Khu sinh thái đảo Hòn Tằm - Nha Trang: Nơi giao hòa con người với thiên nhiên

LĨNH ANH| 05/06/2009 09:54

Từ lâu đã hình thành khái niệm về một địa danh với diện tích vừa phải dành để nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí lành mạnh bằng cách hoà mình vào với thiên nhiên, môi trường, cảnh quan. Không gian ấy được gọi là “resort”

Khu sinh thái đảo Hòn Tằm - Nha Trang: Nơi giao hòa con người với thiên nhiên

Những thách thức của thời thế

Từ lâu đã hình thành khái niệm về một địa danh với diện tích vừa phải dành để nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí lành mạnh bằng cách hoà mình vào với thiên nhiên, môi trường, cảnh quan. Không gian ấy được gọi là “resort”, mang hàm ý là một “thiên đàng hạ giới”, đặc biệt khi resort ấy lại tọa lạc trên một tiểu đảo cách xa bờ, tức cách xa cuộc sống hối hả, tất bật của công việc thường nhật.

Khái niệm resort đang hoàn hảo dần trong thời con người ngày càng có ý thức cao hơn về nhu cầu bảo vệ môi trường, không triệt phá cảnh quan thiên nhiên và không gây hậu quả xấu cho cuộc sống của người dân địa phương. Resort phải xanh, sạch, an toàn và thân thiện với thiên nhiên cũng như với con người.

Resort phải được xây dựng hoàn chỉnh với nguyên vật liệu sẵn có của địa phương, các công trình phải được thiết kế bởi những nghệ nhân tài hoa. Khi đi vào hoạt động, resort còn góp phần phát triển điều kiện sống của cư dân địa phương, nền kinh tế địa phương.

Hòa vào thiên nhiên


Cách nay hai năm, dự án Hòn Tằm Resort (tên đầy đủ là Hòn Tằm Resort - Eco Green Island) - một khu du lịch nghỉ dưỡng sinh
thái trong cảnh quan thiên nhiên hoang sơ nhưng vẫn có đủ những tiện ích hiện đại, sang trọng - đã được khởi công. Ông Đoàn Văn Trang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang cho biết: “Khu nghỉ mát Hòn Tằm bao gồm ba khu vực mà khu vực thứ nhất mang tên Hòn Tằm Eco Green Resort đã đi vào hoạt động từ 4 tháng vừa qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển hoàn thiện hai khu còn lại, Hòn Tằm Sport và Hòn Tằm Hotel, cũng theo hướng này, luôn là bạn thân thiết của môi trường địa phương. Bởi vì bảo vệ môi trường, thiên nhiên bây giờ đã trở thành những yếu tố xác định đẳng cấp của khách sạn và resort cũng như trở thành yếu tố chính giúp các cơ sở này có đón nhận được nhiều khách hay không”.

Từ “hòn” gợi lên hình ảnh rất quyến rũ của Hòn Tằm Resort: tọa lạc ở nơi tĩnh lặng, không vướng bụi trần và những lo toan, bận rộn đời thường. Ai mà không có lần nghĩ đến vườn Eden, mường tượng ra cuộc sống nhẹ nhàng của một eo biển xanh hoặc thích thú đọc về các resort của giới tỷ phú trong vịnh Caribê... và ao ước được một lần sống trong các không gian ấy. Chưa kể khi còn tấm bé, nhiều người đã được nghe kể hoặc xem phim về Tarzan, chúa tể rừng xanh. Cho nên khu resort trên tiểu đảo chắc chắn có hấp lực
rất mạnh.

Đến nay, nhiều du khách Việt Nam sẽ chẳng còn phải tốn nhiều tiền bay xa mới có thể được hưởng không gian thiên nhiên trong lành, được có cảm giác hoàn toàn thảnh thơi giữa rừng nhiệt đới tốt tươi và biển xanh bao la như đã từng hưởng ở Phuket - Thái Lan, Langkawi - Malaysia hay Sun City ở tận Nam Phi. Vì người Việt đã có Hòn Tằm rộng hơn 110ha nằm giữa biển trong xanh bốn mùa nắng ấm và gió mát. Nó chỉ cách thành phố du lịch biển Nha Trang 5km, mọi người có thể dễ dàng đến đây sau 7 phút trên ca-nô hiện đại và rất an toàn.

Cùng phát triển bền vững

Du khách Việt lại càng thích thú vì kiến trúc, trang thiết bị ở khu resort rộng lớn này được thiết kế đậm bản sắc Việt, sử dụng nhiều vật liệu dân tộc như mây, tre, nứa, tơ sợi. Ngay cả khu nghỉ dưỡng với 49 bungalow mang tên Eco Green Resort rộng 5,4ha cũng sử dụng toàn những nguyên vật liệu địa phương. Theo ông Trang, khi đưa khu Eco Green Resort và một phần của Hòn Tằm Sport,
Hòn Tằm Hotel vào phục vụ du khách, Hòn Tằm đã hoàn thiện giai đoạn 1 đúng như kế hoạch. Đến cuối năm 2010, khi dự án
khánh thành cùng với khách sạn Paradise 4 sao và khu Residence cao cấp thì hệ thống năng lượng mặt trời, gió, khí tự nhiên và hệ thống xử lý nước thải cũng sẽ được triển khai hoạt động nhằm thể hiện rõ hơn định hướng phát triển bền vững của Hòn Tằm.

Khó mà có cảm giác nhàm chán khi gia đình nhỏ của bạn trở thành thành viên trong tổng số 500 thực khách ngồi ăn hải sản trong nhà hàng Ocean View - được thiết kế đặc biệt để khai thác thế mạnh của gió và nước đúng như tên gọi của nó - mở ra đại dương bao la. Làm sao nhịp đập trái tim du khách không tăng tốc khi nhìn thấy trên sóng biển những bạn trẻ nô đùa với phao chuối; các chàng trai trẻ hăm hở trên ca-nô lướt sóng và dù lượn; những cặp uyên ương cùng chèo thuyền kayak thật nhẹ nhàng, tình tứ. Còn trên bãi cát mịn, dài 800m có những cô gái xinh đẹp tập môn bóng chuyền bãi biển...

Ngước mắt lên thì thấy khinh khí cầu lơ lửng ở độ cao 150m, một không gian hoàn hảo để phóng tầm nhìn rộng khắp vịnh Nha Trang - nổi tiếng là một trong số 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Rồi ngụp mình sâu vào lòng biển, du khách có thể khám phá thủy giới với muôn vàn loài cá, san hô đủ các màu sắc, hình thù.

Ai ngại nước mặn, sợ sứa biển tấn công thì đã có một hồ bơi rộng đến 2.700m2. Hoặc du khách cũng có thể tận hưởng các dịch vụ khác tại Hòn Tằm như sân golf, sân tennis, spa, salon thẩm mỹ, phòng thể dục, bar ven hồ bơi, terrace café...

Ông Đoàn Văn Trang cho biết: Hòn Tằm Resort sẽ tiếp tục triển khai những chương trình quảng bá trên các phương tiện truyền
thông, kể cả internet, cũng như hợp tác với những đối tác trong và ngoài nước để cơ sở nghỉ ngơi trong môi trường thiên nhiên này được biết đến nhiều hơn. “Khi góp phần làm cho nhiều du khách biết Việt Nam là điểm đến thân thiện và an toàn thì chúng tôi cũng góp phần quảng bá cho cơ sở của mình có thêm cơ hội đón được nhiều khách hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khu sinh thái đảo Hòn Tằm - Nha Trang: Nơi giao hòa con người với thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO