Chế biến món ăn mới từ khoai tây

Phi Yến| 16/06/2020 04:34

Khoai tây vốn rất phổ biến và dưới tài chế biến các món ăn độc đáo, Chef Alain Nguyễn Hiếu hướng dẫn cách làm 3 món bánh khoai tây Hash Brown Mỹ kẹp pate nhum và salad; khoai tây Mỹ cắt thẳng với sốt hải sản, tôm hùm sốt vanilla với khoai tây múi cau Mỹ .

Chế biến món ăn mới từ khoai tây

Khoai tây là một loại thực phẩm tự nhiên phổ biến thuộc nhóm giàu tinh bột kháng, thường được dùng để cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Một củ khoai tây trung bình cân khoảng 148g, cho mức năng lượng là 110 kcal, với 26g tinh bột phức. Khoai tây không có cholesterol, không transfat, không chất béo bão hòa nên là thực phẩm tự nhiên không thể thiếu trong cân bằng bữa ăn hàng ngày đủ dưỡng chất.

TOM-HUM-SOT-VANILLA-JPG-1740-1592292532.

Tôm Hùm sốt Vanilla

Trong khoai tây có chứa nhiều khoáng chất Kali tốt cho tim mạch, nhiều hơn cả chuối là một thực phẩm giàu Kali nổi tiếng. Ăn một củ khoai tây đã cung cấp được 620 mg đạt 15% nhu cầu Kali mỗi ngày cho cơ thể.

Có nhiều nước có nguồn cung khoai tây dồi dào, trong đó Hoa Kỳ là quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất, chế biến và cung cấp nhiều sản phẩm từ khoai tây tươi dùng để nấu nướng, khoai tây đông lạnh cho đến khoai tây khử nước dạng bột, vảy đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Theo tổ chức tiếp thị Potatoes USA, có 2.500 nhà trồng khoai tây thương mại trên khắp Hoa Kỳ, với năm loại sản phẩm khoai tây chính bao gồm: khoai tây tươi dùng để nấu nướng, khoai tây tươi dùng để sản xuất chip, khoai tây giống, sản phẩm khoai tây đông lạnh và các sản phẩm khoai tây khử nước.

Sau đây là cách làm món tôm hùm sốt vanilla với khoai tây múi cau Mỹ

Nguyên liệu: 

Tôm hùm, mix salad, sốt Balsamic, vanilla cô đặc, dầu Olive, hành tím, tiêu, rượu vang đỏ, nước dùng gà nâu, nước dùng tôm, ớt chuông đỏ, ớt chuông vàng, ngò, lá nguyệt quế, khoai tây múi cau. 

Cách làm:  Tôm hùm luộc cùng với tiêu , rượu vang trắng, lá bay leaf và ngò trong 7 phút vớt ra ngâm nước lạnh.  sau đó tách phần đầu và phần thịt. Phần đầu tôm bỏ càng  cắt nhỏ sau đó lột vỏ cắt phần thịt đâu tôm cắt khối 1,5cmx1,5cm. Sau đó xào với bơ hành tỏi cho thơm , đốt với cognac. Cho nước ngập tôm nấu cô đặc lại.

Phần sốt vanilla :Ớt chuông đỏ xanh vàng cắt hạt lựu nhỏ, hành tím băm nhuyễn

Cho dầu olive vào chảo xào thơm hành tím và ớt 3 màu sau đó cho tiêu đập dập vào cho nước dùng nâu, nước dùng tôm hùm và rượu vang cô đặc nấu 10 phút. Khoai tây múi cau sốc bơ với gia vị muối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chế biến món ăn mới từ khoai tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO