Bình Dương: Thành Phố Dĩ An ứng dụng công nghệ đi chợ hộ người dân

L.L| 01/09/2021 02:08

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Phòng kinh tế Thành Phố Dĩ An vừa phối hợp với BIT Group và các siêu thị trên địa bàn triển khai chương trình đi chợ hộ cho người dân tại website: https://dian.binhduong.com.vn.

Bình Dương: Thành Phố Dĩ An ứng dụng công nghệ đi chợ hộ người dân

Một Combo trong chương trình đi chợ hộ người dân tại Dĩ An

Trong ngày đầu triển khai, thành phố đã ghi nhận được 1.200 đơn đặt hàng của người dân sau hơn một giờ công bố với hơn 3.000 combo hàng hóa đăng ký thành công, Ban tổ chức phải họp khẩn để tổ chức lại với các siêu thị để đảm bảo nguồn cung khi có hơn 33.000 người dân tham gia đặt hàng trong ngày đầu.

Hiện các siêu thị cũng đã cải thiện các quy trình phối hợp để tiếp nhận và xử lý nhiều đơn hàng hơn so với những ngày đầu và năng lực xử lý có thể lên hơn 10.000 đơn hàng mỗi ngày. Quy trình này được cải tiến liên tục mỗi ngày để nhiều người dân đến được với chương trình đi chợ hộ hơn. Từ ngày đầu triển khai, có hai siêu thị cùng tham gia cung ứng với 10 gói combo hàng hóa đa dạng đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân. Đến nay, do lượng đơn hàng hàng ngày khá lớn nên một siêu thị đã vượt quá khả năng cung ứng, Ban tổ chức đang phối hợp thêm với các siêu thị khác trên địa bàn để gia tăng nguồn cung và đa dạng lại nguồn hàng.

Việc ứng dụng công nghệ đi chợ hộ giúp người dân đặt hàng, giảm thiểu sai sót, tối ưu thời gian, cũng như tinh giản nguồn lực cho bộ phận điều phối. Với mô hình này hoàn toàn có thể nhân bản, triển khai cho các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng như những địa phương khác có nhu cầu.

Theo ông Lê Nguyễn Hồng Phương - Chủ tịch BIT Group, đơn vị hỗ trợ công nghệ cho hoạt động đi chợ hộ của Thành phố Dĩ An, vấn đề lớn nhất để hoạt động đi chợ hộ hiệu quả là quy trình phối hợp công việc, vai trò nhiệm vụ của mỗi bên tham gia, khi các nội dung này được làm rõ và đồng bộ với công nghệ, hoạt động sẽ trơn tru và hỗ trợ người dân rất nhanh chóng. 

Bên cạnh Thành phố Dĩ An, BIT Group đang hỗ trợ một số địa phương khác, trong đó có chương trình tiêu thụ nông sản cho bà con Tỉnh Bến Tre.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bình Dương: Thành Phố Dĩ An ứng dụng công nghệ đi chợ hộ người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO