* Lý do nào ASK lại lựa chọn đào tạo doanh nhân làm mũi nhọn? 

- Bản thân tôi vốn khởi nghiệp từ sớm, từ lúc khởi nghiệp cho đến lúc gây dựng ASK cũng đã 5, 7 lần thất bại. Tôi nhìn lại và nhận ra rằng: những startup như chúng tôi ở Việt Nam thật nhiều, tràn đầy nhiệt huyết, nhưng để thành công trên thương trường là cả bài toán lớn. Tôi muốn chia sẻ với cộng đồng doanh nhân, đặc biệt với cộng đồng startup kinh nghiệm xương máu của mình để có thể hỗ trợ thêm họ trên con đường khởi nghiệp, rút ngắn con đường đến thành công.

159ddda59d4665183c57-5782-1581304315.jpg

Anh cũng là diễn giả của nhiều chương trình đạo tạo

* Cộng đồng doanh nhân thường nhắc đến dự án Wake up của ASK với sự tin yêu hào hứng và truyền tai nhau để được tiếp xúc với dự án. Anh có thể chi tiết hơn về điều này?

- ASK thực chất là hệ sinh thái quy tụ nhiều công ty hoạt động đa ngành. Dự án Wake up là dự án truyền cảm hứng cho doanh nghiệp bằng việc thức tỉnh năng lực vô hạn của mỗi người qua khóa học 2 ngày Wake Up. Sự chuyển hóa của hàng chục nghìn người qua khóa học này chính là minh chứng rõ nét.

"Trường Kinh doanh đột phá" sẽ cung cấp giải pháp, chiến lược kinh doanh hiệu quả khi startup khởi nghiệp với nguồn lực hạn chế. Với dự án SED, HRP, ASK Holding... chúng tôi cung cấp các nguồn lực tổng hợp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ các vấn đề như công nghệ, nguồn nhân lực, giải pháp tài chính, thuế, luật, thương hiệu, vốn…

Dự án Wake up với khát vọng chung tay “định vị Việt Nam trên bản đồ kinh tế thế giới” còn xây dựng cộng đồng doanh nhân Men (Mega Enterprise Network) nhằm hỗ trợ học viên Bước Nhảy Vọt hợp tác cùng nhau phát triển thành công; cộng đồng AMCOM (ASK Million Community) gồm những học viên là những doanh nghiệp lớn đã thành công trên thương trường như Nệm Kim Cương, Yody, Nhà hàng Nét Huế, Địa ốc 5 sao, Vườn tâm hồn... Cộng đồng này sẽ cùng cộng hưởng và lan tỏa giá trị, dẫn dắt thế hệ doanh nhân tương lai, làm giàu bền vững dựa trên nền tảng trí tuệ và đóng góp cho xã hội. 

6af91dcf5d2ca572fc3d-7618-1581304315.jpg

* 10 năm là chặng đường dài gắn bó với cộng đồng startup, có không ít hoa hồng và cũng không ít chông gai?

- Để đạt được thành công bất kỳ lĩnh vực nào cũng đòi hỏi vượt qua nhiều chông gai. Tôi luôn khích lệ nhân viên hãy coi đó là những thử thách để mình vượt qua, vì 1 mục tiêu chung là mang lại giá trị cho cộng đồng startup. Lần lượt những chuyển biến tích cực về phát triển bản thân từ học viên, sự tăng trưởng dương những con số từ các công ty của startup chính là những phần thưởng vô giá về tinh thần, là động lực khiến ASK phải cống hiến nhiều hơn nữa. 

* Trong bối cảnh nhiều thách thức như hiện tại, chúng ta đang đề cập nhiều đến khái niệm “Doanh nghiệp xã hội” điều đó được thể hiện như thế nào tại ASK?

- Đất nước ta đang đón chào thập niên mới với nhiều cơ hội, thách thức. Những ngày qua, chúng ta đón nhận nhiều tin không tốt như nạn cháy rừng ở Úc, châu chấu ở châu Phi, giờ đây là đại dịch Corona... Về trách nhiệm xã hội, chúng tôi từ nhiều năm trước đã lên kế hoạch triển khai dự án Bảo vệ và phát triển nhằm giảm thiểu lũ lụt ở Hà Tĩnh - Quảng Bình. Nhân đây, ASK cũng kêu gọi nhiều thành phần khác nhau trong xã hội tham gia dự án này để có thể phủ xanh đất trống, đồi trọc bằng những cây xanh mang lại hiệu quả kinh tế cao. 

Ngoài ra, ASK còn vận hành Quỹ ước mơ cho em. Cùng với sự chung tay của cộng đồng Doanh nhân, chúng tôi hàng năm vẫn dành ra 1 phần lợi nhuận để trao tận tay học bổng, xây trường học và hiện tại là tự làm nước rửa tay khô phòng chống dịch Corona cho các em vùng sâu vùng xa.

33cb1a0f5aeca2b2fbfd-9072-1581304315.jpg

Dự án Người truyền cảm hứng của công ty con Vietfuture cũng là một dự án phi lợi nhuận “truyền cảm hứng” dành cho các thầy cô. Bên cạnh đó, các dự án Thiếu niên siêu đẳng, Cha mẹ toàn năng trong hệ sinh thái Gia đình - Cá thể - Nhà trường, nhằm đào tạo thế hệ Doanh nhân trẻ tương lai có đức - trí - dũng không chỉ ở trong nước mà còn trên trường quốc tế. Những con số ấn tượng về số lượng học viên trên cả nước cùng những phản hồi tích cực từ cộng đồng cha mẹ và nhà trường chính là cơ sở, niềm tin cho chúng tôi bước tiếp.

*Xin cảm ơn anh Ngọc Anh! Chúc ASK bước vào tuổi lên 10 với nhiều bước đột phá ngoạn mục hơn nữa! 

Những con số ấn tượng của ASK trong những năm vừa qua

-  Hơn 350 sự kiện được tổ chức.

-  Chào đón hơn 65.000 học viên đến với ASK.

-  Hơn 2.000 thành viên tham gia cộng đồng Bước Nhảy Vọt và chuyển hóa xuất sắc.

-  Hơn 40.000 học sinh đã tham dự Khóa học Thiếu niên siêu đẳng .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ASK: Bước đột phá ngoạn mục tuổi lên 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO