Ba món ăn ngon được chế biến từ Nho khô California

X. Hướng| 21/04/2023 09:57

Chương trình "vào bếp cùng Nho khô California" do Hiệp hội Nho khô Bang California tổ chức và đầu bếp Lê Xuân Tâm sẽ thực hiện, hướng dẫn ba món ăn chế biến từ nho khô California .

Ba món ăn ngon được chế biến từ Nho khô California

Nho khô California với vị ngọt hoàn toàn tự nhiên, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, là nguyên liệu hoàn hảo để tạo ra nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Ngoài ra, nho khô California là loại nho khô an toàn nhất và chất lượng cao nhất trên thế giới nhờ quy trình sản xuất hiện đại và tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng. Nho khô California mang đến vị ngọt 100% tự nhiên mà không cần thêm đường. Đó là nhờ vị ngọt của nho khô hình thành trong quá trình phơi khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời của bang California. Dưới đây là cách chế biến 3 món ăn với nho khô California được đầu bếp Lê Xuân Tâm thực hiện.

Món 1: Dẻ sườn bò hầm nho khô California

Cách làm:

Dẻ sườn bò Mỹ rửa qua nước cho sạch, cắt hình quân cờ khối lượng 40gr/ 1 viên. Sau đó ướp thịt bò với thyme bầm nhuyễn + tỏi bầm nhuyễn + hành tím bầm nhuyễn + rượu vang đỏ + lá bay leaf khoảng 15 phút cho thấm. Nho khô Califorina ngâm với nước ấm khoảng 20 phút trước khi nấu (nho sẽ nở và mềm ngon hơn). Sơ chế rau củ (bào vỏ cà rốt & vỏ khoai tây sau đó cắt hình quân cờ bằng giống như thịt bò).

-7364-1682081662.jpg

Bắc nồi lên đun lửa vừa cho nóng, sau đó cho bơ vào. Khi bơ tan chảy thì cho cà paste vào đảo điều tay, tiếp theo đổ phần bò vừa ướp vào xào lên cho săn thịt. Sau đó, cho phần nước lọc vào ninh thịt bò trong khoảng 40 phút cho bò mềm. Cho phần nho khô California đã ngâm sẵn, cà rốt , khoai tây vào hầm thêm 10 phút nữa cho rau củ vừa mềm. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị và sở thích. Khi ăn, múc ra tô hoặc thố giữ nóng, lấy 50gr hành tây cắt mỏng + 10gr ngò tây bằm nhuyễn trang trí trên mặt. Dùng kèm với bánh mì hoặc cơm nóng tùy theo sở thích

Món 2Salad bắp cải với nho khô California & Tôm nướng

Cách làm:

Làm sạch bắp cải, cà rốt, hành tây, dưa bao tử, sau đó thái sợi và cho vào một cái tô.Ướp hỗn hợp trên với đường, giấm, ít muối và tiêu, sau đó trộn đều và bọc kín lại để khoảng 20-30 phút,cho hỗn hợp trên thấm đều gia vị và mềm nhẹ.Dùng khăn sạch, cho hỗn hợp vào khăn gói lại và dùng tay vắt nhẹ cho hỗn hợp vừa ráo.Cho hỗn hợp vào tô trở lại, cho nho khô California, hành lá thái nhỏ và mayonnaise vào trộn đều, nêm nếm lại với muối và tiêu cho vừa ăn là được.Tôm ướp với muối, tiêu, tỏi (gia vị tùy thích), nướng chín (hay áp chảo cho chín) để dùng kèm.Trình bày ra dĩa với ít rau xà lách, cà chua bi và ít rau mùi tùy thích, hay kèm thêm tương ớt.

-6706-1682081662.jpg

Món 3: Hoành thánh chiên giòn với kem phô mai,nho khô Califonia, tôm sú, hạt dẻ và xốt ớt

Cách làm:

Tôm sú luộc vừa chín tới, bóc vỏ lấy thịt, cắt hạt lựu nhỏ. Nho khô Califonia cắt làm đôi. Hạt dẻ rang thơm, hạt cắt nhỏ. Hành lá thái nhỏ. Phô mai kem xả mềm, sau đó dùng 1 cái tô cho tất cả thành phần ở trên vào trộn đều, nhẹ tay. Nêm nếm muối tiêu vừa ăn.Trải từng lá hoành thánh ra bàn. Đập trứng đánh tan đều,sau đó dùng cây quét trứng quét 4 cạnh.Lấy nhân đã trộn cho vào ở giữa (khoảng 20gr) sau đó gói kín từng cạnh với nhau. Đun dầu nóng khoảng 180 độ C, chiên bánh hoành thánh cho vàng giòn, vớt ra khay có giấy thấm dầu. Phục vụ với xốt dâu và ít salad ăn kèm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ba món ăn ngon được chế biến từ Nho khô California
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO