Sân golf dài nhất thế giới

BẢO VĨNH| 28/08/2009 08:19

Phải mất khoảng bốn ngày để một tay chơi golf hoàn tất hành trình đánh golf vào đủ 18 lỗ trong sân Nullarbor Links, vì chiều dài của nó là 1.365km...

Sân golf dài nhất thế giới

Khởi hành từ TP.HCM, sau chuyến bay đêm kéo dài khoảng 10 tiếng đồng hồ, bạn sẽ đến Melbourne, thủ phủ bang Victoria, rồi bay tiếp đến Adelaide, bang South Australia (Úc). Sau đó phải di chuyển bằng đường bộ thêm vài tiếng mới đến được Nullarbor Links, một địa danh mang tên sân golf dài nhất thế giới. Giải thi đấu golf khánh thành Nullarbor Links sẽ mở màn ngày 22/10/2009.

Phải mất khoảng bốn ngày để một tay chơi golf hoàn tất hành trình đánh golf vào đủ 18 lỗ trong sân Nullarbor Links, vì chiều dài của nó là 1.365km. Với chiều dài kỷ lục này, Nullarbor Links nằm dọc theo xa lộ Eyre Highway băng ngang vùng đất khô cằn mênh mông Nullarbor Plain (rộng 200.000km2) và vươn đến bờ biển phía Nam nước Úc. Các lỗ golf được thiết kế ở 18 thị trấn và trạm xăng thuộc hai tiểu bang, bắt đầu từ Kalgoorlie ở Western Australia và kết thúc ở thị trấn Ceduna, South Australia.

Chơi ở không gian golf gồm 13 sân cỏ nhân tạo và năm sân cỏ tự nhiên này, bạn sẽ phải chỉnh đồng hồ cho phù hợp với hai múi giờ khác nhau. Lái xe, dừng ở trạm, đánh trái banh golf, rồi lại lên xe chạy khoảng 100km mới thấy lỗ golf kế tiếp. Tay chơi golf nào hoàn thành hành trình golf dài dằng dặc này sẽ được cấp giấy chứng nhận để làm bằng chứng về sức khỏe, sức bền và sự kiên trì của mình.

Mà đó thực là một hành trình thể thao nhớ đời vì trong thời gian tìm đến các trạm và thị trấn để đánh golf và nghỉ ngơi, các tay chơi golf còn có dịp ngắm những cảnh quan độc nhất vô nhị, từ tượng đá chuột túi lớn, rừng bạch đàn rộng hết tầm quan sát qua những quần thể san hô hóa thạch đến những đàn cá voi di trú tìm thức ăn ở vùng biển ấm áp.

Các tay chơi golf cũng có cơ hội tìm hiểu cuộc sống quang năm dầm mưa dãi nắng của những cattle drover, tức những tay chăn bò, cừu kiểu Úc, và bị choáng ngợp trước hình ảnh những đoàn road train (gồm những toa tàu của ngành đường sắt nhưng chạy trên đường tráng nhựa) vận chuyển đủ các loại quặng lấy lên từ những hầm mỏ khổng lồ lộ thiên.

Trước mắt, dự án sân golf này kích hoạt ra đời một số dự án du lịch khác, chẳng hạn như một ốc đảo xanh tươi giữa sa mạc khô cằn sắp đi vào hoạt động ở phía ngoài thị trấn Kalgoorlie-Boulder. Đó là sân golf và resort được đầu tư và thiết kế bởi Graham Marsh, một cư dân Kalgoorlie đã chiến thắng ở 40 cuộc thi đấu golf quốc tế. Resort năm sao này gồm 120 phòng, 16 biệt thự, sân quần vợt trong không gian kín có điều hòa không khí, sẽ khai trương vào dịp đầu năm 2010, sẵn sàng phục vụ những tay chơi golf chấp nhận lặn lội đường xa để được chơi ở sân golf dài nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sân golf dài nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO