Công nghệ

Các biện pháp đảm bảo an toàn không gian mạng cho doanh nghiệp

YN 02/08/2023 17:39

Dựa trên thông tin thực tế từ các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền điển hình, mới đây công ty an ninh mạng Fortinet đã đưa ra gợi ý các biện pháp giúp đảm bảo an toàn trên không gian mạng cho cá nhân và doanh nghiệp.

Các cuộc tấn công ransomware không phân biệt đối tượng và nhắm vào bất kỳ ai có kết nối Internet. Mọi cá nhân và tổ chức cần đảm bảo hệ thống kết nối của họ là tin cậy và được bảo vệ đúng cách. Việc một doanh nghiệp bị tấn công ransomware mà không xử lý kịp thời và triệt để có thể dẫn đến những thiệt hại vô cùng nặng nề, kéo theo nhiều hệ quả như đình trệ hoạt động, sụt giảm kinh doanh, đánh mất hình ảnh và lòng tin của khách hàng.

img_6957.jpg

Theo các chuyên gia của Fortinet, trong trường hợp bị mã độc tấn công, bước đầu tiên doanh nghiệp cần làm là phản ứng kịp thời từ trung tâm điều hành bảo mật nội bộ. Tùy thuộc vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của cuộc tấn công mà chuyên gia bảo mật nội bộ sẽ hướng dẫn nhân viên doanh nghiệp tiến hành các bước tiếp theo.

Điều quan trọng là phải giảm thiểu phạm vi ảnh hưởng và hiểu rõ vấn đề khi ứng phó. Các tổ chức cũng nên yêu cầu nhân viên tuân theo các quy định pháp lý hoặc quy định nội bộ, để đảm bảo quy trình giải quyết hậu quả tấn công được nhanh chóng và chuẩn mực nhất.

Các cuộc tấn công ransomware có thể xảy ra dưới nhiều hình thức và ở bất kỳ thời điểm nào. Bởi vậy, điều quan trọng khi triển khai một chiến lược chống lại ransomware là doanh nghiệp cần luôn luôn sẵn sàng các phương pháp kiểm tra an toàn không gian mạng, ngay lập tức phát hiện và ứng phó trong trường hợp bị tấn công.

Thường xuyên cập nhật và vá lỗi hệ thống, giảm thiểu hoặc phân cấp quyền truy cập một cách phù hợp, sử dụng các giải pháp phát hiện và bảo vệ an ninh mạng mới nhất, đồng thời định kỳ đào tạo nhân viên về xu hướng của các mối đe dọa hiện tại cũng là những lời khuyên từ các chuyên gia an ninh mạng dành cho doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các biện pháp đảm bảo an toàn không gian mạng cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO