Hội - Câu lạc bộ

Ấn tượng góc nhìn về hào khí doanh nhân thời đại mới

Tâm An 14/08/2023 15:23

Trong talkshow “Hào khí doanh nhân thời đại mới”, các khách mời là những nhà báo, nhà nghiên cứu, doanh nhân đã có những chia sẻ sâu sắc, góp phần lan tỏa, truyền cảm hứng, vun đắp, xây dựng văn hóa kinh doanh Việt Nam trong thời kỳ mới.

Talkshow nói trên nằm trong khuôn khổ caravan “Hào khí doanh nhân TP.HCM - Bình Phước” năm 2023 do Câu lạc bộ Doanh nhân họ Trần (TP.HCM) và Câu lạc bộ Golf họ Trần Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức vào cuối tuần qua.

Chương trình có sự tham gia của 4 khách mời là PGS-TS. Trần Đình Thiên - thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng chính phủ, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, nhà báo Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, TS. Trần Quý - Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam và nguyên Đại tá Trần Văn Tấn - Giám đốc Công ty CP Vĩnh Phúc (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

ca3(1).jpg
Nhà báo Trần Hoàng chia sẻ tại talkshow

Là tổng biên tập một tạp chí có uy tín với những nội dung về doanh nhân, doanh nghiệp, nhà báo Trần Hoàng đã có những chia sẻ về nghề viết về giới doanh nhân, về vị thế và vai trò quan trọng của doanh nhân trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trải qua gần 40 năm đổi mới của đất nước.

Nhà báo Trần Hoàng cũng nêu quan điểm về việc doanh nhân viết sách để truyền những thông điệp, bài học ý nghĩa trong cộng đồng doanh nhân. Theo ông Trần Hoàng, mỗi doanh nhân thành công đều có một cuốn sách gối đầu giường để tìm ra định hướng kinh doanh, điều hành công ty. Và ngay bản thân doanh nhân thành công cũng chính là một cuốn sách sống có thể truyền cảm hứng đến giới trẻ.

Khi các doanh nhân đó viết sách là lan tỏa những bài học kinh nghiệm, triết lý kinh doanh tới cộng đồng. Chương trình Doanh nhân và Sách do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức chính là hoạt động đầy thiết thực nhằm khuyến khích doanh nhân viết sách, cũng như phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp.

Đồng thời, với định vị là một cơ quan truyền thông kết nối rộng khắp, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức chương trình 9th Monthly B2B với mong muốn trở thành chương trình kết nối kinh doanh uy tín hàng đầu Việt Nam và trong khu vực, là nền tảng kết nối B2B dùng chung của các hiệp hội, hội, câu lạc bộ doanh nghiệp. Chương trình có sứ mệnh giúp doanh nghiệp tăng cơ hội kinh doanh thông qua kết nối cơ hội kinh doanh trong chuỗi giá trị. Giá trị cốt lõi của chương trình này là tập trung vào hiệu quả kết nối doanh nghiệp với phương châm hoạt động “Thấu hiểu, chủ động, trách nhiệm, kiên trì, hiệu quả”.

Những chia sẻ đầy tâm huyết của nhà báo Trần Hoàng nhận được sự đánh giá cao của các khách mời và khán giả tham gia chương trình, góp phần tích cực lan tỏa “hào khí doanh nhân Việt”.

ca7.jpg
Trong chương trình, Câu lạc bộ Doanh nhân họ Trần tại TP.HCM đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh

Tại talkshow này, PGS-TS. Trần Đình Thiên đã chia sẻ về những cống hiến và phụng sự của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam dưới góc nhìn đổi mới sáng tạo.

TS. Trần Quý chia sẻ về giải pháp phù hợp với các doanh nghiệp muốn chuyển đổi số. Nguyên Đại tá Trần Văn Tấn chia sẻ về việc các doanh nhân cần phát huy trách nhiệm xã hội, lan tỏa hào khí doanh nhân Việt Nam qua việc “giữ màu xanh cho rừng”.

ca1.jpg
Chương trình caravan thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt với các khách mời

Caravan “Hào khí doanh nhân TP.HCM - Bình Phước” năm 2023 diễn ra trong 3 ngày. Trong đó, các doanh nhân đến từ TP.HCM và tỉnh Bình Phước đã có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Đặc biệt, trong chương trình, Câu lạc bộ Doanh nhân họ Trần tại TP.HCM đã trao 50 suất học bổng, 54 chiếc xe đạp, 50 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại các trường học trên địa bàn tỉnh Bình Phước; ngoài ra còn tổ chức trao 600 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức phiên chợ “không đồng”... Tổng trị giá thực hiện chương trình thiện nguyện lên đến 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn tượng góc nhìn về hào khí doanh nhân thời đại mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO