Bão số 4 (Podul) sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền Trung dịp 2/9

P.V| 28/08/2019 03:02

Cuối giờ chiều 28/8/2019, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai ứng phó đã họp về cơn bão số 4 (có tên là Podul). Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Mai Văn Khiêm cho biết, trong 6 giờ qua, bão số 4 di chuyển nhanh theo hướng tây (30km/h).

Bão số 4 (Podul) sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền Trung dịp 2/9

Khoảng từ trưa đến chiều tối 30/8/2019, bão số 4 sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Khi vào đất liền, bão số 4 sẽ có sức gió mạnh cấp 8-9, gió giật cấp 10-11. Khu vực bắc biển Đông sẽ có sóng cao 4-6m, vùng biển ngoài khơi vịnh Bắc bộ và các tỉnh Trung bộ sóng cao 3-5m, khu vực ven bờ sóng cao 2-3m. Từ đêm mai đến ngày 2/9, khu vực Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa to và rất to.

Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài cho biết, khu vực bờ biển từ Nghệ An đến Bình Thuận hiện có 24 điểm/41,93km đang có nguy cơ sạt lở cần xử lý cấp bách; nhất là tại các điểm Quỳnh Thọ (Nghệ An), Quảng Phú (Quảng Bình), Hải Dương (Thừa Thiên Huế), Vĩnh Mốc (Quảng Trị)... Hiện các đơn vị ứng cứu đã huy động tàu hải quân, tàu cảnh sát biển, tàu biên phòng, máy bay... trực chiến. Tính đến cuối giờ chiều nay, bộ đội biên phòng các địa phương dự báo có bão số 4 đi qua đã hướng dẫn cho hơn 71.000 phương tiện với hơn 300.000 người dân về diễn biến, hướng đi của bão để ứng phó kịp thời.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường lưu ý bão số 4 xảy ra đúng dịp nghỉ lễ 2/9, đây là thời gian mọi người thường có kế hoạch đi du lịch, nên các tỉnh có điểm du lịch nằm trong vùng ảnh hưởng của bão số 4 phải hết sức cẩn thận trong việc tuyên truyền, giúp đỡ  và sơ tán người dân lẫn khách du lịch. Bộ trưởng nhấn mạnh, tốt hơn hết người dân không nên đi du lịch khi bão Podul đổ bộ vào các tỉnh miền Trung.

Kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng xác định, việc đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng người và tài sản trong bão số 4 là nhiệm vụ hàng đầu của các cơ quan chức năng. Các đơn vị, bộ ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan; cần tổ chức theo dõi hết sức chặt chẽ diễn biến cơn bão để chủ động triển khai các phương án ứng phó, tránh tình trạng thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bão số 4 (Podul) sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền Trung dịp 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO