Trần Vũ Quang, nhà sáng lập và CEO OnPoint. Ảnh: OnPoint |
OnPoint - công ty cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam vừa công bố huy động được 50 triệu USD từ SeaTown Private Capital Master Fund. Đây là quỹ đầu tư trực thuộc SeaTown Holdings International, một thành viên của Temasek Holdings. Khoản vốn rót vào OnPoint được xem là lớn nhất 5 năm qua trong lĩnh vực phát triển thương mại điện tử tại Đông Nam Á.
OnPoint do Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long thành lập vào tháng 12/2017. Trong đó, nhà sáng lập Trần Vũ Quang hiện cũng là CEO của công ty. Sinh ra tại Hải Phòng trong gia đình có bố mẹ đều làm bác sĩ, ông Quang tốt nghiệp trường Reed College (Mỹ) và bắt đầu sự nghiệp tại McKinsey với tư cách là tư vấn quản lý.
Trong vai trò này, ông Quang hỗ trợ các doanh nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như bán lẻ, ngân hàng, năng lượng tại Việt Nam, Indonesia và Singapore. Trước khi khởi nghiệp với OnPoint, Trần Vũ Quang giữ chức Giám đốc Thương mại của Lazada Việt Nam từ năm 2014 đến năm 2017. Trước đó, ông cũng đảm nhận vai trò trợ lý điều hành cho Chủ tịch Vingroup trong một thời gian ngắn.
"11 năm trước tôi về Việt Nam. 9 năm trước, tôi bắt đầu làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Tôi thực sự tin tưởng vào 3 điều: tiềm năng của Việt Nam; sự phát triển của thương mại điện tử và kinh tế kỹ thuật số; sứ mệnh tạo ra các giá trị bền vững và sống phục vụ mọi người", CEO OnPoint chia sẻ trên trang cá nhân sau vòng gọi vốn mới.
OnPoint hiện cung cấp giải pháp cho phép các nhãn hàng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trực tuyến trên nhiều kênh, bao gồm các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc các trang web riêng của nhãn hàng. Năng lực phục vụ bao gồm tất cả khía cạnh của chuỗi giá trị thương mại điện tử, từ thiết lập, vận hành gian hàng trực tuyến đến quản lý các chiến dịch tiếp thị số, dịch vụ khách hàng, kho bãi và đóng gói hoàn thiện đơn hàng.
Trước vòng gọi vốn này, công ty từng công bố huy động được 8 triệu USD trong vòng Series A vào năm 2020, dẫn đầu là Quỹ đầu tư Kiwoom của Hàn Quốc và Quỹ đầu tư Tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM II.
Sau vòng Series A, OnPoint đã đầu tư mạnh vào công nghệ để tích hợp, điều phối mạng lưới các đối tác dịch vụ, sử dụng dữ liệu và quy trình tự động để tối ưu vận hành.
Một số sản phẩm của startup này như OctoSells - giải pháp quản lý thương mại điện tử đa kênh; OctoPOS - ứng dụng quản lý đơn hàng O2O (Online-to-Offline); Galaxy - giải pháp AI/máy học quản lý marketing…
Công ty khởi nghiệp 5 năm tuổi hiện cung cấp dịch vụ cho hơn 150 nhãn hàng trong các ngành hàng về làm đẹp - chăm sóc sức khỏe, thời trang, mẹ và bé, điện tử - gia dụng, dược phẩm, sản phẩm số, hàng tiêu dùng nhanh, thức ăn cho thú cưng... Trong đó, có nhiều nhãn hàng thuộc các công ty đa quốc gia như L’Oreal, Shiseido, Unicharm, P&G, Unilever, Nestlé, LG, Panasonic, Mondelez..
CEO Trần Vũ Quang cho biết OnPoint sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục mở rộng xây dựng hệ sinh thái về các dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đẩy mạnh tuyển dụng, phát triển nhân tài cũng như năng lực hệ thống, đầu tư công nghệ tiên phong lấy dữ liệu làm trung tâm.
"Tầm nhìn chiến lược của OnPoint là trở thành nền tảng kiến tạo giá trị cho các bên tham gia vào nền kinh tế số của khu vực Đông Nam Á từ các nhãn hàng, nhà bán hàng, nhà cung cấp dịch vụ đến người tiêu dùng cuối cùng. Sau hết vẫn là tạo nên giá trị cho người lao động cũng như các cổ đông của công ty", ông Quang nói.
(Theo Người Đồng Hành - Tựa bài do DNSG đặt lại)