Ba thí sinh đạt giải cuộc thi “Porkstars Challenge - Thăng hạng ẩm thực Việt với thịt heo Mỹ”

TM| 26/09/2022 04:33

Cuộc thi vừa diễn ra vòng chung kết tại TP.HCM với 30 thí sinh đã vượt qua vòng một với hơn thí sinh tham dự 100 là đầu bếp chuyên nghiệp và học viên trường đào tạo ẩm thực chính quy từ tất cả vùng miền trên cả nước.

Ba thí sinh đạt giải cuộc thi “Porkstars Challenge - Thăng hạng ẩm thực Việt với thịt heo Mỹ”

Mục đích tổ chức chương trình nhằm tạo sân chơi bổ ích và ghi nhận sự sáng tạo của đầu bếp Việt Nam. Cuộc thi do Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Saigon phối hợp cùng Hiệp hội Xuất khẩu thịt Mỹ (USMEF) và nhà tài trợ Indiana Soybean Alliance và Indiana Corn Marketing Council tổ chức.

Ban giám khảo cuộc thi gồm ông Phạm Sơn Vương - Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Saigon); ông Adolf Tan Seong Pin Pjm đến từ Malaysia, từng đạt nhiều giải thưởng về ẩm thực quốc tế và ẩm thực châu Á; ông Cẩm Thiên Long Phó chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Saigon, từng đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như huy chương vàng FHA Culinary Challenge 2013.

Thí sinh Nguyễn Thành Luân đã xuất sắc đoạt được giải cao nhất trong cuộc thi với 2 món croquette nhân thịt heo mỹ nướng với trái cây việt nam và táo áp chảo, sốt chanh muối mật ong và món thịt heo mỹ áp chảo cuộn dừa non vị tây bắc ăn kèm bánh khọt rau củ và cà rốt nấu cam, sốt heo cô đặc nấu trái cây khô. Hiện Nguyễn Thành Luân đang là bếp trưởng Jazz Bar & Restaurant.

-6326-1664173671.jpg

Các thí sinh đạt giải chụp ảnh lưu niệm với ban tổ chức

Giải nhì thuộc về thí sinh Cẩm Minh Đức, hiện là phụ bếp nhà hàng Day By Day và giải ba thuộc về thí sinh Huỳnh Quang Viên, hiện là bếp trưởng nhà hàng Địa Trung Hải Quảng Ngãi.

Được biết, Mỹ đã phát triển một hệ thống hiệu quả nhất thế giới từ khâu chăn nuôi, giết mổ đến phân phối thịt heo. Vì thế thịt heo Mỹ nổi tiếng bởi chất lượng hàng đầu và hương vị thơm ngon.

Lý do heo Mỹ có hương vị độc đáo là do chế độ ăn giàu dinh dưỡng, heo được nuôi bằng ngũ cốc: bắp, đậu nành, lúa mạch, cao lương, yến mạch và thỉnh thoảng có cả lúa mì.

Heo được được nuôi trong chuồng trại thiết kế khoa học, tránh được dịch bệnh. Quy trình vận chuyển thiết kế riêng biệt, giảm tối đa việc căng thẳng cho heo khi đến lò giết mổ.

Quy trình từ chăn nuôi đến giết mổ đều được sự quản lý chặt chẽ của USDA (Bộ Nông nghiệp Mỹ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ba thí sinh đạt giải cuộc thi “Porkstars Challenge - Thăng hạng ẩm thực Việt với thịt heo Mỹ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO