Cất cánh với vé giá 9USD của MAS

DŨNG NGUYỄN| 22/07/2008 01:00

Từ 14 đến 27/7, Hãng Hàng không quốc gia Malaysia (MAS) tiếp tục áp dụng chương trình “Vé giá rẻ mỗi ngày” (ELF) - chỉ 9USD/vé một chiều từ Hà Nội hoặc TP.Hồ Chí Minh

Từ 14 đến 27/7, Hãng Hàng không quốc gia Malaysia (MAS) tiếp tục áp dụng chương trình “Vé giá rẻ mỗi ngày” (ELF) - chỉ 9USD/vé một chiều từ Hà Nội hoặc TP.Hồ Chí Minh đi Kuala Lumpur - cho hành khách mua vé qua địa chỉ www.malaysiaairlines.com. Tuy giá vé rất rẻ và một số tuyến bay thường không đầy khách nhưng hành khách vẫn được hưởng trọn các sản phẩm và dịch vụ của Hãng, và Hãng đã được Skytrax dành cho điểm 5 sao (tính đến nay chỉ có 6 hãng hàng không quốc tế được vinh dự này). Ngoài ra, từ 15/8/2008 đến 31/3/2009, hành khách còn được gửi miễn cước 20kg hành lý.


“Vậy là bạn có thể lên lịch đi du lịch Malaysia hoặc các nước khác trong khối ASEAN, một số thành phố ở Trung Quốc, Úc, Nam Á với vé giá rẻ của hãng chúng tôi vào các dịp Giáng sinh, Tết dương lịch và cả Tết âm lịch”, ông Terrence Swampillai - Giám đốc MAS tại Việt Nam giới thiệu. “Đây là biện pháp để thu hút khách đầy các chuyến bay của hãng chúng tôi, không phung phí nguồn cung trong thời điểm giá dầu tăng cao, hành khách và hãng đều có lợi”, ông giải thích. Qua chương trình ELF, MAS còn có mục đích quảng bá tiện ích của việc đăng ký mua vé qua Internet.


Giá vé một chiều từ TP.Hồ Chí Minh đi Kuala Lumpur theo chương trình “Vé giá rẻ mỗi ngày” chỉ là 85USD, gồm 9USD tiền vé cộng 76USD cho các khoản thuế và phụ phí nhiên liệu. Lúc bình thường giá vé này là 281USD, gồm 205USD tiền vé và 76USD cho các khoản thuế và phụ phí nhiên liệu. Vé khứ hồi TP.HCM - Kuala Lumpur lúc bình thường là 372USD nhưng theo chương trình “Vé giá rẻ mỗi ngày” chỉ là 165,86USD.


“Ngoài ra, lần đầu tiên khách hàng còn có thể nhờ đại lý du lịch, lữ hành dùng thẻ tín dụng mua hộ vé giá rẻ nếu như chấp nhận trả cho đại lý một khoản chi phí”, ông Swampillai cho biết. Tuy nhiên, bay với vé giá rẻ của MAS, hành khách phải chấp nhận các điều kiện: Không hoàn tiền nếu hủy chuyến bay, không thay đổi tên hành khách, không thay đổi chuyến bay và địa điểm bay.


Tuy giá nhiên liệu đã tăng rất cao nhưng MAS tin vào tiềm năng phát triển bền vững của thị trường Việt Nam nên: “Chúng tôi không hề có ý định giảm tần suất các chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Hà Nội (9 chuyến/tuần) và thành phố Hồ Chí Minh (14 chuyến/tuần), có chăng là khi nhu cầu giảm thì chúng tôi bố trí loại máy bay ít chỗ ngồi hơn, chẳng hạn như thay A 330 bằng Boeing 737- 400”, ông nói.

DŨNG NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cất cánh với vé giá 9USD của MAS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO