Với niềm tin là sự tin cậy lẫn nhau, tạo ra văn hóa tôn trọng khách hàng, tôn trọng những trải nghiệm của khách hàng để cùng tạo ra những giá trị thiết thực. Với định hướng “trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, Bản Việt là một trong 12 ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà Nước chấp thuận cho triển khai sớm thông tư 41/2016/TT-NHNN về tỷ lệ an toàn vốn (Basel II). Đồng thời cũng là một trong 12 ngân hàng đầu tiên trong hệ thống đạt chứng nhận tuân thủ tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ PCI DSS.
Bên cạnh đó, hoạt động bán lẻ của ngân hàng cũng có sự tăng trưởng tích cực qua các năm, có các chính sách phù hợp, cải tiến, phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ, trong đó phải nói đến sự chuyển mình mạnh mẽ của ngân hàng số. Trong hai năm gần đây, Bản Việt đã triển khai hàng loạt các dự án xây dựng mới ngân hàng số như Internet Banking mới dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, Mobile Banking dành cho khách hàng doanh nghiệp, tăng nhiều tiện ích dành cho Mobile Banking khách hàng cá nhân như mở tài khoản trực tuyến, đăng ký ngân hàng điện tử online, smart OTP tích hợp… là một trong số ít các ngân hàng triển khai toàn diện hệ thống phê duyệt và khởi tạo khoản vay LOS…
Ngoài ra việc mở rộng hệ sinh thái với các đối tác Fintech như Momo, Moca, Airpay, Zalo Pay... cũng là điểm nhấn cho quá trình hiện đại hóa của ngân hàng. Chiến lược những năm tới, Ngân hàng Bản Việt cũng có những định hướng rất rõ ràng, trong đó “sự trải nghiệm của khách hàng” luôn là tôn chỉ hoạt động, đồng thời tập trung nguồn lực để sẵn sàng cho sự đổi mới. Đặc biệt, hành trình “Chúng tôi bắt đầu từ bạn” chính là nền tảng để khách hàng, đối tác, cổ đông, cộng đồng tiếp tục tin tưởng, đồng hành cùng ngân hàng trong sự phát triển cùng với nhau của tương lai.