Armstrong và thông điệp “sống mạnh mẽ”

25/01/2010 01:17

Đến nước Úc tham gia giải đua xe đạp quốc tế đầu tiên của năm 2010 Tour Down Under, huyền thoại Lance Armstrong tiếp tục cho thấy nghị lực thể thao mạnh mẽ cũng như tấm lòng nhân ái không biên giới của ông.

Armstrong và thông điệp “sống mạnh mẽ”

Đến nước Úc tham gia giải đua xe đạp quốc tế đầu tiên của năm 2010 Tour Down Under, huyền thoại Lance Armstrong tiếp tục cho thấy nghị lực thể thao mạnh mẽ cũng như tấm lòng nhân ái không biên giới của ông.

Ở tuổi 38 và đã trở thành một tượng đài thể thao với quá nhiều danh hiệu trong làng xe đạp, Armstrong giờ đây tham gia các cuộc tranh tài với một ý nghĩa cao cả: thu hút sự quan tâm của mọi người đối với bệnh ung thư trên toàn cầu. Sự có mặt của Lance Armstrong đã khiến Tour Down Under thu hút hơn 700.000 khán giả ở địa phương theo dõi qua sáu chặng đua và trên 200 triệu lượt người xem qua truyền hình.

Giải đấu cũng đạt mục đích mà Lance Armstrong mong muốn: gây quỹ quyên góp cho việc nghiên cứu chữa trị bệnh ung thư tại địa phương (được hơn 100.000 USD). Ngày 23/1, Lance Armstrong cũng tổ chức một bữa tiệc với các nhà hảo tâm để lan tỏa thông điệp về việc ông mong muốn mọi người cùng góp phần ngăn ngừa bệnh ung thư. “Mỗi năm có 8 triệu người trên thế giới qua đời vì các bệnh liên quan đến ung thư.

Chúng ta cần đẩy mạnh sự hiểu biết cho tất cả mọi người về một lối sống tích cực, khỏe mạnh, hạnh phúc và dài lâu” - Armstrong nói. Ông khẳng định mình sẽ làm tất cả để giúp đỡ những người chống lại bệnh ung thư qua hoạt động của quỹ từ thiện mang tên ông.

Ngoài ra, Lance Armstrong còn tổ chức một hoạt động xã hội nhằm cổ động sức khỏe qua phong trào đi xe đạp. Khi ông ngỏ lời kêu gọi trên trang mạng xã hội Twitter, đã có 5.000 người chạy xe đạp nghiệp dư cùng hưởng ứng tham gia chạy 30km với ông ở bang Nam Úc. Trên sườn chiếc xe đạp đua cũng như trên trang phục của Armstrong luôn có dòng chữ “Sống mạnh mẽ” (Livestrong) vốn đã trở thành thông điệp toàn cầu và tác động tích cực đến giới trẻ.

Ngày 24/1, khi Tour Down Under kết thúc vòng đua chung cuộc, Lance Armstrong tỏ ra vui vẻ khi trả lời phỏng vấn giới truyền thông: “Tôi và huấn luyện viên của đội Johan Bruyneel không quá chú trọng đến kết quả bởi điều cần thiết mà đội đua của tôi cần đạt được là thử sức và gặt hái những kinh nghiệm trong phối hợp khi thi đấu chính thức lần đầu tiên với nhau tại Tour Down Under. Chúng tôi chỉ mới tập trung và tập luyện từ tháng 12/2009 để bắt đầu cho mùa giải năm nay”.

Năm ngoái khi vừa trở lại Tour de France sau ba năm rưỡi giải nghệ, Lance Armstrong đã giành hạng ba. Còn năm nay liệu ông sẽ giành chức vô địch lần thứ 8 lẫn trở thành tay đua cao tuổi nhất chiến thắng tại Tour de France? Lance Armstrong đáp: “Còn quá sớm để nghĩ tới Tour de France diễn ra vào tháng 7. Nhưng nếu bạn có sự chuẩn bị tốt cùng với việc không gặp những điều kém may mắn như tai nạn, chấn thương thì kết quả sẽ tốt. Thời gian qua tôi đã tập luyện ở cường độ cao nhất, thể lực tốt hơn hẳn năm ngoái và tôi nghĩ mình có thể giành chiến thắng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Armstrong và thông điệp “sống mạnh mẽ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO