Du lịch châu Âu hè 2009

DŨNG NGUYỄN| 23/06/2009 02:27

Nếu châu Âu là điểm du lịch của bạn trong các tháng hè 2009 thì hãy tận hưởng các cơ hội sau: Paris, Rome, Geneve, Vienia, Innsbruck...

Du lịch châu Âu hè 2009

Nếu châu Âu là điểm du lịch của bạn trong các tháng hè 2009 thì hãy tận hưởng các cơ hội sau:

PARIS

Đến với Paris, thủ đô Cộng hòa Pháp, thăm tháp Eiffel vừa tròn 120 tuổi hôm 15/5/2009 là ưu tiên một. Không bỏ qua việc chụp ảnh kỷ niệm ở Khải Hoàn Môn, dạo mát và mua sắm trên đại lộ Champs Élysées, khám phá Bảo tàng Louvre, viếng nhà thờ Đức Bà Paris, nhà thờ Trái tim Cực thánh trên đồi Montmartre, cung điện Versailles rộng lớn, nguy nga rồi tiếp tục mua sắm ở Galeries Lafayette...

Nhưng cũng đừng quên, từ 20/7 đến 20/8, cả một khúc dài của bờ sông Seine sẽ biến thành “Paris Plage” (Bãi Paris) với cát vàng, ánh nắng, dù che nắng, sân chơi bóng chuyền bãi biển, sân bóng đá mini, ô ném bi đá, ghế vải, xe kem, kiốt cho thuê sách, pêđalô và thuyền buồm trên sông và xe Segway trên bờ, ống phun hơi mát...

Đây là một sự kiện rất hấp dẫn (mở cửa miễn phí từ 9 đến 21 giờ) được khai sinh từ mùa hè 2002 và mỗi năm mỗi thu hút nhiều cư dân Kinh thành Ánh sáng và du khách hơn.

ROME

Quảng trường Thánh Phêrô, Rome, Ý

Hè năm nay, chắc chắn Kinh thành Vĩnh hằng sẽ thu hút nhiều du khách hơn, vì có rất nhiều người sau khi xem phim trinh thám đang ăn khách được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy Thiên thần và ác quỷ của nhà văn Mỹ Dan Brown muốn khám phá lần nữa những địa danh, di tích trong phim.

Theo bước chân của Langdon (diễn bởi tài tử Tom Hanks), du khách sẽ thăm Tòa thánh Vatican (quảng trường Thánh Phêrô, đền thờ Thánh Phêrô, nhà nguyện Sistine), quảng trường Piazza Navona với tâm điểm là hồ nước Quattro Fiumi (giếng bốn con sông), một tuyệt táccủa nghệ nhân điêu khắc Giovanni Bernini hồi thế kỷ XVII.

Sau đó viếng thăm đền thờ các thần linh Pantheon được xây dựng năm 126 sau CN bởi hoàng đế Adrian và là nơi an nghỉ ngàn đời của danh họa Raphael.

Cũng được mô tả trong phim nên cần tìm đến tham quan là pháo đài Castel Sant’Angelo tọa lạc bên bờ sông Tiber; nhà thờ Santa Maria Del Popolo (xây dựng hồi thế kỷ XI) là nơi còn lưu giữ những bức tranh của Caravaggio, tượng điêu khắc của Bernini và tranh đá khảm của Raphael.

Nhưng đừng quên rằng Rome còn có nhiều phế tích phải xem qua, từ đại hí trường Colosseum, các hang toại đạo Catacombs đến Forum La Mã,dinh thự Borghese Galleria...

GENEVE

Đồng hồ hoa tại Geneve, Thuỵ Sĩ

Đối với đất nước Thụy Sĩ, Hiệp ước Shengen (về việc tự do đi lại giữa biên giới các nước châu Âu) đã chính thức có hiệu lực kể từ tháng 3/ 2009, và như vậy có nghĩa là từ nay trở đi, mọi du khách có visa Shengen sẽ được du lịch thoải mái đến đất nước nổi tiếng thế giới về khí hậu trong mát, núi Alpes, dịch vụ ngân hàng, đồng hồ... và đặc biệt là sôcôla.

Có cơ hội để thăm trụ sở chính của nhiều tổ chức với tên gọi mà không ai trên thế giới không biết đến: Liên Hiệp Quốc, Hội Hồng thập tự, Tổ chức Y tế Thế giới, Tổ chức Thương mại Thế giới, Hội Quốc tế những người tàn tật...

Và Geneve cũng có nhiều danh lam thắng cảnh không thể bỏ sót, chẳng hạn như hồ Léman hình lưỡi liềm ở độ cao 360m trên mặt biển, công viên Jardin Anglais (nơi có một cái đồng hồ rất đặc biệt, làm bằng muôn loại hoa rực rỡ, với 12 đóa hoa đỏ khác nhau tượng trưng cho 12 giờ theo chữ số Ai Cập), đài phun nước cao 150m...

VIENNA

Belvedere Palace, Vienna

Vienna - thủ đô nước Cộng hòa Áo, là thành phố lớn nhất của Áo. Vienna vừa mới được Intelligence Unit của tuần báo kinh tế The Economist (Anh) xếp hạng 2 trên danh sách 130 thành phố lớn nhất thế giới, có cuộc sống dễ chịu nhất. Vì thế đến với Vienna, du khách sẽ hiểu được vì sao thành phố này được mệnh danh là “Vienna tươi hồng”.

Thành phố này xanh rì với hàng chục ngàn cây cao vươn mạnh sức sống trong vô số các công viên, quanh các dinh thự nguy nga (Belvedere Palace, hoàng cung Schoenbrunn, Esterhazy Palace...).

Vienna cũng là thành phố của âm nhạc, kịch nghệ, hội họa, opera, khiêu vũ, điêu khắc và của bảo tàng, gồm cả những bảo tàng lạ lẫm, khác thường nhất, chẳng hạn như Esperanto Museum, Globe Museum (mọi thứ quái lạ của địa cầu), Funeral Museum (đủ mọi loại quan tài), Military History Museum (lịch sử quân đội), Clock Museum (đồng hồ).

Vậy thì còn lý do nào khác để lý giải vì sao Viennaxếp hạng 2 trên danh sách những thành phố lớn có cuộc sống đáng sống nhất? Xin biết rằng đây là đô thị “cảm thông” nhất với những người đồng tính (có cả chương trình khám phá Vienna Gay Tours). Và cuối cùng, đây là một thành phố có bề dày lịch sử về ẩm thực.

INNSBRUCK

Nhà mái vàng Goldenes Dachl

Đây là thủ phủ của bang Tyrol ở miền Tây nước Áo, một thành phố nổi tiếng về các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, du lịch và thể thao (đặc biệt là các môn thể thao mùa đông). Nơi phải có mặt để chụp ảnh lưu niệm chính là khu phố cổ, ở đó có căn nhà mái vàng! 

Tham gia các chương trình du lịch châu Âu mùa hè 2009, xin vui lòng liên hệ:
Công ty Du lịch TST TOURIST
Địa chỉ: 389A Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TP.HCM
Điện thoại tổng đài: (08)38328328
Tham khảo thông tin và đăng ký tour tại website: http://tsttourist.com
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch châu Âu hè 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO