Tương ớt phở Chin-su: Gia vị giúp thăng hoa hương vị phở

Bích Ngọc| 27/10/2022 00:00

Phở được xem là một trong những món ăn đặc trưng của nền ẩm thực Việt Nam. Thế nhưng khác với những món ăn khác, một tô phở thơm ngon không chỉ đến từ vị ngọt hậu của nước phở mà còn bởi vị cay xuýt xoa của tương ớt khiến người ăn sẽ cảm thấy ấm người trong những ngày lạnh.

Tương ớt phở Chin-su: Gia vị giúp thăng hoa hương vị phở

Tương ớt phở Chin-su gia vị tinh tế trong từng tô phở

Mỗi một nơi đều có các loại tương ớt truyền thống đặc trưng riêng, ẩm thực Việt Nam cũng không ngoại lệ. Đối với Chin-su, trong những năm qua nhãn hàng đã ra mắt trên thị trường nhiều dòng sản phẩm tương ớt đa dạng, phong phú. Đặc biệt mới đây, tương ớt Chin-su dành cho phở - bún - miến đã ra đời để phục vụ riêng theo đúng tên gọi của sản phẩm. Tương ớt phở Chin-su khi được thêm vào trong tô phở sẽ làm tăng hương vị thơm ngon và kích thích vị giác của thực khách. 

4 giờ rưỡi sáng, bạn Nguyễn Phi Hùng đã cùng bạn bè di chuyển gần 15km từ Thanh Trì - Hà Nội lên phố Nguyễn Siêu để thưởng thức phở Gánh - một quán phở lâu đời và nổi tiếng chỉ bán từ 2 giờ sáng - 7 giờ sáng. Hùng cho biết, ăn phở mà không dùng tương ớt thì không phải là người “sành ăn": “Phiên bản tương ớt phở Chin-su này mình thấy cay hơn chai Chin-su màu đỏ, tương ớt phở Chin-su có mùi thơm đặc trưng của ớt, đối với cá nhân mình đây là gia vị rất phù hợp để kết hợp với phở”.

-2947-1666787494.jpg

Tương ớt phở Chin-su có mùi thơm đặc trưng của ớt, một gia vị rất phù hợp để kết hợp với phở

Sản phẩm được làm từ ớt tươi xay nhuyễn và các nghệ nhân kỳ công ủ lên men theo kiểu truyền thống, giúp vị giác được thăng hoa ở ba tầng hương vị. Cho một chút tương ớt phở Chin-su vào bát phở, hòa quyện cùng nước dùng sẽ lên màu vô cùng hấp dẫn. Mùi thơm của phở cùng mùi thanh chua lên men như “chất dẫn truyền” khai vị kích thích vị giác.

Nước dùng đậm đà bùng vị cay nồng ấm và thanh nhẹ lan tỏa. Thưởng thức một bát phở nóng hổi, nghi ngút khói, thêm tương ớt Chin-su bùng vị phở, lập tức dậy lên hương vị chua thanh hấp dẫn. Nước dùng đậm đà, hòa quyện cùng vị thơm cay kích thích vị giác khiến món phở trở nên ngon khó cưỡng. 

-4109-1666787495.jpg

Tương ớt phở Chin-su hòa quyện vào nước dùng của phở sẽ lên màu vô cùng hấp dẫn

Anh Lê Văn Việt cho hay “Tương ớt là một phần gia vị không thể thiếu trong món phở, vì thế để tiện cho khách hàng lựa chọn chúng tôi có để trên bàn ớt tươi, ớt xay, ngoài ra sản phẩm tương ớt phở Chin-su cũng là lựa chọn mới phù hợp”.

Điều đặc biệt ở tương ớt phở Chin-su là dù vẫn tạo ra được cảm giác cay khiến người ta xuýt xoa nhưng vẫn không gây ra cảm giác cay gắt khó chịu, hơn nữa khi kết hợp cùng tinh tuý của nước phở sẽ không  phá vỡ hương vị mà còn trở nên thăng hoa. Đó là lý do tương ớt phở Chin-su cũng rất hợp vị với các món bún, miến, chấm mực nướng hoặc khi pha nước chấm. Bởi với vị cay thanh vốn có, tương ớt phở Chin-su sẽ giúp bạn có được món ăn thật đậm đà và trọn vị.

-1705-1666787495.jpg

Mùi thơm của phở cùng mùi thanh chua lên men của tương ớt như “chất dẫn truyền” khai vị kích thích vị giác của thực khách

Chai tương ớt phở Chin-su có thiết kế gọn nhẹ, với gam màu cam mang lại cảm giác “nóng bỏng” ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Khi bóp tương ớt ra cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần dùng lực nhẹ là đã có được một lượng đủ dùng. Vị cay của tương ớt Chin-su rất tự nhiên chứ không hề có mùi hoá chất.

Có thể nói, tương ớt phở Chin-su là một gia vị tinh tế trong từng tô phở, là một loại nước chấm “có thì cũng được nhưng không có lại cảm thấy thiếu thiếu”. Ngoại trừ một vài người không thích tương ớt, hãy nghĩ về món phở mà không có tương ớt, bạn có thấy “lạ” và thấy “thiếu” không?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tương ớt phở Chin-su: Gia vị giúp thăng hoa hương vị phở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO