Bán lẻ vào cuộc “giải cứu” nông sản Hải Dương

Minh Hào| 23/02/2021 00:10

Trước tình trạng nông sản tỉnh Hải Dương ách tắt đầu ra do ảnh hưởng bởi Covid-19, các hệ thống bán lẻ Co.opmart, Go! và Big C… đồng loạt vào cuộc nhằm “giải cứu” nông sản nơi đây.

Bán lẻ vào cuộc “giải cứu” nông sản Hải Dương

Hai ngày nay, tại trụ sở Liên minh Hợp tác xã (HTX) Thành phố Hà Nội (số 217 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội), một gian hàng hỗ trợ bán cà rốt, su hào, cà chua, bắp cải trắng, hành lá, xoài, cam, thanh long… Hải Dương thu hút khá đông khách hàng ghé mua. Đây là chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các HTX bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương của siêu thị Co.opmart thực hiện.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội cho biết, trước mắt siêu thị thành lập gian hàng hỗ trợ bà con nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản. Sau đó, tùy tình hình sẽ có lộ trình phù hợp để tiếp tục hỗ trợ bà con nông dân. Ước tính, đợt này siêu thị sẽ bù chi phí để có thể bán ra khoảng 200 đến 300 tấn nông sản cho tỉnh. Chương trình dự kiến kéo dài trong một tháng hoặc cho đến khi lượng nông sản của tỉnh này được tiêu thụ ổn định.

Untitled-1225-8265-1614049008.jpg

Co.opmart Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương 

Theo lãnh đạo của siêu thị Co.opmart Hà Nội, nguồn hàng được “giải cứu” chủ yếu tiêu thụ từ các HTX, có biện pháp kiểm soát chất lượng đảm bảo an toàn, không thu mua giải cứu đại trà những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Việc này nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và cũng là đảm bảo uy tín nông sản Hải Dương.

“Giá bán sản phẩm do siêu thị bù chi phí vận chuyển và nhân công, tuyệt đối không ép giá nông dân để mua rẻ”, vị đại diện Co.opmart Hà Nội cho biết.

Trong khi đó, hệ thống đại siêu thị GO! và Big C - thành viên của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam thực hiện chương trình ưu đãi giá để đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng nông sản, nhằm hỗ trợ nông dân tỉnh Hải Dương giảm bớt thiệt hại về kinh tế.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Central Retail cho biết, dự kiến trong một tuần, GO! và Big C miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 70 tấn nông sản của Hải Dương. Chương trình sẽ tiếp tục thực hiện cho đến cuối mùa vụ, nhằm chung tay giúp người nông dân bớt thiệt hại nhất có thể.

“Hiện nay, dịch Covid - 19 đã phần nào ảnh hưởng đến đầu ra các sản phẩm nông sản của tỉnh Hải Dương. Thực hiện cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, Central Retail tại Việt Nam luôn đồng hành cùng người nông dân, trong việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản tại thị trường nội địa. Chúng tôi hy vọng rằng, với tinh thần tương thân tương ái, người tiêu dùng sẽ ủng hộ sản phẩm của Hải Dương, để người nông dân bớt khó khăn, ổn định cuộc sống”, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail (quản lý vận hành chuỗi siêu thị Big C & GO!) cho biết.

6-Rau-cu-dang-ba-y-ba-n-ta-i-H-6411-3936

Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam thực hiện chương trình ưu đãi giá để đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng nông sản

Thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Hải Dương, hiện toàn tỉnh còn khoảng 4.000 ha cà rốt, bắp cải, su hào, súp lơ, rau ăn lá và các loại hành củ đang đến thời điểm rộ thu hoạch.

Một số địa phương lo ngại trước diễn biến dịch Covid-19 nên hạn chế, thậm chí “đóng cửa” những xe chở hàng xuất phát từ tỉnh Hải Dương. Do bị ách tắc trong khâu vận chuyển nên nhiều doanh nghiệp đã không thể về vùng nguyên liệu Hải Dương để thu mua nông sản. Trước khó khăn đó, những ngày qua, ngành nông nghiệp tỉnh đã tích cực kết nối các doanh nghiệp tiêu thụ nông sản, từng bước giải tỏa những vướng mắc trong khâu vận chuyển từ vùng nguyên liệu đến các điểm sơ chế, đóng gói và chuyển ra tỉnh thành khác để tiêu thụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bán lẻ vào cuộc “giải cứu” nông sản Hải Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO